Một nền tảng MXH bị VTV lên án vì trào lưu khoe thân “có yếu tố kích dục” để kiếm hàng chục triệu Đồng

Mới đây, phóng sự được đăng tải trên VTV24 đã lên án một nền tảng mạng xã hội mà trong đó người dùng thường xuyên khoe thân để kiếm tiền.

Được biết, đây là một ứng dụng cho phép phát sóng trực tiếp các hình ảnh cá nhân của người dùng lên mạng xã hội. Có mặt ở trên 150 quốc gia với hơn 300 triệu lượt tải xuống. Không ít người sử dụng tại Việt Nam đã tải và cài đặt ứng dụng này. Trong đó, có rất nhiều người dùng nữ thực hiện các hành động khoe thân phản cảm trong trang phục ít vải nhất có thể.

Một nền tảng MXH bị VTV lên án vì trào lưu khoe thân “có yếu tố kích dục” để kiếm hàng chục triệu Đồng - Ảnh 1.

Càng nhiều người xem và thời gian xem càng lâu thì người khoe thân lại càng có nhiều tiền. Đây chính là lý do mà rất nhiều người dùng đang tận dụng để khoe thân có khi lên tới hàng tiếng đồng hồ. Để thu hút nhiều người xem, không chỉ có hành động  khoe thân mà còn thực hiện các trò thách thức thiếu văn hóa.

Một nền tảng MXH bị VTV lên án vì trào lưu khoe thân “có yếu tố kích dục” để kiếm hàng chục triệu Đồng - Ảnh 2.

Đa phần người thực hiện đều là các cô gái trẻ và mục đích họ thực hiện không gì khác là để kiếm tiền từ chính người xem của mình. Bởi lẽ, ứng dụng này cho phép nạp tiền vào ứng dụng và tặng cho người khoe thân. Khi nhận được số tiền mà có thể hiểu là một hành động “donate” thì những cô gái này có thể rút được tiền vào tài khoản ngân hàng của mình.

Một nền tảng MXH bị VTV lên án vì trào lưu khoe thân “có yếu tố kích dục” để kiếm hàng chục triệu Đồng - Ảnh 3.

Theo phóng sự của VTV thì có “không ít bạn trẻ đã có thu nhập hàng chục triệu mỗi tháng dựa vào việc nhẹ lương cao”. Tuy quảng cáo là một ứng dụng tạo nên sân chơi văn minh và cộng đồng lành mạnh song việc livestream trên nền tảng mạng xã hội này đang ngày một biến tướng theo hướng tiêu cực và phản cảm, thậm chí có phần lố bịch. Những hình ảnh này hiện đang ngày càng diễn biến theo chiều hướng đi ngược lại với tiêu chí của nền tảng.

Một nền tảng MXH bị VTV lên án vì trào lưu khoe thân “có yếu tố kích dục” để kiếm hàng chục triệu Đồng - Ảnh 4.

Nhiều bạn trẻ sẵn sàng bỏ dở việc học hành hay lao động chân chính để trở thành một “streamer khoe thân” từ hành động mà theo Luật sư Nguyễn Thế Truyền từ Công ty luật hợp danh Thiên Thanh, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội cho biết có dấu hiệu của việc tuyên truyền hình ảnh đồi bại, không phù hợp thuần phong và liên quan đến yếu tố kích dục.

Một nền tảng MXH bị VTV lên án vì trào lưu khoe thân “có yếu tố kích dục” để kiếm hàng chục triệu Đồng - Ảnh 5.