Nagoshi Studio là hãng game tập hợp các thành viên nhóm làm Yakuza, trực thuộc NetEase

QUỐC TẾ_ Toshihiro Nagoshi và một số nhà phát triển cũ của Sega đã thành lập studio mới có tên là Nagoshi Studio.

Nhiều tháng sau khi rời Sega và Ryu Ga Gotoku Studio, Yakuza và Monkey Ball studio của Toshihiro Nagoshi sẽ hoạt động dưới sự điều hành của công ty Trung Quốc NetEase.

Nagoshi Studio là khởi đầu hoàn toàn mới cho Nagoshi và nhóm các nhà phát triển cũ của Sega, những người đã cộng tác làm nên Yakuza và nhiều tựa game khác trong hơn 30 năm làm việc tại Sega. Điều này bao gồm nhà sản xuất series Daisuke Sato, người đã tuyên bố rời Ryu Ga Gotoku cùng lúc với Nagoshi.

Nagoshi Studio dưới sự điều hành của NetEase.

Nagoshi Studio dưới sự điều hành của NetEase.

Trang web chính thức của studio xác nhận rằng hãng sẽ hoạt động ngoài Tokyo, với Nagoshi giữ vai trò Chủ tịch kiêm Giám đốc đại diện trong khi nhóm làm việc để phát triển các tựa game cao cấp cho nhiều nền tảng.

Như dự kiến, Nagoshi Studio được NetEase hỗ trợ nhiều phương diện, cũng như có quyền  kiểm soát 100% studio, mặc dù có thể sẽ có rất ít sự can thiệp bên ngoài khi nhóm mới bắt tay vào thực hiện các dự án trong tương lai.

Nagoshi xác nhận rằng anh ấy rời Sega vì muốn thử một cái gì đó khác biệt mà không có những hạn chế đi kèm với việc làm việc dưới một công ty lớn hơn trong lĩnh vực game.

Anh ấy muốn dự án tiếp theo của mình, hiện đang được thực hiện tại studio mới này, tuân theo phương pháp luận và quyền tự do sáng tạo của riêng, điều mà NetEase đã đồng ý khi đàm phán và tạo điều kiện.

Nagoshi Studio hướng đến thị trường Nhật Bản đầu tiên.

Nagoshi Studio hướng đến thị trường Nhật Bản đầu tiên.

Khi nói về quá trình phát triển, Nagoshi đề cập đến kinh nghiệm làm việc với Nintendo trong quá khứ và luôn ngưỡng mộ quan điểm của công ty là chỉ phát hành trò chơi khi đã sẵn sàng và có chất lượng đáng tự hào, đó là điều mà Nagoshi Studio cũng sẽ làm theo.

“Tôi ngưỡng mộ lập trường đó, và tmuốn giữ nguyên chính sách đó kiên trì cho đến khi những lý tưởng đó trở thành hiện thực” – Nagoshi nói. “Nếu chưa từng làm game trước đây, bạn có thể nghĩ rằng đây là một điều hiển nhiên. Nhưng nếu ai đó trong cuộc sẽ có cái nhìn đầy đủ hơn”.

Đối với trò chơi đầu tiên từ Nagoshi Studio, hiện chưa có khung thời gian phát hành, nhưng Nagoshi đã nói rằng nhóm của anh ấy hiểu Nhật Bản hơn bất kỳ nơi nào khác trên thế giới và sản phẩm sẽ đánh trúng được tâm lý, thị hiếu người chơi xứ hoa anh đào.