Gittins gia nhập IGDA lần đầu tiên vào tháng 04 năm 2017 với tư cách là thành viên ban điều hành và đảm nhận vai trò giám đốc điều hành vào tháng 07 năm 2019.
Gittins sẽ tiếp tục giữ vai trò này cho đến ngày 01 tháng 2 năm 2022, với giám đốc phát triển toàn cầu của IGDA, Jakin Vela, làm giám đốc điều hành tạm thời để chuyển giao. Ngoài ra, việc tìm kiếm người kế nhiệm sẽ chứng kiến Rami Ismail tham gia vào ban giám đốc.
Trong tương lai, Gittins sẽ bắt đầu vai trò mới là Tổng Giám đốc của nhà phát triển trò chơi Canada Phoenix Labs vào cuối tháng sau.
Trong sự nghiệp của mình tại IGDA, Gittins đã cung cấp, công bố nhiều báo cáo về ngành công nghiệp trò chơi và phát động Giải thưởng Công nghiệp game toàn cầu của tổ chức phi lợi nhuận.
Gittins nói: “Tôi tự hào nói rằng thời gian làm giám đốc điều hành của IGDA là một trong những trải nghiệm tuyệt vời mà tôi có được trong ngành. Tôi vô cùng biết ơn hội đồng quản trị IGDA, các thành viên và cộng đồng đã hỗ trợ tôi trong suốt nhiệm kỳ của tôi. Kế hoạch tiếp theo trong sự nghiệp của tôi sẽ cho phép tôi thực hiện các giá trị mà IGDA đã vun đắp để hỗ trợ tốt nhất cho tất cả mọi người trong ngành”.
The International Game Developers Association (IGDA) dịch nghĩa là Hiệp hội Các nhà phát triển game quốc tế với sứ mệnh đã nêu là “hỗ trợ và trao quyền cho các nhà phát triển trò chơi trên toàn thế giới trong việc đạt được sự nghiệp hoàn thiện và bền vững”.
IGDA được thành lập tại Mỹ, có hơn 12.000 thành viên từ mọi lĩnh vực phát triển trò chơi. Để công nhận tính chất đa ngành, đa lĩnh vực của giải trí tương tác, tất cả những ai tham gia theo bất kỳ cách nào trong quá trình phát triển trò chơi đều được hoan nghênh tham gia IGDA.
IGDA xuất hiện từ một số tổ chức khác dành cho các nhà phát triển trò chơi máy tính được thành lập vào cuối năm 1980 và đầu năm 1990. Hội nghị chuyên đề về nhà thiết kế trò chơi PC, sau này được gọi là Hội nghị Các nhà phát triển trò chơi PC được bắt đầu vào năm 1988 bởi Chris Crawford.