Một game Gacha tuyên bố “dẹp” luôn nhân vật nam, chỉ toàn gái xinh để chiều fan?

Nước đi của tựa game Gacha này đang gây ra nhiều tranh cãi.

Game Gacha sở hữu toàn cảnh nóng bỏng

Đó chính là câu chuyện của Brown Dust 2 - tựa game Gacha có nhiều cảnh nóng nhất nhì ở thời điểm hiện tại. Khi mà các tựa game Gacha đang ngày càng “mọc lên như nấm” trong những năm gần đây thì có thể thấy rõ, rất ít cái tên có thể trụ vững sau thời gian dài ra mắt. Dù vậy, Brown Dust 2 lại làm khá tốt điều này bởi đây rõ ràng là một sản phẩm “Fan service” chính hiệu.

photo-1729911429021

Nhắc đến Brown Dust 2, game thủ có thể liên tưởng tới ngày hàng loạt phân đoạn “bỏng mắt” với dàn nhân vật nữ sexy, bốc lửa. Ấy vậy mà đã có thời điểm, trò chơi này chỉ giới hạn độ tuổi 12+ ở Hàn Quốc. Brown Dust 2 do đó nhanh chóng nhận phải tranh cãi lớn, thậm chí còn bị chỉ trích nặng nề trên khắp các diễn đàn lớn, nhỏ suốt khoảng thời gian dài. Bất ngờ thay, tới nay trò chơi này vẫn “sống khỏe” và ghi nhận một lượng lớn fan hâm mộ trên toàn cầu.

Tuyên bố táo bạo khiến làng game Gacha sửng sốt

Một trong những chỉ trích thường thấy nhất về trò chơi này chính là tình trạng mất cân bằng giới tính của hệ thống nhân vật trong game. Có thể thấy rõ, Brown Dust 2 liên tục ra mắt nhiều nhân vật nữ mới, trong khi số lượng nhân vật nam của nó chỉ đếm trên đầu ngón tay.

photo-1729911548791

Mới đây, trò chơi này đã mở một buổi livestream giao lưu giữa đội ngũ thiết kế và fan, ăn mừng kỷ niệm 500 ngày ra mắt toàn cầu. Khi tới màn giao lưu hỏi đáp, nhiều khán giả theo dõi đã đặt câu hỏi về lộ trình phát triển nhân vật nam trong tương lai. Trái với kỳ vọng của nhiều người, các thành viên trong ban quản trị đã thẳng thừng khẳng định, họ không có bất cứ kế hoạch nào cho việc này. Đồng nghĩa với việc, sẽ không có nhân vật nam nào nữa xuất hiện trong trò chơi.

photo-1729911461222

Phía đội ngũ làm game khẳng định sẽ không tạo ra thêm nhân vật nam nào nữa.

Rất nhanh chóng, nhiều ý kiến trái chiều đã xuất hiện và tranh cãi gay gắt về vấn đề này. Có người cho rằng đây là ý định hợp lý bởi bản sắc mà Brown Dust 2 tạo ra vốn là những cô gái xinh đẹp. Tuy nhiên, cũng có cá nhân khẳng định hành động “chiều fan” bất chấp này rồi sẽ dần phản tác dụng, Nếu không tạo ra những sắc màu mới lạ thì tựa game sớm muộn cũng “chẳng chóng thì chầy” mà thôi.