Nghỉ Tết quẩy game, đâu là cách tiêu tiền hợp lý cho các "dân chơi"?

Nghỉ Tết là khoảng thời gian dài game thủ rảnh rỗi và cũng là thời điểm nhu cầu chi phí cao hơn mọi khi. Bạn đã biết cách quản lý và chi tiêu trong những ngày ăn chơi này chưa?

Tết Nguyên Đán 2020 là khoảng thời gian nghỉ lễ khá dài. Game thủ sẽ có nhiều thời giờ hơn bên gia đình, bạn bè. Đây cũng là dịp các "dân chơi" dành cho đam mê, sở thích của mình như việc... quẩy game xuyên Tết.

Nghỉ Tết quẩy game, đâu là cách tiêu tiền hợp lý cho các dân chơi? - Ảnh 1.

Chắc chắn, thời gian này game thủ cũng có nhiều hoạt động chi phí, tiêu tốn và thâm hụt "ngân sách" đáng kể. Vậy đâu là cách kiểm soát, quản lý hợp lý để chúng ta vừa vui vẻ lại không "cháy túi" khi hết Tết? Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Không ít người có suy nghĩ "cả năm có ngày Tết" nên thường "vung tay quá trán" chi tiêu một cách vô tội vạ, nếu có chút điều kiện. Đây là tâm lý thường thấy không chỉ ở giới game thủ mà nhiều tầng lớp khác. Đối với gamer, nhiều người dốc túi để mua những bộ gaming gear, sắm sửa một dàn máy "ngon", chất lượng hoặc lên đời những chiếc smartphone thời thượng để quẩy game. 

Nghỉ Tết quẩy game, đâu là cách tiêu tiền hợp lý cho các dân chơi? - Ảnh 2.

Thực tế, đó là nhu cầu thiết yếu và chính đáng để giải trí trong những ngày nghỉ Tết. Tuy nhiên, lời khuyên dành cho bạn là nên cân nhắc và suy tính kỹ bởi dịp Tết vẫn là thời gian có nhiều thứ cần chi tiêu, không chỉ riêng việc phục vụ cho sở thích thường ngày. Khi mua sẵn sản phẩm nào, nhất là về công nghệ, gaming gear, bạn nên tham khảo kỹ lưỡng về giá cả cũng như nhu cầu sắp tới khi sử dụng.

Một điều khác nữa, thời điểm Tết Nguyên Đán, nhiều hãng sản xuất, nhà phát hành game thường mở các sự kiện để hưởng ứng, tạo sân chơi cộng đồng. Điều này hoàn toàn phù hợp và nâng cao hoạt động ingame. Nhưng đối với game thủ, vấn đề nạp sự kiện game cũng cần chú ý bởi nếu không tính toán cẩn thận bạn sẽ dễ sa đà theo sự kiện và như một canh bạc có thể không thu được lợi gì. Mỗi sự kiện game chúng ta cần tìm hiểm thấu đáo, cặn kẽ để dầu tư khôn ngoan, có hiệu quả nhất.

Nghỉ Tết quẩy game, đâu là cách tiêu tiền hợp lý cho các dân chơi? - Ảnh 3.

Với vấn đề tiền lì xì (mừng tuổi), có lẽ cũng là điều được nhiều người quan tâm. Nhiều game thủ sẽ nhận được khoản "thưởng" này tương đối lớn trong dịp Tết 2020. Tuy nhiên, việc sử dụng chi tiêu ra sao cho hợp lý không phải ai cũng kiểm soát được. Do đó, trước khi sử dụng vào việc gì, nếu có thể, bạn nên tham khảo ý kiến người lớn hoặc bạn bè. Nếu đã đủ chín chắn thì có thể tự quyết nhưng biết kiểm soát hợp lý. Còn đối với những ai đã bước qua tuổi nhận lì xì cũng nên có sự tính toán để mừng tuổi phù hợp. 

Nghỉ Tết quẩy game, đâu là cách tiêu tiền hợp lý cho các dân chơi? - Ảnh 4.

Ngoài ra, vì là khoảng thời gian ăn chơi, nghỉ ngơi dài ngày nên nhiều game thủ thường không quan tâm đến giờ giấc sinh hoạt bản thân, thói quen cũng đôi chút bị thay đổi. Hiện tượng cày game thâu đêm suốt sáng, uống nhiều bia rượu hay có thể tham gia các ván bài đỏ đen là điều không nên và cần được tiết chế. 

Dẫu Tết là thời điểm nghỉ dài song bản thân gamer cần chú đến sức khỏe và thói quen sinh hoạt. Cho dù nhiều cuộc vui nhưng bạn cần kiểm soát, tránh để ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe nói chung. Chơi game nên điều độ và cần có khoảng thời gian ngắt quãng hợp ký. Đặc biệt, vấn đề tai nạn, sự cố khi chơi game đã được chúng tôi đề cập, bạn cũng cần có sự đề phòng, cẩn thận hơn.

Chúc bạn có kỳ nghĩ lễ Tết Nguyên đán 2020 an toàn, vui tươi và hạnh phúc nhé!