Người hâm mộ lo sợ một kịch bản xấu nhất sẽ diễn ra ở APL 2024

Viễn cảnh xấu nhất ở APL đang đến gần hơn bao giờ hết với các đội tuyển AOG!

Như vậy, giải đấu APL 2024 đã diễn ra với nhiều thay đổi mới lạ và cả thách thức to lớn. Ngày hôm qua (13/4), 5 đại diện Việt Nam gồm: Saigon Phantom, One Star Esports, GG Live, FPT x Flash và The Daredevil Team đã có màn chào sân trên đất Thái với phong độ thi đấu được cho là ổn định và chắc chắn. Tuy nhiên, sự thật phũ phàng lại không giống như kỳ vọng của người hâm mộ. Trong tổng số 10 ván đấu, các tuyển thủ Liên QuânViệt Nam chỉ thắng được duy nhất 1 ván mà thôi.

Kết quả bết bát này đã đẩy cả 5 đại diện của AOG xuống nhánh thua 0-1, trở thành khu vực lớn có thành tích thi đấu gây thất vọng nhất khi so sánh với RPL và GCS. Cũng từ đây, nhiều người hâm mộ bắt đầu lo lắng về một kịch bản xấu sẽ diễn ra ở mùa APL năm nay.

photo-1718333905634

Tổng quan tình hình thi đấu của 5 đại diện AOG tại APL 2024 tính tới thời điểm hiện tại.

Cụ thể, khả năng rất cao 5 đội tuyển AOG sẽ phải tái hiện viễn cảnh “gà nhà đá nhau” ở giải quốc nội để chật vật lấy được 1 cơ hội góp mặt ở vòng Play-offs. Hiện tại, tình huống này đã trở nên rõ ràng hơn khi có tới 2 cặp trận của 2 đội tuyển Việt Nam ở nhánh thua. Tất nhiên, cách thi đấu đạt điểm này là hoàn toàn chấp nhận được nếu nhìn về mục tiêu trước mắt là giành suất vào vòng Play-offs.

photo-1718334023658

Tuy vậy, hãy nhớ rằng APL là một giải đấu quốc tế chứ không phải AOG mở rộng. Sự chênh lệch trình độ với khu vực khác là bài toán cần được các đội tuyển Việt Nam giải quyết, thay vì “trốn tránh” và giành giật cơ hội của nhau. Rất nhiều người hâm mộ đang cảm nhận được rõ cách biệt lớn này. Trong 16 đội tuyển ghi danh, khả năng “rơi rớt” đa số các team Việt Nam ở vòng Swiss Stage là rất lớn. Hãy nhớ, chúng ta chỉ có 5 đại diện, nhưng sẽ có tới 8 đội tuyển phải ra về trước khi Play-offs diễn ra.

Người hâm mộ lo sợ một kịch bản xấu nhất sẽ diễn ra ở APL 2024- Ảnh 3.

Nhiều người hâm mộ đang lo ngại về một kịch bản đáng buồn của Liên Quân Việt Nam tại APL 2024.

Hiện tại, chỉ có thể hy vọng các đại diện của Liên Quân Việt Nam sẽ sốc lại tinh thần và khắc phục được những sai sót không đáng có ở ngày thi đấu thứ nhất. Bởi lẽ, việc đạt thành tích cao ở APL năm nay không chỉ tôn vinh trình độ và còn bảo vệ được danh dự và niềm tự tôn của khu vực AOG trong mắt bạn bè quốc tế.http://kenhtingame.com/nguoi-ham-mo-lo-so-mot-kich-ban-xau-nhat-se-dien-ra-o-apl-2024-178240614100922495.chn