Nhất Mộng Giang Hồ VNG mang lại trải nghiệm nhập vai kiếm hiệp tự do như thế nào?

Bạn có thể làm rất nhiều điều trong thế giới của Nhất Mộng Giang Hồ, nhưng mỗi hành vi, mỗi động tác đều sẽ góp phần định hình nhân vật của bạn.

Trong khi các tựa game online ngày nay đang dần đi vào lối mòn, nhiều nhà phát triển vẫn mang tâm huyết và khát vọng tạo ra những trò chơi khác biệt và hấp dẫn. Nhất Mộng Giang Hồ VNG – tên gọi chính thức của Sở Lưu Hương Mobile tại Việt Nam - là một trong số đó. Tựa game nhập vai kiếm hiệp đến từ NetEase đã cố gắng và thành công khi tạo ra một thế giới giang hồ mới lạ và đầy khác biệt, cho phép game thủ chơi theo cách của mình.

Tự do "Tu Thân"

Một trong những điểm đặc sắc nhất của Nhất Mộng Giang Hồ VNG là người chơi có thể tự do quyết định diễn biến câu chuyện giang hồ của mình. Các nhiệm vụ cốt truyện mở ra nhiều kết quả khác nhau. Tùy vào lựa chọn của bạn – đi đâu, làm gì, tin tưởng ai,… - mà tình tiết của nhiệm vụ sẽ thay đổi, ảnh hưởng đến kết quả sau đó và cả số phận của các nhân vật khác trong câu chuyện. Các lựa chọn này cũng không đơn giản là "thiện" hay "ác", mà có chiều sâu hơn rất nhiều. Vì vậy, bạn sẽ không bao giờ biết được rằng hành vi, lời nói của mình có ảnh hưởng như thế nào đến diễn biến của game. Chỉ khi mọi chuyện đã rồi, bạn mới biết được hiệu quả (hoặc hậu quả) của chúng.

Nhất Mộng Giang Hồ VNG mang lại trải nghiệm nhập vai kiếm hiệp tự do như thế nào? - Ảnh 1.

Bạn sẽ đi con đường nào trên giang hồ?

Game cũng cho phép người chơi hoàn thành mục tiêu theo nhiều cách hơn hẳn một tựa game thông thường – điều này được đội ngũ phát triển từ NetEase học hỏi và "biến hoá" từ nhiều tựa game offline thể loại thế giới mở nổi tiếng toàn cầu. Ví dụ như ngoài việc tự đi thu thập hay mua các loại vật phẩm cần thiết, Nhất Mộng Giang Hồ VNG cho phép người chơi… trộm luôn các vật phẩm được bày bán trên sạp hàng của các cửa tiệm. Dĩ nhiên nếu bị phát hiện ra, chủ tiệm sẽ nổi xung thiên đòi "tẩm quất" bạn! Đây là tính năng game học được từ những siêu phẩm offline như Red Dead Redemption 2 đình đám của Rockstar hay Skyrim của Bethesda.

Gieo suy nghĩ, gặt hành động; Gieo hành động, gặt thói quen; Gieo thói quen, gặt tính cách, Gieo tính cách, gặt số phận. Quả đúng như lời Lão Tử nói, tất cả những hành vi thường ngày cũng như từng lựa chọn của game thủ trong hệ thống nhiệm vụ của trò chơi sẽ tác động trực tiếp đến Số Mệnh. Tùy thuộc vào mỗi lựa chọn dù lớn hay nhỏ của bạn, các thước đo cá tính Nhân Từ – Hiếu Chiến, Thoát Tục – Đời Thường, Đa Tình – Vô Tình, Hiền Hòa – Kiêu Ngạo, Ngay Thẳng – Khôn Khéo sẽ thay đổi, giúp định hình nhân vật của bạn cũng như tiếng tăm của chàng ta / nàng ta trong mắt các NPC toàn cõi giang hồ trong game.

Nhất Mộng Giang Hồ VNG mang lại trải nghiệm nhập vai kiếm hiệp tự do như thế nào? - Ảnh 2.

Trộm của ai thì cũng là trộm.

