Naruto: 3 sự thật không ai ngờ tới về Thập Vĩ - Con quái thú đem đến kinh hoàng cho thế giới nhẫn giả

Mặc dù là fan lâu năm của bộ truyện nổi tiếng này nhưng có lẽ ít nhiều, các fan Naruto vẫn chưa hề hay biết đến những đặc điểm mà mãi tới sau này mới được hé lộ về Thập Vĩ và nhân diện đích thực của nó.

Thập Vĩ được sinh ra từ một âm mưu quá dã man

Nếu bạn đọc chưa biết thì hàng nghìn năm trước khi các làng nhẫn giả còn chưa được lập ra, loài người vẫn chiến tranh với nhau liên miên. Chỉ duy nhất Thần Thụ là không hề bị ảnh hưởng. Trải qua hàng nghìn năm, Thần Thụ mới kết được một quả, gọi là trái cấm, chứa sức mạnh siêu nhiên (Chakra). Một nữ nhân đã ăn trái cấm này để sở hữu được sức mạnh chấm dứt chiến tranh, đó không phải ai khác mà chính là Kaguya Otsutsuki.

Naruto: 3 sự thật không ai ngờ tới về Thập Vĩ - Con quái thú đem đến kinh hoàng cho thế giới nhẫn giả - Ảnh 1.

Sau khi có đủ năng lực để thống trị cả thế giới, Kaguya lại rơi vào trạng thái quá độc đoán, không muốn bất kỳ ai phản lại mệnh lệnh của mình. Hễ có kẻ chống đối, bà ta sẽ biến hắn trở thành Bạch Zetsu và tùy cơ sai khiến. Sau này, Kaguya hạ sinh được 2 người con là Hagoromo và Haruma, vô tình làm sao, chính một trong hai lại cũng thừa hưởng được sức mạnh Chakra tương tự. Điều này khiến cho Kaguya không hề hài lòng, bà ta đã lập ra một kế hoạch cực kỳ nhẫn tâm để chiếm đoạt lại sức mạnh vốn dĩ… phải là của mình.

Naruto: 3 sự thật không ai ngờ tới về Thập Vĩ - Con quái thú đem đến kinh hoàng cho thế giới nhẫn giả - Ảnh 2.

Theo đó, Kaguya đã hợp nhất thể xác và tâm trí cùng với Thần Thụ, tạo ra cơn ác mộng kinh hoàng nhất cho nhân loại - Thập Vĩ. Với nó, Kaguya không ngần ngại ra tay với chính 2 người con ruột để tranh giành thứ sức mạnh không thể nắm giữ. May mắn thay, Hagoromo (Lục Đạo Chân Nhân sau này) và Haruma đã thành công ngăn chặn được bà ta, phong ấn Thập Vĩ và trở thành Jinchuriki (Vĩ Chủ) đầu tiên.

Naruto: 3 sự thật không ai ngờ tới về Thập Vĩ - Con quái thú đem đến kinh hoàng cho thế giới nhẫn giả - Ảnh 3.

Sự liên hệ tới những thần thoại ở ngoài đời

Câu chuyện về trái cấm của Thần Thụ có nhiều nét tương đồng với thần thoại về Adam và Eve - những con người đầu tiên trên mặt đất. Thay vì nghe theo lời dặn của Chúa Trời, họ lại vô tình ăn phải trái cấm từ Cây Tri Thức. Cuối cùng, cả 2 đều bị Ngài mãi mãi nguyền rủa, lan tới tận những đời sau này.

Con trai cả của Adam, Cain cũng đã giết chính em trai mình là Abel vì tức giận, ghen tuông khi Chúa đã từ chối lời đề nghị của anh mà chấp nhận Abel. Cuộc đấu tranh này cũng phần nào gợi nhớ lại về 2 người con trai của Lục Đạo Chân Nhân.

Naruto: 3 sự thật không ai ngờ tới về Thập Vĩ - Con quái thú đem đến kinh hoàng cho thế giới nhẫn giả - Ảnh 4.

Một tên gọi khác của Thập Vĩ là "Deidarabotchi" (hoặc "Daidarabotchi") được hiểu là người khổng lồ, ám chỉ con yêu quái siêu hùng mạnh trong truyền thuyết Nhật Bản. Lời giải thích của Cửu Vĩ về sức mạnh của Thập Vĩ cũng chính để ám chỉ về vai trò của Deidarabotchi khi đã hình thành vùng hoang dã của Nhật Bản, như 2 đỉnh núi của dãy Tsukuba.

