Newzoo cho biết, thị trường giảm còn xuống còn 184,4 tỷ USD vì năm 2022 là một năm gặp nhiều thách thức với ngành game, trong bối cảnh suy thoái kinh tế nói chung.
Thị trường game PC tạo ra 40,5 tỷ USD vào năm 2022, tăng 0,5% so với năm trước. Con số này cao hơn một chút so với dự báo trước đó của Newzoo là 40,4 tỷ USD. Thị trường game mobile thu về 92,2 tỷ đô la vào năm 2022, giảm 6,4% so với năm trước. Triển vọng của thị trường trò chơi di động đã thay đổi đáng kể so với dự báo trước đây của Newzoo, bởi trước đó hãng dự báo tăng 5,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị trường game console tạo ra 51,8 tỷ USD vào năm 2022, giảm 4,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này thấp hơn so với dự báo tháng 07 là 52,9 tỷ USD (giảm 2,2% so với cùng kỳ năm ngoái).
Tom Wijman, trưởng nhóm phân tích trò chơi tại Newzoo, cho biết: “Chúng tôi biết rằng điều này sẽ diễn ra vì đã có dự báo trước đó từ tháng 07, nhưng sau đó dữ liệu mà chúng tôi có được trong mỗi quý đã cho thấy sự thay đổi các số liệu tính toán trước đó. Thị trường game vẫn có những dấu hiệu tích cực trong quý 1, nhưng quý 2 và quý 3 đã có sự giảm sút rõ rệt”.
Newzoo cho biết, tổng doanh thu được tạo ra từ năm 2020 đến năm 2022 cao hơn gần 43 tỷ đô la so với dự báo ban đầu trước đại dịch. Nhìn chung, thị trường trò chơi tăng từ 179,1 tỷ USD vào năm 2020 (tăng 29%) lên 211,2 tỷ USD vào năm 2025, tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 3,4%. Vào năm 2021, doanh thu từ trò chơi là 192,7 tỷ USD, tăng 7,6%.
Chuyên gia Wijman cho biết mức độ nghiêm trọng của suy thoái kinh tế trên thế giới có thể ảnh hưởng đến doanh thu từ trò chơi. Ông lưu ý rằng game mobile có thể bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi điều đó, vì người chơi giảm việc nạp game. Điều này chịu tác động từ kinh tế khi mức thu nhập thấp hơn và game thủ không còn mặn mà cho việc “nuôi” game.
Wijman nói rằng Newzoo thực hiện nghiên cứu này bằng cách tiến hành theo dõi kết quả thực tế đến từ 150 công ty trò chơi hàng đầu trên thế giới và sau đó đánh giá mức độ chính xác của dự báo. Dự báo cho thấy, game browser đang giảm dần, mặc dù năm 2020 thấy sự tăng trưởng một chút. Phân khúc này sẽ giảm thêm 16,7% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 2,3 tỷ đô la do nhiều người chuyển sang sử dụng mobile hơn.
Triển vọng của thị trường trò chơi di động thay đổi đáng kể so với dự báo trước đó. Newzoo dự đoán rằng việc loại bỏ IDFA (Apple tập trung vào quyền riêng tư hơn quảng cáo được nhắm mục tiêu) và áp lực thu nhập sẽ làm giảm việc nạp game mobile nhưng quý đầu tiên của năm 2022 vẫn tương đối mạnh.