Ngành game Thượng Hải, Trung Quốc tăng tốc nhanh

18/06/2021 Mừng Big Update 5.0 – Phong Hỏa Liên Thành, KenhTinGame tặng Giftcode Tân Minh Chủ. Nhận Giftcode, chơi Tân Minh Chủ ngay bạn nhé!

QUỐC TẾ_ Báo cáo mới cho hay về tình hình ngành game Thượng Hải, Trung Quốc tăng tốc nhanh, vượt xa so với kỳ vọng của các nhà chức trách.

Vai trò của ngành công nghiệp game Thượng Hải đã được khẳng định trong nhiều năm, là một trong những khu vực trọng điểm của Trung Quốc.

Vào ngày 17 tháng 06, Báo cáo Ngành công nghiệp trò chơi Thượng Hải 2020-2021 được công bố bởi Gamma. Tài liệu chính thức đã đề cập đến vai trò ngày càng nổi bật của Thượng Hải trong ngành game Hoa lục.

Lĩnh vực game Thượng Hải đạt tổng doanh thu năm 2020 là 120,6 tỷ nhân dân tệ, giữ vai trò hàng đầu của ngành tại Trung Quốc.

Trong những năm gần đây, địa phương này đã xuất hiện nhiều gương mặt mới nổi trong ngành game, các sản phẩm có giá trị thương hiệu, mang về doanh thu cao.

Báo cáo cho thấy doanh thu trò chơi trực tuyến ở Thượng Hải đạt 99,92 tỷ nhân dân tệ vào năm 2020, tăng 24,6% so với năm trước đó, vượt mức trung bình quốc gia, chiếm 35,9% tổng doanh thu toàn đại lục.

Trong hoạch định chính sách, Thượng Hải đã ban hành một số chính sách cho ngành công nghiệp trò chơi, và tiếp tục đóng một vai trò trong việc cung ứng nhân tài, hỗ trợ doanh nghiệp và xuất khẩu sản phẩm ra thị trường nước ngoài.

Đổi mới công nghệ không thể tách rời khỏi những nỗ lực phát triển, tìm kiếm nhân tài. Thượng Hải là thành phố có mức lương trung bình trong ngành game năm 2020 cao hàng đầu.

Trong năm 2020 cho thấy, tỷ lệ thu nhập trung bình cao hơn trên 10.000 nhân dân tệ so với nhiều nơi khác. Con số khác còn hơn thế lên tới 15.000 đến 20.000 nhân dân tệ/tháng.

Ngoài ra, Thượng Hải cũng là địa chỉ thu hút sự đầu tư của Riot Games, EA, Ubisoft cũng như các công ty trò chơi nổi tiếng trên thế giới khác để thiết lập chi nhánh tại đây. Giới chuyên gia cũng tích cực trong việc đào tạo nhân viên kỹ thuật có liên quan tổ chức sự kiện game, nâng cấp đổi mới công nghệ trò chơi…

Trong khi đó, theo một báo cáo của GlobalTimes, toàn bộ ngành công nghiệp ở đại lục đưa ra một khởi đầu về kế hoạch nghiên cứu và phát triển cho 6G. Một trong những khía cạnh đáng chú ý nhất được nhấn mạnh bởi sách trắng là mục tiêu của Trung Quốc là ra mắt công nghệ thương mại vào năm 2030.

Đều này cũng sẽ đánh dấu một cuộc đua công nghệ khác giữa Trung Quốc và Mỹ. Mặc dù, trong khi Mỹ có thể tìm cách bắt kịp Hoa lục trong ngành viễn thông cho thế hệ tiếp theo, thế hệ thứ hai có thể sẽ dẫn đầu một lần nữa trong kỷ nguyên 6G do sự dẫn đầu của nó trong thế hệ 5G hiện tại.