Naruto: 3 sự thật không ai ngờ tới về Thập Vĩ - Con quái thú đem đến kinh hoàng cho thế giới nhẫn giả - Ảnh 5.

Những màn "cameo" đầy thú vị trong thế giới game

Trong Naruto Shippūden: Ultimate Ninja Storm Revolution, mặc dù không phải là một nhân vật có thể chọn lựa nhưng người chơi có thể triệu hồi Thập Vĩ thông qua Obito. Theo đó, nó sẽ được tái hiện ở dạng thứ 2, có 1 con mắt khổng lồ, 10 cái đuôi vung vẩy và kích thước vô cùng đồ sộ. Chuyện sau đó, à mà thôi, không còn sau đó nữa…

Naruto: 3 sự thật không ai ngờ tới về Thập Vĩ - Con quái thú đem đến kinh hoàng cho thế giới nhẫn giả - Ảnh 6.

Hoặc ở Làng Lá Phiêu Lưu Ký, Thập Vĩ được đưa về đúng với nguyên dạng ban đầu - Thần Thụ. Một chi tiết khá hay ho là tựa game muốn biến cơn "ác mộng" mà Thần Thụ đem đến thành sự thật, toàn bộ người chơi sẽ rơi vào ảo mộng vĩnh hằng. Chỉ có điều, bạn sẽ được lợi chứ không hề có hại.

Cụ thể, tựa game cho phép người chơi cứ đến khung giờ nhất định, tới gần Thần Thụ và ước nguyện những điều tưởng chừng khó thực hiện nhất. Trong một khoảng thời gian có hạn, chính Thần Thụ sẽ biến những ước nguyện này trở thành sự thật. Đương nhiên, đã có những người chơi ước nguyện trở nên giàu có và họ đã rất vui khi nhận được một "rổ" gia tài từ hệ thống rồi đấy.

(Chi tiết bạn đọc có thể tìm hiểu tại ĐÂY)

Naruto: 3 sự thật không ai ngờ tới về Thập Vĩ - Con quái thú đem đến kinh hoàng cho thế giới nhẫn giả - Ảnh 7.
Naruto: 3 sự thật không ai ngờ tới về Thập Vĩ - Con quái thú đem đến kinh hoàng cho thế giới nhẫn giả - Ảnh 8.

Sức mạnh vô địch

Trong khi sức mạnh của các nhân vật Boss cuối vẫn gây tranh cãi thì thứ duy nhất mà ai ai cũng phải công nhận chính là Thập Vĩ. Thật vậy, dù là ai đi nữa, hễ trở thành Vĩ Chủ của Thập Vĩ, hắn cũng sẽ là không có đối thủ. Từ Obito, Madara hay gần nhất chính là Kaguya, những con người đã đem đến sự chết chóc cho toàn thế giới. Chiến thắng của Naruto và đồng đội quả thật có rất nhiều may mắn và cả "buff" từ tác giả bởi chính ông đã tạo ra một Thần Thụ, một Thập Vĩ quá mạnh, tới mức mà không thể làm sao để hạ gục. Không biết rằng liệu trong Boruto hiện nay, người đọc có còn cơ hội để chạm mặt với con quái thú kinh hoàng này nữa không nhưng nếu có, liệu đến lượt ai sẽ là người đủ sức ngăn cản được sự diệt vong mà nó gây ra?

Naruto: 3 sự thật không ai ngờ tới về Thập Vĩ - Con quái thú đem đến kinh hoàng cho thế giới nhẫn giả - Ảnh 9.

Có thể bạn chưa biết: Nhằm chào mừng lễ Trung Thu, Làng Lá Phiêu Lưu Ký đã đưa Kaguya, Hắc Bạch Zetsu và cấm thuật Tsukuyomi vĩnh cửu trở lại. Toàn bộ người chơi đang đứng trước nguy cơ mà ngày xưa ấy, cả thế giới nhẫn giả phải cùng chung tay chống lại. Trong cuộc đại chiến lần này, không còn Naruto, Sasuke hay thầy Kakashi nữa, chính người chơi mới là anh hùng để hóa giải nút thắt, tạo ra kỳ tích và giải cứu toàn thế giới. Công cuộc gian khó này có thành công? Hãy cùng đón chờ những màn chiến đấu không tưởng nhất từ cộng đồng game thủ Làng Lá Phiêu Lưu Ký.

Bạn đọc có thể tìm hiểu về Làng Lá Phiêu Lưu Ký tại: http://bit.ly/33PRUjw