Nhìn dàn sao showbiz “dấn thân" làng game: Nghề streamer lên ngôi xu hướng?

Có vẻ như chẳng ai có thể chối từ sức hút của các tựa game đình đám.

Khởi My

Với việc ký hợp đồng với OTA và trở thành đối tác của Facebook Gaming từ tháng 7 năm ngoái, nữ ca sĩ Khởi My đã trở thành nữ streamer thực thụ. Trước đó, cô nàng cũng vô cùng chăm chỉ thử qua tất cả các tựa game như PUBG, Liên Minh Huyền Thoại, Apex Legends...

Không chỉ stream cho vui, Khởi My còn tích cực giao lưu với khán giả, thường xuyên tổ chức cả custom Liên Minh Huyền Thoại chơi chung với người hâm mộ, nhiều khi cao hứng và vui vẻ cô còn chiều lòng ngồi hát cho các viewer nghe.

Nhìn dàn sao showbiz “dấn thân làng game: Nghề streamer lên ngôi xu hướng? - Ảnh 1.

Trước đó, ai cũng biết cả hai vợ chồng Khởi My và Kelvin Khánh vốn nổi tiếng là mê game. Việc nữ ca sĩ rẽ hướng trở thành một streamer không khiến mọi người quá bất ngờ nhưng cũng ngạc nhiên trước độ lầy lội của trong mỗi buổi stream của nữ ca sĩ đáng yêu này.

Hiền Hồ

Trong một dịp qua studio của streamer nổi tiếng ViruSs, Hiền Hồ đã làm nam streamer phải ngạc nhiên bởi kỹ năng "bá đạo" khi bắn PUBG Mobile. Qua đó, ViruSs cảm thấy thú vị trước kỹ năng, cách xử lý tình huống khi gặp kẻ địch trong game của nữ ca sĩ xinh đẹp.

Hiền Hồ tiết lộ rằng chính trợ lý của mình đã hướng dẫn chơi game, ban đầu cô thường xuyên "mắng" trợ lý suốt ngày chơi PUBG nhưng sau cùng chính cô mới là người nghiện trò này hơn.

Nhìn dàn sao showbiz “dấn thân làng game: Nghề streamer lên ngôi xu hướng? - Ảnh 2.

Ngô Kiến Huy

Thêm một ca sĩ trong showbiz khác cũng không tránh khỏi sự hấp dẫn của những trận chiến trong game đó là Ngô Kiến Huy. Dù là một ngôi sao hạng A trong làng giải trí với lịch trình tương đối bận rộn, nhưng nam ca sĩ Ngô Kiến Huy vẫn luôn dành thời gian rảnh của mình cho niềm đam mê với Liên Minh Huyền Thoại. Chàng Bắp còn “chịu chơi" đến mức, sắm nguyên dàn máy 70 triệu đồng, trọn gói cả bộ gear “hường phấn” chỉ để try-hard.

Nhìn dàn sao showbiz “dấn thân làng game: Nghề streamer lên ngôi xu hướng? - Ảnh 3.

Qua tìm hiểu, dàn máy của Ngô Kiến Huy có tên đầy đủ The Black Ops 4 Gaming PC - Let's Call of Duty. Đây là dòng PC Gaming cao cấp với bộ xử lý Core i5-9600K, mainboard Asus ROG Maximus XI Hero Z390, VGA Asus ROG Strix RTX 2070 8 GB OC, 2 thanh RAM Klevv Cras II RGB 8 GB DDR4 3.200 MHz, SSD Samsung 970 EVO 250 GB, tản nhiệt nước Cooler Master MasterLiquid ML360R RGB... cùng nhiều linh kiện đắt giá khác. 

Tuy nhiên, điểm nhất đáng chú ý hơn cả là bộ gear cùng chiếc ghế gaming siêu sang siêu chảnh, đều được nam ca sĩ lựa chọn mẫu thiết kế với màu hồng làm chủ đạo. Kết hợp với màn hình cong ViewSonic VX 2458 thì giá trị "góc chơi game tại gia" của nam ca sĩ ước tính lên tới 70 triệu đồng.

Tất nhiên, với thu nhập của một ngôi sao tên tuổi hàng đầu showbiz hiện nay thì việc bỏ ra hàng chục triệu đồng để phục vụ cho nhu cầu giải trí là điều đơn giản. Tuy nhiên, với việc sắm sửa “nặng tay" như thế này cũng đủ thấy anh chàng đam mê như thế nào với tựa game này.

Bên cạnh đó, Ngô Kiến Huy còn có mối quan hệ khá thân thiết với các thành viên SBTC Esports. Cách đây không lâu, nam ca sĩ còn đăng tải hình ảnh bản thân trong chiếc áo đồng phục tuyển này khiến nhiều người cho rằng anh chàng này gia nhập đội và sẽ thi đấu ở giải VCS mùa xuân 2021 với vị trí hỗ trợ và nằm trong danh sách dự bị của SBTC Esports cùng Võ Huỳnh "Petland" Quang Huy (đường giữa), Nguyễn "Noway" Vũ Long (xạ thủ) và Phạm "Kidz" Tuấn Vĩ.

Jun Phạm

Ít chơi game và cũng không có nhiều thời gian quan tâm đến lĩnh vực này thế nhưng từ sau việc được dẫn chương trình đêm Gala của Nimo TV, chàng ca sĩ, diễn viên, MC Jun Phạm không khỏi choáng ngợp bởi sự lớn mạnh, sức ảnh hưởng của cộng đồng game nói chung và các streamer nói riêng. Anh chàng chia sẻ rằng, nếu làm nghề này nhiều tiền thì anh chắc có lẽ sẽ thử nghĩ đến và trải nghiệm. Phần vì cộng đồng Esports ngày một lớn mạnh, nghề streamer cũng là một xu hướng được nhiều người yêu thích và muốn chinh phục.

Nhìn dàn sao showbiz “dấn thân làng game: Nghề streamer lên ngôi xu hướng? - Ảnh 5.

Hòa Minzy

Ngay đầu năm đăng trạng thái, Hoà Minzy khiến nhiều fan hoang mang khi tiết lộ công việc không mấy ổn định do dịch Covid-19 đang có những diễn biến mới: “Đầu năm thông báo tin này không biết Fan có buồn không? Nhưng dịch quá, cũng chưa được đi làm nên Hoà đành phải tìm việc đỡ buồn. Nếu từ giờ Fan thấy Hoà ít xuất hiện trên mạng xã hội thì đừng lo nhé... Hoà biết chơi game rồi”.

Bên cạnh đó, nữ ca sĩ còn hào hứng nhờ mọi người tư vấn cho thêm vài tựa game hay, “bắn nhau bùm chíu ghê vào". Thậm chí, khi được đồng nghiệp ViruSs hỏi thăm, cô nàng ngay lập tức đề xuất, đòi ViruSs setup cho hẳn một góc livestream riêng.

Nhìn dàn sao showbiz “dấn thân làng game: Nghề streamer lên ngôi xu hướng? - Ảnh 6.

Được khán giả yêu mến không chỉ với tài năng trong lĩnh vực âm nhạc, Hòa Minzy còn là ngôi sao truyền hình được mến mộ, bởi tính cách vui vẻ, lầy lội và khả năng ứng biến thông minh. Từng thử sức ở các vai trò người dẫn chương trình, diễn viên, khách mời, biết đâu được trong tương lai làng game sẽ có thêm một nữ streamer Hoà Minzy thì sao?

Nhìn dàn sao showbiz “dấn thân làng game: Nghề streamer lên ngôi xu hướng? - Ảnh 7.