Nhật Bản có gần 40 triệu game thủ mobile

19/07/2021 QUỐC TẾ_ Thương vụ mua công ty game lớn nhất trong lịch sử game Trung Quốc khi Tencent bỏ 1,3 tỷ đô la để sở hữu Sumo Digital.

QUỐC TẾ_ Tài liệu mới nhất cho hay, Nhật Bản hiện có khoảng 40 triệu người chơi game mobile cho thấy đây vẫn là mảnh đất màu mỡ của nhiều nhà làm game.

Kagawa Ascii mới đây đã công bố Sách trắng trò chơi Nhật Bản. Tài liệu cho hay ước tính rằng thị trường trò chơi toàn cầu tăng 31,6% trong năm 2020 lên 20.000 tỷ yên (khoảng 121,38 nghìn tỷ nhân dân tệ).

Quy mô thị trường game Nhật Bản tăng theo năm

Quy mô thị trường game Nhật Bản tăng theo năm

Châu Á là thị trường game lớn nhất thế giới, tăng 20% so với cùng kỳ khi thị trường Đông Nam Á và Ấn Độ mở rộng. Mặc dù PS5 và Xbox Series X | S đã được bán vào tháng 11 năm 2020, thị phần dụng cụ này cũng không đóng góp nhiều.

Trong khi đó, thị trường game PC cũng không có nhiều tiến triển mạnh. Phân khúc này chiếm khoảng 1 nghìn tỷ yên (khoảng 79,8 tỷ nhân dân tệ).

Mặc dù thị phần của châu Âu và Mỹ không thay đổi nhiều, nhưng tổng giá trị tăng khoảng 1 nghìn tỷ nhân dân tệ, thị trường châu Á chiếm 42,5%, tăng gần 2.000 tỷ nhân dân tệ.

Thị trường Nhật Bản có doanh thu vượt 2.000 tỷ yên (khoảng 117,6 tỷ nhân dân tệ) và thị trường app game là 1.000 tỷ yên (khoảng 77,4 tỷ nhân dân tệ), chiếm 2/3 thị trường.

Doanh thu thị trường game đất nước hoa anh đào tăng đều đặn

Doanh thu thị trường game đất nước hoa anh đào tăng đều đặn

Số lượng game thủ Nhật Bản vượt quá 50 triệu người, trong đó game thủ mobile chiếm gần 40 triệu người, theo Sách trắng trò chơi Nhật Bản vừa công bố.

Năm ngoái, số lượng game thủ PC và mobile tăng 110% lên 52,73 triệu người, phá vỡ mốc 50 triệu người đầu tiên. Con số này cũng phản ánh tình hình tăng trưởng thị trường game, người chơi game ở xứ Phù Tang.

Theo thể loại, người chơi trên mỗi nền tảng phát triển, đặc biệt là khi người chơi game PC tăng gần 30%. Sự tăng trưởng tổng thể của game thủ mobile cũng đạt 21,8%. Tỉ lệ người chơi Nintendo Switch tăng 137,2% so với cùng kỳ.

Cũng theo báo cáo, quy mô thị trường trò chơi đám mây Nhật Bản tiếp tục tăng lên 1,53 tỷ yên (khoảng 88,9 triệu nhân dân tệ) vào năm 2020.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, các cửa hàng trò chơi console hoạt động tốt, trò chơi đám mây cũng đã trở thành một mảng kinh doanh quan trọng, được quan tâm rộng rãi. Các máy chủ thế hệ mới được phát hành vào cuối năm nay đã tăng cường chức năng, tạo điều kiện cho game thủ trải nghiệm.