Motorsport Manager Mobile 3 – Tựa game quản lí đội đua đang cực hot

Dòng game quản lí thể thao đang phát triển rất nhanh trong khoảng thời gian gần đây, và Motorsport Manager Mobile 3 là minh chứng điển hình cho điều đó.

Sau hàng tá các tựa game quản lý bóng đá, lần lượt các trò chơi quản lý liên quan đến những bộ môn thể thao khác như tennis, bóng rổ và mới nhất chính là đua xe được ra đời. Và Motorsport Manager Mobile 3 chắc chắn đã sở hữu cho mình lượng người chơi mức kha khá cũng như sự đón nhận khá nồng nhiệt.

Motorsport Manager Mobile 3 – Tựa game quản lí đội đua đang cực hot - Ảnh 1.

Về cơ bản, Motorsport Manager Mobile 3 là một tựa game mobile quản lý đua xe, nơi bạn có thể xây dựng và phát triển đội đua theo ý mình. Không chỉ là kí hợp đồng với các tay đua, kĩ sư hay nhân viên kĩ thuật, tham gia vào cuộc đua như một trưởng ban kĩ thuật cũng sẽ là những gì mà người chơi được trải nghiệm.

Đây được xem như phiên bản “manager” của F1 Mobile Racing, song có lẽ việc không đi đến thống nhất được vấn đề bản quyền đã khiến tựa game của Playsport Games không có sự góp mặt của những thương hiệu, đội đua lớn như Ferrari, Mercedes, Renault hay Redbull Honda. Dù vậy, người chơi chắc chắn vẫn sẽ có được những cảm giác chân thực, giống như cách mà những trưởng đội đua điều hành đội cũng như chỉ đạo tay đua trong chặng. Những quyết định của bạn chắc chắn sẽ là yếu tố ảnh hưởng hàng đầu đến kết quả cuộc đua.

Motorsport Manager Mobile 3 – Tựa game quản lí đội đua đang cực hot - Ảnh 2.

Việc Motorsport Manager Mobile 3 mang lại cái nhìn giống như một tựa game liên kết với F1 Mobile Racing là bởi mẫu xe chủ đạo trong game. Mẫu xe F1 mùa giải hiện tại với bộ phận Halo (khung bảo vệ tay đua) đặc trưng dễ nhận dạng bởi các tín đồ F1 nói riêng và người hâm mộ bộ môn tốc độ này nói chung. Dĩ nhiên vẫn còn đó khá nhiều các mẫu xe khác, song thực tế phần lớn người chơi chắc chắn sẽ cảm thấy hứng thú hơn nếu tương lai một tựa game có tên gọi như “F1 Mobile Manager” được ra mắt.

Motorsport Manager Mobile 3 – Tựa game quản lí đội đua đang cực hot - Ảnh 3.

Đi sâu một chút vào gameplay, vì được phát triển theo dòng game quản lý, do đó phần lớn hoạt động của bạn sẽ là đưa ra chiến lược và chỉ đạo. Tương tự như ngoài đời, chuẩn bị xe (lốp, động cơ, cánh trước, cánh sau,…), kiểm tra các thông báo liên quan trước chặng đua, đề ra chiến lược cho từng chặng (vào pit, kế hoạch B,..) sẽ là những thao tác cụ thể người chơi cần làm. Vào trong chặng, việc theo dõi diễn biến cuộc đua cũng như nắm bắt thông tin qua radio từ tay đua sẽ giúp bạn có những nước đi sáng suốt trong việc chỉ đạo cũng như vào pit nếu cần. Như đã nói, quyết định của bạn sẽ ảnh hưởng 80% đến kết quả cuộc đua, do đó mọi thứ sẽ vô cùng mong manh và dễ dàng vượt khỏi tầm kiểm soát.

Motorsport Manager Mobile 3 – Tựa game quản lí đội đua đang cực hot - Ảnh 4.

Thực tế, Motorsport Manager Mobile 3 phần nào đó yêu cầu người chơi phải có sự tính toán kĩ lưỡng. Việc đề ra kế hoạch B chắc chắn là điều phải thực hiện dù cho có thể nó sẽ không cần dùng đến, song sai số đến từ thời gian vào pit – rời pit cũng như hao mòn xe thông qua từng vòng cũng sẽ mang lại những tác động xấu đến kết quả cuối cùng.

Motorsport Manager Mobile 3 – Tựa game quản lí đội đua đang cực hot - Ảnh 5.

Ở một góc độ nào đó, những cuộc cạnh tranh diễn ra trên mini map cũng sẽ mang lại sự thú vị nhất định. Dù quyết định của bạn ảnh hưởng 80%, song 20% còn lại hoàn toàn có thể làm nên những điều bất ngờ thậm chí gây shock, đặc biệt là vào những vòng đua cuối. 20% này hoàn toàn có thể được gọi vui là “nỗ lực tột độ” của AI.

Motorsport Manager Mobile 3 – Tựa game quản lí đội đua đang cực hot - Ảnh 6.

Motorsport Manager Mobile 3 là một tựa game không có sự xuất hiện của những pha cạnh tranh khốc liệt trên đường đua, song nó lại được thể hiện phần lớn qua việc đấu trí và giải quyết tình huống của các “Team Principal”. Hàng tá rắc rối sẽ xảy đến và kẻ xử lí nhanh hơn chắc chắn sẽ có được lợi thế cho mình. Nếu thực yêu thích việc đấu trí hoặc muốn tự mình hóa thân trở thành một nhà quản lí đội đua chuyên nghiệp, tải về ngay tựa game của Playsport Games trên AppstoreGoogle Play (3,99$).