Người chơi phát hiện lỗi XP mới từ tựa game Diablo Immortal

Mới đây, theo Blizzard Diablo Immortal gặp lỗi mất hàng triệu XP khiến hàng loạt game thủ đứng ngồi không yên

Dù phát hiện ra lỗi XP và phát hành phiên bản “chữa cháy” cho Diablo Immortal nhưng nhà phát triển Blizzard vẫn khiến người hâm mộ “than trời” vì khiến họ lỡ mất phần thưởng trong trò chơi.

Lỗi mất dữ liệu phần thưởng XP

Diablo Immortal là trò chơi điện tử nhập vai hành động trực tuyến thu hút hàng triệu người chơi trên thế giới. Tuy nhiên dù mới ra mắt không lâu nhưng tựa game này đã nhận không ít lời phàn nàn từ phía game thủ về những lỗi cơ bản.

Người chơi phát hiện lỗi XP mới từ tựa game Diablo Immortal

Cụ thể, ở phần Battle Pass, người chơi đã gặp sự cố với phần thưởng XP khi nâng cấp, khiến họ mất đi cơ hội thu về vật phẩm giá trị cho bản thân. Ngay sau đó, người chơi Diable Immortal đã tăng tải trên diễn đàn Reddit rằng họ phát hiện lỗi từ phía nhà phát hành game: “Dù đã hoàn thành xếp hạng trận chiến nhưng XP không tăng một chút nào”

Ngoài ra, người chơi chia sẻ thậm chí họ đã phải mất nhiều XP hơn trong tuần vì sự cố lần này. Mặc dù phía nhà sản xuất Blizzard đã cho ra phiên bản nâng cấp sửa chữa nhưng có vẻ vẫn chưa thể giải quyết được vấn đề này. Nguyên nhân dẫn đến việc lỗi XP có thể là do sự khác nhau về tần suất/tác động giữa các khu vực khác nhau của người chơi dựa trên thời gian trong 1 ngày. Tuy nhiên vẫn chưa thể đưa ra kết luận chính thức về việc này.

Nhằm giải đáp thắc mắc của các game thủ, Blizzard đã đưa ra phải hồi: “Chúng tôi đang tiến hành tính toán lại XP bị mất của các cá nhân. Sau khi sửa chữa chũng tôi sẽ kiểm tra lại giữ liệu và phân phối đến người dùng”. Ngoài ra, Blizzard khẳng định họ đang cố gắng khắc phục sự cố để Diablo Immortal có thể hoạt động trơn tru nhất có thể trong tương lai.