Một phút "lỡ tay", lập tức bị cấm tới 10 năm, game thủ bức xúc kêu oan

PUBG Mobile có đang quá “nhẫn tâm” với chính game thủ của họ?

Game thủ bị phạt 10 năm vì lý do “khó đỡ”

Đó chính là câu chuyện của một game thủ PUBG Mobile đang gây náo loạn MXH suốt vài ngày vừa qua. Theo đó, anh chàng này chia sẻ rằng bản thân vừa bị trò chơi cấm tới 10 năm sau khi lỡ “hạ nhầm” đồng đội.

photo-1727197054344

Án phạt 10 năm của game thủ này khiến CĐM náo loạn.

Cụ thể, khi một đồng đội của anh ta bị knock-out thì có 2 đồng đội khác chạy tới và cấp cứu. Để giúp 3 người bạn của mình an toàn, anh ta đã dự định ném một quả bom khói để che khuất tầm nhìn. Tuy nhiên, do vô tình ấn nhầm nên game thủ này đã lỡ tay quăng một quả bom lửa, khiến cả 3 người bạn bị hạ gục ngay lập tức.

photo-1727197153296

Ngay sau đó, hệ thống trò chơi đã ghi nhận và phạt anh ta khóa tài khoản tận 10 năm. Rõ ràng, đây là một mức án quá khủng khiếp, khiến chính bản thân game thủ này cũng phải ngỡ ngàng đến “bật ngửa”.

PUBG Mobile có đang “quá đáng” với game thủ?

Thực tế, PUBG Mobile vốn luôn đề cao cảnh giác và bài trừ các phần tử phá game, hack/cheat xuất hiện trong trò chơi. Thậm chí trước đó, đã có nhiều án phạt lớn hơn từng được ban hành và khiến cộng đồng game thủ không khỏi sửng sốt.

Tuy nhiên, vụ việc của nam game thủ trên thì lại khiến CĐM cảm thấy hoài nghi. Có ý kiến cho rằng, PUBG Mobile sẽ không tùy tiện khóa tài khoản vô lý như thế và chắc chắn phải có gì đó uẩn khúc sau hai chữ “vô tình”. Ngược lại, cũng có nhiều người cảm thấy đây là hình phạt xứng đáng để giúp trò chơi văn minh và trong sạch.

photo-1727197305595
photo-1727197351961

Nếu những chia sẻ của game thủ trên là sự thật, có lẽ PUBG Mobile quả thực đã hơi nặng tay. Dù sao, những sai lầm như vậy cũng là khó tránh khỏi trong môi trường chiến đấu phức tạp và đầy biến động của những tựa game sinh tồn.