Nâng cấp cờ tỷ phú lên một phiên bản mới, liệu Dicast: Rules of Chaos có gây được ấn tượng mạnh mẽ?

Một tựa game cờ tỷ phú mang phong cách thẻ tướng mới lạ, dùng những quân cờ để chiến đấu và kiểm soát sân chơi… Bạn đã sẵn sàng để thử sức và giành lấy chiến thắng vinh quang đang khao khát bấy lâu?

Trước đây, chắc hẳn chúng ta đều đã quá quen thuộc với tựa game Monopoly hay còn được biết đến với cái tên Cờ Tỷ phú. Bằng việc tung xúc xắc để nhận điểm số ngẫu nhiên, người chơi có thể di chuyển quân cờ của mình tới các vị trí thiết lập sẵn trên bàn cờ để nhận những phần thưởng đặc biệt nhằm củng cố địa vị và tầm ảnh hưởng của mình trên bảng xếp hạng. Tuy vậy, tại Dicast, các quân cờ lại được thay thế bằng các binh tướng hùng mạnh và người chơi sẽ dành chiến thắng khi tiêu diệt hết thanh máu của đối thủ.

Nâng cấp cờ tỷ phú lên một phiên bản mới, liệu Dicast: Rules of Chaos có gây được ấn tượng mạnh mẽ? - Ảnh 1.

Thoạt nhìn thì Dicast giống với những tựa game nhập vai cổ điển hơn so với dòng game thẻ tướng mang tính chiến thuật.

Khác với Cờ Tỷ phú có thể chơi được tới 8 người trong một ván đấu, các trận chiến trong Dicast sẽ là 1 chọi 1 nhằm tận diệt khả năng sống sót của đối phương. Khởi đầu với một vị anh hùng tại căn cứ, bạn sẽ phải tìm mọi cách để chiến đấu, thăng cấp và áp đảo đối thủ xuyên suốt độ dài của bàn cờ quen thuộc. Thông qua hệ thống thẻ bài xúc xắc, bạn sẽ phải sử dụng những chiến thuật hợp lý để quãng đường di chuyển diễn ra thuận lợi và không gặp nhiều chướng ngại cản trở. Các thẻ bài xúc xắc sẽ được phân chia thành 5 loại là: High, (1-3), Low (4-6), Odd (lẻ), Even (chẵn), và các thẻ số cụ thể.

Nâng cấp cờ tỷ phú lên một phiên bản mới, liệu Dicast: Rules of Chaos có gây được ấn tượng mạnh mẽ? - Ảnh 2.

Các thẻ bài xúc xắc sẽ xuất hiện ngẫu nhiên, tuy vậy bạn sẽ phải ứng biến khéo léo để quãng đường di chuyển luôn suôn sẻ

Trên vòng di chuyển, sẽ có các ô tính năng khác nhau để bạn lựa chọn ra những chiến thuật hợp lý. Đó có thể là ô thực phẩm giúp hồi máu, ô hoàng kỳ giúp bạn tấn công, ô kho báu để kiếm thêm thu nhập giúp mua trang bị, thẻ bài hay ô dịch chuyển để teleport về phía đối diện bàn cờ… Trong quá trình di chuyển, nếu bạn gặp phải những ô cạm bẫy và vô tình tạo ra quái vật cản đường, bạn sẽ nhận kinh nghiệm để lên cấp nếu tiêu diệt thành công và sẽ mất đi máu của mình nếu thất bại. Có thể nói, mọi bước đi đều cần bạn tính toán cụ thể và vạch ra phương hướng an toàn nhất để áp đảo đối thủ.

Nâng cấp cờ tỷ phú lên một phiên bản mới, liệu Dicast: Rules of Chaos có gây được ấn tượng mạnh mẽ? - Ảnh 3.

Các ô tính năng sẽ xuất hiện ngẫu nhiên tại các vị trí khác nhau.

Một yếu tố khiến tựa game trở nên hấp dẫn nữa chính là hệ thống anh hùng với dàn kỹ năng vô cùng đa dạng và phong phú. Mỗi khi anh hùng của bạn lên cấp, bạn sẽ được lựa chọn nâng cấp và tiến hóa các kỹ năng của mình, đồng thời học thêm các chiêu thức mới trong nhánh phát triển để trợ giúp các năng lực của bản thân. Thậm chí, nếu thăng tiến đến mức độ giới hạn, bạn sẽ có thể kết liễu đối thủ chỉ bằng một đòn duy nhất khiến họ không thể ngăn chặn. Bằng cách này, lối chơi của Dicast không bị phụ thuộc quá nhiều vào việc chiếm dụng các ô có hoàng kỳ mà luôn có sự đột biến từ các ô quái vật tí hon.

Nâng cấp cờ tỷ phú lên một phiên bản mới, liệu Dicast: Rules of Chaos có gây được ấn tượng mạnh mẽ? - Ảnh 4.

Dicast mang tới một “bể” anh hùng đa dạng và lôi cuốn!

Như vậy, có thể nhận định Dicast là một bài toán chiến lược, đòi hỏi người chơi phải thật sự khéo léo, tỉ mẩn và may mắn để đưa đội quân của mình cùng chiến thắng trước mọi ván đấu. Với cơ chế thẻ xúc xắc, bạn có thể hình dung một kế hoạch cụ thể nhằm định đoạt số phận của trò chơi. Bạn cũng có thể sáng tạo nên những nước đi của riêng mình để gây bất ngờ và xoay chuyển tình thế chiến đấu. Hãy cùng thử sức với vận may của mình và xây dựng danh tiếng vang dội trên các BXH nhé!