Nếu đã quá chán game kiếm hiệp, đây là 4 tựa game nhập vai siêu lạ, siêu hay để “đổi gió”

Dẫu cho số lượng game kiếm hiệp tại Việt Nam luôn lấn át các thể loại khác nhưng với dòng game tiên hiệp, không khó để tìm thấy những đại diện thật sự nổi bật.

Từ trước đến nay, niềm đam mê của game thủ Việt đối với những sản phẩm có đề tài "kiếm hiệp" luôn là không cần bàn cãi. Số lượng những tựa game kiếm hiệp được nhập khẩu từ Trung Quốc hàng năm có thể lên tới hàng trăm, thậm chí hàng nghìn… Có vẻ như các NPH game lớn không dám mạo hiểm mà vẫn đi những bước đi rất thận trọng, không đưa nhiều sản phẩm có tính đột phá, khác biệt để "F5 refresh" cảm nhận của cộng đồng người chơi.

May thay, thời gian gần đây, chúng ta đã được chứng kiến sự ra mắt của rất nhiều sản phẩm với đề tài mới lạ kèm theo chất lượng gameplay ổn định, thu hút. Ngày hôm nay, hãy cùng chúng tôi đến với 4 tựa game mobile "không phải kiếm hiệp" đang rất được yêu thích trong cộng đồng game thủ.

Nếu đã quá chán game kiếm hiệp, đây là 4 tựa game nhập vai siêu lạ, siêu hay để “đổi gió” - Ảnh 1.

Ở nhà chống dịch, chơi game gì? (ảnh minh họa)

Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile

Nếu có tựa game mobile nào không khai thác đề tài kiếm hiệp mà vẫn đạt được thành công lớn, lan tỏa khắp thế giới, đó chỉ có thể là Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile. Được sản xuất bởi YCGame, đây chính là phiên bản mobile của huyền thoại MMORPG cùng tên 10 năm trước, khai thác IP Thục Sơn độc quyền.

Có quá nhiều điều thú vị để nói về siêu phẩm này, từ công nghệ đồ họa "có 1 không 2", cơ chế gameplay có chiều sâu với 7 class khác biệt cùng lượng fan hâm mộ khổng lồ, trải dài không chỉ tại Châu Á mà còn lan tới tận Châu Mỹ…

Nếu đã quá chán game kiếm hiệp, đây là 4 tựa game nhập vai siêu lạ, siêu hay để “đổi gió” - Ảnh 2.
Nếu đã quá chán game kiếm hiệp, đây là 4 tựa game nhập vai siêu lạ, siêu hay để “đổi gió” - Ảnh 3.

Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile tái hiện gameplay của huyền thoại MMORPG cùng tên 10 năm về trước

Nếu đã quá chán game kiếm hiệp, đây là 4 tựa game nhập vai siêu lạ, siêu hay để “đổi gió” - Ảnh 4.

Sau 1 năm phát triển, tựa game đã trở thành 1 trong những sân chơi nhập vai ấn tượng nhất

Dù đã ra mắt được 1 năm nhưng đà phát triển của Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile vẫn đang rất mạnh mẽ. Những bản cập nhật thường xuyên, vô số chỉnh sửa kịp thời và luôn lắng nghe ý kiến từ người chơi, chính nhờ phong cách phục vụ tận tình đến thế, Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile đã và đang trở thành 1 trong những sân chơi MMORPG "nóng" nhất hiện nay.

Dấu Ấn Rồng

Hiếm hoi trong năm 2020, chúng ta vẫn được trải nghiệm lại một lối chơi nhập vai màn hình ngang như MapleStory ngày xưa cũ. Đồ họa 2D giản đơn, phông nền Dấu Ấn Rồng Thiêng khó quên và một gameplay "chuẩn mực" tới từng tính năng… Dấu Ấn Rồng không mất quá nhiều thời gian để trở thành một bom tấn "All-Kill" toàn bộ các BXH lớn nhỏ, khiến tất thảy phải kinh ngạc.

