Nam sinh lớp 8 phá két sắt lấy tiền mua điện thoại chơi game, CĐM thắc mắc “phá két ra sao và nghiện game gì?”

Mới đây, lại thêm một vụ việc nam sinh nhỏ tuổi phá két sắt lấy đi một số tiền không nhỏ.

Thời gian vừa qua, liên tiếp các vụ việc liên quan đến nam sinh nhỏ tuổi thực hiện các hành vi ăn trộm một số tiền không hề nhỏ để thỏa mãn thú vui chơi game của mình. Mới đây, một nam sinh đang học lớp 8 tại tỉnh Quảng Nam đã lẻn vào nhà dân trộm 80 triệu Đồng trong két sắt để lấy tiền chơi game và mua điện thoại di động mới.

Nam sinh lớp 8 phá két sắt lấy tiền mua điện thoại chơi game, CĐM thắc mắc “phá két ra sao và nghiện game gì?” - Ảnh 1.

Ngày 24/9 vừa qua, công an huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam cho biết đang củng cố hồ sợ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật đối với L.V.T sinh năm 2007 trú tại xã Quế Xuân 1, huyện Quế Sơn về hành vi trộm cắp tài sản. Trước đó, vào khoảng thời gian 23h30 ngày 16/9, gia đình bà N cũng tại xã Quế Xuân 1 thức dậy đi mổ bò để đem bán ở chợ vào sáng sớm hôm sau thì phát hiện cửa sau của gia đình bị mở.

Nghĩ là không có chuyện gì xảy ra, đến khoảng 9 giờ sáng ngày hôm sau, gia đình bà T đi làm về thì phát hiện két sắt để trong phùng ngủ bị phá và mất hơn 80 triệu Đồng. Nhận được tin báo, công anh huyện Quế Sơn nhanh chóng tổ chức điều tra khám nghiệm hiện trường vụ án, tiến hành các biện pháp nghiệp vụ. Sau chưa đầy 24 giờ, đến 10 giờ sáng ngày 18/9, công an huyện đã xác định được em T là người thực hiện vụ trộm này.

Nam sinh lớp 8 phá két sắt lấy tiền mua điện thoại chơi game, CĐM thắc mắc “phá két ra sao và nghiện game gì?” - Ảnh 2.

Công an thu giữ số tiền 76 triệu Đồng mà T đã ăn trộm

Tại cơ quan điều tra, T khai nhận hành vi lấy trộm của mình, sau đó đem tiền này đi chơi game, tiêu xài cá nhân và mua một chiếc điện thoại di động mới. Sự việc đáng tiếc của em T khiến CĐM thắc mắc, bằng sức mạnh nào mà một nam sinh chỉ mới học lớp 8 lại có thể phá được két sắt và T nghiện game gì tới mức phải thực hiện hành vi sai trái này.

Nam sinh lớp 8 phá két sắt lấy tiền mua điện thoại chơi game, CĐM thắc mắc “phá két ra sao và nghiện game gì?” - Ảnh 3.

Có người dùng bình luận rằng, có thể em T nghiện "Lửa Chùa hoặc Bắp Gi". Trước đó, một sự việc khác cũng xảy ra tại Thanh Hóa khi một nam sinh lớp 9 lẻn vào tiệm vàng ăn trộm. Sự việc nam sinh này xảy ra vào khoảng 19 giờ ngày 20/9 tại tiệm vàng Kim Long (thôn Thống Nhất, xã Minh Khôi, Thanh Hóa).

Nam sinh này đã bị mặt, đeo găng tay và đi xe đạp tới tiệm vàng. Vào thời điểm này, gia đình của chủ tiệm vàng đang ăn cơm tối trong nhà thì nghe thấy tiếng động, chạy ra thì phát hiện một thanh niên đang cạy tủ trộm vàng nên đã hô hoán, truy đuổi. Tên trộm bỏ chạy nhưng đã bị người dân bắt giữ và giao cho công an.

Nam sinh lớp 8 phá két sắt lấy tiền mua điện thoại chơi game, CĐM thắc mắc “phá két ra sao và nghiện game gì?” - Ảnh 4.

Được biết, số lượng tiền vàng bị trộm tuy chưa được thống kê chính xác nhưng giá trị có thể lên tới 400 triệu Đồng. Ông Lê Sỹ Lam, Chủ tịch UBND xã Minh Khôi, cho biết thêm, nghi phạm đang là học sinh lớp 9, ngụ xã Minh Khôi, nhưng đang theo học tại xã Minh Nghĩa (H.Nông Cống).