Among Us: Cách xử lý sự cố Disconnected mỗi khi tìm trận

Với số lượng người chơi vượt trội trong thời gian ngắn, Among Us đang gặp phải một vài sự cố quá tải server mà điển hình là lỗi Disconnected.

Thành công vang dội của Among Us dù đem lại những điều khá tích cực nhưng song hành với đó vẫn là những vấn đề phát sinh khi số lượng người chơi vượt quá mức dự kiến trên các máy chủ. Đội ngũ đứng sau thành công này, công ty InnerSloth, Mỹ cho biết đã nhận được số lượng phản hồi kỷ lục của người chơi về Among Us “Khi mới phát hành, tựa game không thu hút cho lắm khi các máy chủ chỉ có khoảng 30-50 người chơi mỗi giờ. Tuy nhiên, gần đây con số này đã bất ngờ tăng vọt lên đến 70.000-110.000 người chơi mỗi giờ.”

Điều đó đồng nghĩa với việc máy chủ sẽ rất khó khăn để duy trì sự ổn định. Dù cá nhà phát triển vẫn đang rất miệt mài để nâng cấp máy chủ trong những bản cập nhật kế tiếp, thế nhưng ở thời điểm hiện tại, khá nhiều game thủ vẫn đang phải đối mặt với lỗi “Disconnected from the server” sau khi tham gia game.

Có thể bạn muốn xem: Among Us ra mắt tính năng tài khoản, cập nhật thêm bản đồ mới

Trên Twitter chính thức của mình, nhà phát triển InnerSloth đã đăng tải cách đơn giản nhất để xử lý sự cố này: “Những người chơi gặp sự cố kết với Among Us phiên bản steam cần tải về bản cập nhật mới nhất và thử đổi khu vực của mình khỏi North America. Server NA đang là khu vực chịu tải nặng nhất. Bản cập nhật trên di động vẫn đang được tiến hành”.

Theo như hướng dẫn, người chơi cần phải kiểm tra phiên bản cập nhật của mình. Nếu đang sử dụng Steam, hãy vào tab Library để tìm game Among Us. Nhấp chuột phải vào Among Us và chọn Properties, sau đó chọn Update (Cập nhật) rồi khởi động lại Steam. Còn trên các thiết bị smartphone, tablet, hãy truy cập vào kho ứng dụng và xem mình đã cập nhật Among Us chưa.

Điều tiếp theo cần đảm bảo đó chính là kết nối Internet của bạn hoạt động bình thường. Nếu bạn lướt web không thấy chậm hoặc chơi những trò chơi khác mà không thấy lag, rất có thể đó là lỗi từ máy chủ của Among Us.

Bản cập nhật cho Among Us đã ra mắt vào ngày 16 tháng 9 vừa rồi. Người chơi sử dụng các phiên bản trước đó sẽ gặp lỗi Disconnect như ở trên. Bạn có thể xem phiên bản đang sử dụng ngay ngoài màn hình ở góc trên bên trái.

Nếu phiên bản của bạn nhỏ hơn v2020.9.9, bạn sẽ cần phải cập nhật phiên bản của mình.