Nếu đã quá chán game kiếm hiệp, đây là 4 tựa game nhập vai siêu lạ, siêu hay để “đổi gió” - Ảnh 5.

Ra mắt chưa được bao lâu, Dấu Ấn Rồng đã "All-Kill" các BXH lớn nhỏ trên cả App Store và CH Play

Nếu đã quá chán game kiếm hiệp, đây là 4 tựa game nhập vai siêu lạ, siêu hay để “đổi gió” - Ảnh 6.
Nếu đã quá chán game kiếm hiệp, đây là 4 tựa game nhập vai siêu lạ, siêu hay để “đổi gió” - Ảnh 7.

Tựa game tái hiện lối chơi nhập vai "chuẩn mực", đem những tính năng được nhiều fan chờ đợi tái xuất

Thứ quyến rũ nhất ở Dấu Ấn Rồng là lối chơi, là những tinh hoa của dòng game nhập vai cày cuốc xưa nay: giao dịch trực tiếp, không có hệ thống Vip, chiến lực, PK tự do, chế tạo trang bị có xác suất ra cực phẩm… toàn bộ đều được lồng ghép vào thế giới ảo 2D này.

Giờ đây, những trận giao tranh của người chơi hoàn toàn dựa trên kỹ năng chiến đấu và độ "độc, dị" trong quá trình build nhân vật. Những chỉ số thuộc tính của mỗi class là hoàn toàn do bạn phát triển, chẳng cần quan tâm tới con số chiến lực, thứ đã được loại bỏ hoàn toàn, giờ đây, việc xây dựng một chiến binh dũng mãnh, không "đụng hàng" đã trở thành sự thật.

Bát Hoang Lãnh Chủ

Sẽ ra sao nếu người Hàn cũng làm game tiên hiệp? Bát Hoang Lãnh Chủ chính là một sản phẩm chất lượng tới từ xứ sở Kim Chi đang làm mưa làm gió thời gian gần đây. Được chính đội ngũ bậc thầy trong làng manhwa (truyện tranh Hàn Quốc) đảm nhận, nền đồ họa của Bát Hoang Lãnh Chủ thật sự khó mà chê trách. Từng tạo hình nhân vật, các hiệu ứng kỹ năng và thậm chí, cả những cấu trúc thành trì cũng được tối ưu rất tốt, dù vấp phải những trận chiến đông người nhưng trải nghiệm nhìn rất mượt mà, không giật, lag.

Không dừng lại ở đó, gameplay của Bát Hoang Lãnh Chủ đã hướng tới một cơ chế mới lạ - Độ Kiếp. Người chơi được tự mình trải nghiệm những lần Thiên Phạt, nếu sống sót, ắt sẽ nhận thêm hiệu ứng kỹ năng mới, mở ra nguồn sức mạnh kinh thiên.

Nếu đã quá chán game kiếm hiệp, đây là 4 tựa game nhập vai siêu lạ, siêu hay để “đổi gió” - Ảnh 8.

Là tựa game mobile tới từ xứ sở Kim Chi, Bát Hoang Lãnh Chủ nhanh chóng lôi kéo được lượng người chơi đông đảo

Nếu đã quá chán game kiếm hiệp, đây là 4 tựa game nhập vai siêu lạ, siêu hay để “đổi gió” - Ảnh 9.
Nếu đã quá chán game kiếm hiệp, đây là 4 tựa game nhập vai siêu lạ, siêu hay để “đổi gió” - Ảnh 10.

Đồ họa đẹp, tối ưu tốt lại thêm gameplay Độ Kiếp độc đáo, đây xứng đáng là sản phẩm để thỏa sức cày cuốc những ngày này

Tạm kết

Mong rằng trong thời gian tới, các sản phẩm khác lạ như 3 tựa game trên sẽ tiếp tục được NPH Việt để mắt và đưa về với cộng đồng người chơi nước nhà. Có lẽ, hương vị mà game kiếm hiệp Trung đem lại đang có dấu hiệu "nhàm", chúng ta cần thêm nhiều làn gió tươi mới hơn để thỏa mãn đam mê cày cuốc.