Nạn "hack lag" hoành hành trở lại trong Liên Quân Mobile

Tình trạng gian lận bằng cách khiến đối phương bị văng ra ngoài đã xuất hiện trở lại trong Liên Quân Mobile.

Còn nhớ vào tháng 12 năm ngoái, hiện tượng game thủ Liên Quân Mobile tận dụng tính năng chat rồi gõ nhiều dòng lệnh với mục đích gia tăng kích cỡ chữ nhằm khiến hệ thống không đáp ứng được, gây ra hiện tượng mất kết nối cho đối thủ. 

Thời gian mà hành vi gian lận này có thể thực hiện kéo dài trong 2 - 3 tuần lễ trước khi được nhà sản xuất ngăn chặn. Game thủ chân chính khi ấy đã phải tắt tính năng chat để không chịu ảnh hưởng tiêu cực từ đoạn chat mà đối phương cố tình gây ra.

Nạn hack lag hoành hành trở lại trong Liên Quân Mobile - Ảnh 1.

Quá trình kết nối thủ công kéo dài từ 2 - 3 phút đã ảnh hưởng tới cục diện trận đấu, thậm chí game thủ kết nối lại được thì trụ cũng sẽ bị phá sạch hoặc là nhận kết quả thua luôn.

Tưởng như hành vi gian lận đó đã kết thúc, nhưng mới đây thì nó đã quay trở lại và... lợi hại hơn xưa. Biểu hiện ở việc rất nhiều game thủ đang chơi thì bị mất kết nối tới máy chủ. Quá trình cố gắng kết nối thủ công trở lại đều thất bại và đành phải tắt ứng dụng Liên Quân Mobile rồi bật lại. 

Kết quả là dù team có lợi thế trong suốt cả trận đấu nhưng kết quả vẫn là thua. Những account bị mất kết nối bao gồm cả "ta" và "địch". Nhưng trong số "địch" thì vẫn có mấy người chơi được bình thường và tận hưởng cảm giác chiến thắng.

Nạn hack lag hoành hành trở lại trong Liên Quân Mobile - Ảnh 2.

Tướng hai bên đứng yên, kỹ năng không thể thi triển, các phím hỗ trợ cũng bị "liệt" là dấu hiệu của việc mất kết nối.

Còn đối với người chơi bị mất kết nối, thì không những bản thân bị mất chuỗi thắng (nếu đang cày chuỗi thắng), mất sao mà còn bị trừ cả điểm uy tín. Tùy vào thời gian mất kết nối, không thể truy cập lại game mà số điểm uy tín bị trừ sẽ càng nhiều. 

Đây là thiệt hại ghê gớm với những người chơi chân chính. Tuy nhiên, với thủ đoạn gây mất kết nối như vậy lại giúp các thành phần chơi game vô ý thức có thể leo rank rất nhanh. Thậm chí, chưa biết chừng còn được sử dụng như công cụ hỗ trợ cày thuê siêu tốc.

Nạn hack lag hoành hành trở lại trong Liên Quân Mobile - Ảnh 3.

Hàng loạt đồng đội bị mất kết nối thì team thua là điều tất yếu.

Tình trạng hack lag diễn ra trong suốt nhiều ngày qua, trong khi ban điều hành Liên Quân Mobile vẫn chưa khắc phục được ngay. Các account nghi vấn có sử dụng các hành vi gian lận vẫn leo rank bình thường. Liệu "ác mộng" mã code gia tăng kích cỡ chữ gây disconnect có quay trở lại? Nguyên nhân nào gây ra hiện tượng này sẽ được chúng tôi tìm hiểu và đề cập trong những bài viết tới.