Nghi án về “cú bắt tay" của Garena và VNG khiến game thủ bom tấn này rơi vào thảm kịch uất ức tức tưởi?

Như vậy đã hai năm rồi kể từ ngày bom tấn đầy hy vọng này được ra đời khiến game thủ trải qua nhiều cảm giác buồn vui lẫn lộn.

Call of Duty Mobile có lẽ là một trong những trường hợp đặc biệt của làng game Việt. Một tựa game được phát hành tại khu vực Đông Nam Á bởi Garena nhưng lại thuộc về VNG ở thị trường Việt Nam. Hai năm đó, người chơi đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, buồn vui lẫn lộn đối với siêu phẩm bắn súng này.

Hai năm phát hành bom tấn đang bị hack tàn phá, nỗi uất ức game thủ về “cú bắt tay của Garena và VNG - Ảnh 1.

Điều đầu tiên cần phải khẳng định, Call of Duty Mobile vẫn đang là bom tấn thành công tại các khu vực như Bắc Mỹ, Đông Nam Á, Trung Quốc… nhưng ở Việt Nam thì lại là một câu chuyện khác. Người chơi Việt từng hụt hẫng khi bị Garena chặn IP khi phát hành tựa game này, sung sướng khi được mở lại và rồi lại cay đắng khi một lần nữa bị Garena chặn khi có thông tin VNG sẽ phát hành tại Việt Nam.

Thời điểm đó, Fanpage của Call of Duty Mobile Garena có thông báo “Rất xin lỗi, tựa game này chỉ khả dụng tại Singapore, Myanmar và Philippines và những khu vực khác thuộc thẩm quyền phát hành của Garena”.

Hai năm phát hành bom tấn đang bị hack tàn phá, nỗi uất ức game thủ về “cú bắt tay của Garena và VNG - Ảnh 2.

Thời điểm đó, không rõ có một thế lực nào tác động hay không. Nhưng hãy nhớ, Call of Duty Mobile không phải là trường hợp duy nhất chặn game thủ Việt khi có thông tin sẽ được phát hành tại Việt Nam. PUBG Mobile, Crossfire Legends đều là những cái tên trứ danh một thời của Tencent, cũng đều chặn IP của Việt Nam để "ai về nhà người nấy".

Một trong những cách phổ biến nhất mà người chơi hay sử dụng đó chính là thay đổi thông tin IP (fake IP). Vậy nhưng, theo như phản ánh của một vài game thủ thì cách này xem ra cũng không còn tác dụng nữa. Xem ra, lần này Garena và "ai đó" rất quyết tâm để triệt đường vượt rào của game thủ Việt.

Hai năm phát hành bom tấn đang bị hack tàn phá, nỗi uất ức game thủ về “cú bắt tay của Garena và VNG - Ảnh 3.

Tâm trạng của game thủ Việt lúc đó

Nhưng có một vấn đề là, game thủ Việt không thích chơi phiên bản của VNG, và đương nhiên cũng không phải ngẫu nhiên Garena chặn người chơi Việt Nam khi Call of Duty Mobile sắp được phát hành trong nước thời điểm đó. Còn bây giờ thì sao? Số phận của Call of Duty Mobile trong tay VNG thật sự đau buồn.

Hack tràn lan đến mức game thủ phải “cầu nguyện” mỗi khi vào trận. Bảng xếp hạng top rank thì toàn là cao thủ hacker khiến người chơi cảm thấy chán nản. Điều này không chỉ Call of Duty Mobile ngay cả những sản phẩm bắn súng trước đó như Crossfire Legends cũng đã từng sống trong hoàn cảnh bị hack tàn phá nặng nề.

Hai năm phát hành bom tấn đang bị hack tàn phá, nỗi uất ức game thủ về “cú bắt tay của Garena và VNG - Ảnh 4.

Đến bây giờ, khi Call of Duty Mobile ra mắt tại Việt Nam được một năm rưỡi, tại khu vực Đông Nam Á là hai năm thì nếu có một sự lựa chọn, chắc hẳn nhiều người chơi vẫn muốn trải nghiệm phiên bản do Garena vận hành nhiều hơn.