Những đặc điểm trong tính cách nhân vật bên trên cũng sẽ ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành mục tiêu của nhân vật mà bạn chọn ra ban đầu. Chẳng hạn nếu bạn muốn làm "Cao Nhân", các hành vi của bạn phải có phong thái của bậc cao nhân, thực sự khôn ngoan, không bị NPC đùa bỡn trên bàn tay trong các nhiệm vụ. May mắn là nếu cảm thấy nhân vật sống không phù hợp với tính cách của bạn ngoài đời hoặc đơn giản là muốn thử đi một con đường mới, bạn có thể Hối Cải bằng cách "nuốt" Cán Tâm Đơn để reset lại toàn bộ các chỉ số này.

Tự do "Bình Thiên Hạ"

Với hệ thống tính năng đề cao sự tự do này, Nhất Mộng Giang Hồ VNG cho phép game thủ đắp nặn ra tính cách cho nhân vật của mình. Trong thế giới của trò chơi, bạn có thể là một đại hiệp chuyên ra tay khi gặp chuyện bất bình, một tay kiêu hùng nắm giữ quyền lực khắp thiên hạ, hay một sát thủ giấu mặt nhưng trong lòng vẫn mang chính nghĩa,… Điều này khiến cho game thủ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi bạn không còn phải gặp gỡ những nhân vật "nghìn bài một điệu" mà sẽ có được một câu chuyện giang hồ đặc sắc riêng của mình.

Bên cạnh đó, các NPC trong game không đơn thuần chỉ là những "cỗ máy" đứng yên tại chỗ, lặp đi lặp lại các câu thoại để giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ. Nhà phát triển NetEase đã biến NPC trở thành những nhân vật thực sự, có vai trò quan trọng hơn trong thế giới của game. Theo trải nghiệm của chúng tôi, bạn có thể… cưa cẩm các NPC này, và cũng có thể tiêu diệt họ. Cách NPC hành động, cư xử với bạn cũng sẽ thay đổi tùy theo cảm xúc của họ với người chơi – từ không thèm chú ý vì là người xa lạ đến trở thành thành viên của… hậu cung khi thước đo Hảo Cảm đã đủ cao!

Nhất Mộng Giang Hồ VNG mang lại trải nghiệm nhập vai kiếm hiệp tự do như thế nào? - Ảnh 3.

Bạn có thể tặng quà cho rất nhiều NPC để làm thân, từ lính gác vô danh đến chủ tiệm.

Có thể nói, thế giới trong Nhất Mộng Giang Hồ VNG không còn là một "ao nước lặng" nơi tất cả mọi thứ đều đã được nhà phát triển ấn định sẵn. Thay vào đó, bạn hoàn toàn được tự do khám phá trò chơi theo cách riêng của mình. Trở thành một thế lực siêu đẳng đủ khả năng khơi dậy sóng gió, khuấy động phong ba; bôn ba khắp chốn giang hồ, ra tay hành hiệp trượng nghĩa; hay sống đời ẩn dật, nhẩn nha du sơn ngoạn thủy – Tất cả đều chỉ phụ thuộc vào suy nghĩ của chính bạn!

Nhất Mộng Giang Hồ VNG hiện đang cho phép người chơi đăng ký trước để sở hữu hàng loạt quà tặng hấp dẫn khi game ra mắt chính thức. Đồng thời, khi chia sẻ thông tin và mời bạn bè cùng khám phá thế giới giang hồ rộng lớn này, game thủ còn có cơ hội sở hữu ngay các quà tặng giá trị: iPhone 12 Promax 128GB, bàn phím cơ E – DRA, chuột Logitech G903 HERO. Ngoài ra còn có các phần thưởng độc quyền thương hiệu Nhất Mộng Giang Hồ như: lót chuột, áo thun, doll Hương Soái, hay combo voucher trị giá 100.000Đ của ZaloPay.

Những thông tin tiếp theo về Nhất Mộng Giang Hồ VNG sẽ được cập nhật tại:

- Trang chủ: https://nhatmong.zing.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/nhatmong.zing.vn