Nam YouTuber lợi dụng MXH, bất chấp nhạy cảm, dàn dựng "content" giữa lũ

Khi sự thương xót của cộng đồng bị đặt nhầm chỗ do nam YouTuber lợi dụng bão lũ câu view.

Những thiệt hại do cơn bão số 3 và đợt lũ lịch sử vẫn chưa thể thống kê bởi tính nghiêm trọng, phức tạp, khó lường. 

Nhân dân cả nước đang chung tay, hướng về những khu vực, đồng bào chịu ảnh hưởng. Trên mạng xã hội, mỗi ngày có không ít bài đăng đầy thương tâm được cập nhật nhưng không phải tất cả đều là sự thật.

Theo đó, một bài đăng chia sẻ khoảnh khắc cặp vợ chồng địu con nhỏ sơ tán giữa dòng nước lũ khiến người xem xót xa, nghẹn ngào đến mức "chảy nước mắt": "Nghẹn lòng hình ảnh sơ tán của một gia đình ở xã Ngọc Linh, Vị Xuyên, Hà Giang... Bão số 3, mưa lũ và những đau thương mất mát không bao giờ nguôi ngoai….". 

Nhiều người khen ngợi hành động và ánh mắt quyết tâm đưa vợ con ra khỏi vùng nguy hiểm của anh chồng. Ấy thế nhưng trên thực tế, đây chỉ là bài đăng làm content câu view.

Nam YouTuber lợi dụng MXH, bất chấp nhạy cảm, dàn dựng

Được biết, anh chồng trong khoảnh khắc triệu view này là YouTuber P.X.D (trú tại thôn Tân Lập, xã Ngọc Linh). Trong đợt bão lũ vừa qua, địa phương có xảy ra ngập úng nhưng nhà anh D thì không. Hình ảnh trên là một trong những content được thực hiện vào thời điểm mưa lũ.

Ngay lập tức, nam YouTuber đã bị các lực lượng chức năng khu vực mời đến làm việc.

Đây không phải trường hợp duy nhất

Người dân cần tỉnh táo trước các thông tin trên mạng xã hội. Trước đó, vào tối 6/9, nhiều trang mạng xã hội cũng chia sẻ bức ảnh một con bạch tuộc lơ lửng giữa không trung với những dòng chú thích như: "Một con bạch tuộc tại đảo Hải Nam, Trung Quốc khi bão Yagi ập vào".

Nam YouTuber lợi dụng MXH, bất chấp nhạy cảm, dàn dựng

Đó cũng là thông tin hoàn toàn sai lệch. Bức ảnh con bạch tuộc không hề liên quan đến bão Yagi, mà đã được chụp từ năm 2018. Hình ảnh được ghi lại tại thành phố ven biển Thanh Đảo ở tỉnh Sơn Đông phía đông Trung Quốc. Thời điểm ấy, một số động vật biển bị vòi rồng cuốn vào đất liền và ném lên không trung mà thôi.