quốc tế_ Niantic đã mua lại studio phát triển game thực tế tăng cường NZXR với một khoản phí không được tiết lộ.
Có trụ sở tại New Zealand, NZXR đã nghiên cứu một số trải nghiệm AR-first bao gồm các ứng dụng và nguyên mẫu tương tác cho điện thoại thông minh và tai nghe, cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho tựa đề trượt ván Skatrix và hỗ trợ trải nghiệm rạp hát tương tác được hỗ trợ bởi Unreal Engine Destination Mars.
Thỏa thuận này sẽ chứng kiến NZXR trở thành một phần không thể thiếu trong nhóm thiết kế và phát triển Niantic làm việc trên trải nghiệm AR trong thế giới thực nhiều người chơi.
Công ty cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi luôn là tạo ra trải nghiệm thực tế tăng cường có thể được hưởng bởi hàng triệu người và xây dựng công nghệ cung cấp năng lượng cho họ và các ứng dụng của bên thứ ba – Niantic Lightship. Nhóm NZXR sẽ giúp chúng tôi tăng tốc các loại trải nghiệm AR mới cho metaverse thế giới thực, nơi người chơi có thể tạo, đóng góp và tương tác với các đối tượng kỹ thuật số”.
Trong một bài đăng trên blog riêng biệt, NZXR cho biết họ sẽ tiếp tục làm cho các khái niệm AR trở nên hữu hình trên công nghệ đang phát triển tại Niantic, đồng thời đóng góp cho Lightship để hỗ trợ “một cộng đồng phát triển rộng lớn hơn nhiều so với những gì game thủ tưởng tượng”.
Chỉ một tháng sau khi mua lại nền tảng phát triển WebAR 8 Wall, Niantic đã công bố mua studio thực tế tăng cường NZXR. Những thương vụ mua lại chiến lược này là một phần trong kế hoạch tổng thể của Niantic nhằm xây dựng “siêu thế giới thực” theo AR hơn là VR.
NZXR đi theo những con đường riêng biệt, đã xây dựng công việc kinh doanh của riêng mình, làm việc với các dự án như trò chơi AR Skatrix và trải nghiệm rạp hát tương tác Destination Mars.
Công ty đã hợp tác với Niantic trước khi chấp nhận lời đề nghị hợp tác lâu dài, trở thành một phần của công ty đứng sau các trò chơi như Pokemon GO. Các điều khoản tài chính của thỏa thuận không được tiết lộ.
John Hanke, Giám đốc điều hành của Niantic, cho hay: “Metaverse gây tiếng vang với thế giới, tạo ra điều tốt đẹp hơn trong rất nhiều công việc. Niantic đã chứng minh cho chúng tôi thấy rằng họ sẵn sàng nỗ lực”.
Vào tháng 11, Niantic đã công bố cụ phát triển AR Lightship để giúp việc xây dựng trải nghiệm AR dễ tiếp cận hơn. Ngay sau đó, nhà sản xuất Pokemon GO và Ingress đã huy động được 300 triệu đô la với mức định giá 9 tỷ đô la nhằm mục đích xây dựng metaverse mang mọi người lại với nhau thông qua những trải nghiệm công nghệ được chia sẻ.
Mùa hè này, Niantic đang cố gắng thực hiện lời hứa đó bằng cách tổ chức “ngày cộng đồng” hoặc các buổi gặp mặt dành cho những người chơi trò chơi AR tại 65 quốc gia trên thế giới. Trong thời gian chờ đợi, một thách thức đối với Niantic khi tìm ra cách thu hẹp khoảng cách giữa mọi người khi bắt Pokémon ở cùng một vị trí và sự tương tác trò chơi AR.