Nhanh tay tải siêu phẩm “Game Mobile của năm”, đứng Top 1 App Store ở hơn 100 quốc gia đang miễn phí

Đây là sản phẩm được đánh giá là một trong những tựa game mobile hay nhất từng được phát triển.

Deemo chính là tựa game được nhắc tới trong bài viết này. Không phải là bom tấn hành động nhập vai, Deemo đơn giản chỉ là một tựa game âm nhạc đầy ý nghĩa với cốt truyện có chiều sâu, những bản nhạc du dương nhẹ nhàng, dẫn dắt game thủ vào một thế giới phiêu lưu đầy nghệ thuật.

Nhanh tay tải siêu phẩm “Game Mobile của năm”, đứng Top 1 App Store ở hơn 100 quốc gia đang miễn phí - Ảnh 1.

Tựa game này được các nhà phê bình đánh giá là một trong những tựa game mobile xuất sắc nhất  trong thể loại của mình. Được phát triển bởi Rayark, nhà phát triển trò chơi độc lập ở Đài Loan, Deemo  thuộc thể loại Rhythm game. Deemo ra mắt game thủ lần đầu tiên  trên nền tảng di động trên iOS và Android vào ngày 13 tháng 11 năm 2013. Sau đó, một phiên bản được phát hành cho  PlayStation Vita, có tên Deemo: Last Recital vào năm 2015.

Nhanh tay tải siêu phẩm “Game Mobile của năm”, đứng Top 1 App Store ở hơn 100 quốc gia đang miễn phí - Ảnh 2.

Tiếp đó, đến tháng 9/2018, Deemo tiếp tục được ra mắt cho Nintendo Switch. Chưa có điểm dừng, phiên bản remake của Deemo được xây dựng trên nền tảng đồ họa 3D có tên Deemo -REBORN- được công bố vào tháng 10 năm 2017 cho PlayStation 4 với khả năng tương thích PlayStation VR và được phát hành vào ngày 21 tháng 11 năm 2019.

Nhanh tay tải siêu phẩm “Game Mobile của năm”, đứng Top 1 App Store ở hơn 100 quốc gia đang miễn phí - Ảnh 3.

Deemo chắc chắn là một cái tên tương đối khác người khi được ra mắt trên nền tảng di động trước khi đặt chân lên trên các nền tảng phổ biến khác. Điều này tương đối ngược đời so với các sản phẩm mobile trước và sau này. Nhà phát triển của Deemo từng cho biết, Deemo đạt mốc 200.000  lượt tải xuống trong vòng một tháng phát hành và 7 triệu lượt tải xuống tính đến tháng 10 năm 2014, đứng đầu trong thể loại trò chơi âm nhạc trong App Store của hơn 100 khu vực.

Nhanh tay tải siêu phẩm “Game Mobile của năm”, đứng Top 1 App Store ở hơn 100 quốc gia đang miễn phí - Ảnh 4.

Hàng loạt các trang phê bình  đều đánh giá Deemo khá cao, TouchArcade đã xếp hạng 4,5 sao, với lý do "phong cách nghệ thuật của trò chơi và câu chuyện tinh tế được kết hợp đẹp mắt". Kotaku thì cho rằng câu chuyện của Deemo  mang đến cho game thủ nhiều cảm xúc lắng đọng với hàng loạt bản nhạc phù hợp với cốt truyện của game.

Deemo cũng được đề cử tựa game mobile hay nhất của năm 2013 của App Store Đài Loan và sau đó là Tựa game mobile âm nhạc hay nhất của Google Play Đài Loan. Về cơ bản, Deemo là tựa game âm nhạc mang hơi hướm nghệ thuật. Cốt truyện của trò chơi xoay quanh một cô bé tên Alice và một nhân vật bí ẩn, đen tối, để giúp cô gái trở về thế giới của riêng mình.

Nhanh tay tải siêu phẩm “Game Mobile của năm”, đứng Top 1 App Store ở hơn 100 quốc gia đang miễn phí - Ảnh 5.

Rất nhiều game thủ Việt đánh giá Deemo rất tích cực, "Rất hay luôn mong các bạn tải về chơi thử. Game chủ yếu giải trí, âm nhạc nhẹ nhàng hay đối với những người thích âm nhạc thì đây là tựa game đáng chơi nhất", một game thủ bình luận trên kho ứng dụng Google Play. Tựa game này không đơn thuần chỉ là một sản phẩm âm nhạc mà sự hòa quyện giữa các yếu tố nghệ thuật. Hiện tại, Deemo đang được miễn phí giới hạn trên hai kho ứng dụng App Store và Google Play. Game thủ có thể tải xuống tại đây: Android – iOS.

Lưu ý: Hiện tại nhà phát triển Rayark International Limited cho phép người dùng cài đặt miễn phí tựa game này (thông thường sẽ phải mất $2), tuy nhiên vẫn đi kèm với các phần mở rộng với mức phí tùy theo từng gói.