Microsoft chính thức công bố Minecraft Earth, một phiên bản Minecraft của Pokémon Go đi “đóng gạch” toàn thế giới

Liệu Minecraft Earth có khả năng tái hiện lại cơn sốt khủng khiếp mà Pokémon Go từng tạo nên vào năm 2016?

Thực tế ảo tăng cường (AR) trên thiết bị di động mang tiềm năng vô cùng to lớn, nhưng lại chưa có công ty nào đủ sức khai thác triệt để. Pokémon Go có lẽ là “ứng dụng sát thủ” được đem ra làm ví dụ tiêu biểu cho một sản phẩm AR thành công, nhưng bản thân nó cũng tồn tại nhiều hạn chế khiến cho sức hấp dẫn bị giảm sút đi nhiều. Ngoài các trò chơi, cũng có một số ứng dụng mua sắm và các công cụ giáo dục khá chất lượng (ví dụ từ Warby Parker và Ikea), nhưng không ai trong sốchúng tạo nên một cú đột phá thực sự.

Microsoft chính thức công bố Minecraft Earth, một phiên bản Minecraft của Pokémon Go đi

Chính vì vậy, Microsoft đã quyết định thử sức với thị trường này bằng cách công bố Minecraft Earth, một trò chơi AR cho phép mọi người thoải mái thể hiện sự sáng tạo của mình, thông qua các công trình dựng bằng khối khi đang đi bộ trên đường phố (và cố gắng không bị xe cộ va phải).

Microsoft chính thức công bố Minecraft Earth, một phiên bản Minecraft của Pokémon Go đi

Bên dưới đây là đoạn giới thiệu cho Minecraft Earth, trông như nó sẽ chiếm lĩnh thế giới và tạo nên nhiều trải nghiệm thú vị cho người chơi toàn thế giới.

Các nhà phát triển tại Mojang nói rằng bạn sẽ có thể thu thập tài nguyên, xây dựng lâu đài và chống lại bọn Creeper cùng nhiều kẻ thù đáng sợ khác giống như trong trò chơi gốc. Nghe có vẻ rất hứa hẹn nhưng liệu nó có vượt qua cái bóng khổng lồ của Pokémon Go thiếp lập 3 năm trước?

Microsoft cho biết “phiên bản beta giới hạn” sẽ bắt đầu vào mùa hè, nhưng chưa thể cung cấp thời điểm phát hành chính thức. Tuy nhiên, công ty đã làm rõ trong mục “Câu hỏi thường gặp” của mình rằng Minecraft Earth sẽ được chơi miễn phí trên cả iOS và Android, không có các hộp quà Loot Box.