Nhìn hình ảnh “đáng sợ” này, game thủ lo lắng Crossfire Zero sẽ đi vào vết xe đổ của Đột Kích

Liệu Crossfire Zero có giống như Đột Kích hay không, đó là điều rất nhiều game thủ lo lắng và quan ngại.

Vào những ngày đầu tháng 6, một trong những tựa game bắn súng được nhiều người chơi Việt quan tâm là Crossfire Zero đã chính thức được Open Beta tại thị trường Việt Nam. Crossfire Zero, một phiên bản được xem như là nâng cấp của Đột Kích, đây là sản phẩm hợp tác giữa Smilegate, cha đẻ của Đột Kích và VTC Online phát hành.

Nhìn hình ảnh “đáng sợ” này, game thủ lo lắng Crossfire Zero sẽ đi vào vết xe đổ của Đột Kích - Ảnh 1.

Hiện tượng hack đã xuất hiện trong Crossfire Zero kể cả server nước ngoài

Crossfire Zero  được xem là phiên bản Đột Kích mới hơn, đẹp hơn, nhưng vẫn giữ được cái chất rất riêng của tựa game bắn súng đình đám này. Cũng cần phải nhắc lại một chút, Đột Kích, trong 12 năm qua vẫn luôn là một trong những tượng đài của làng game online Việt, dù có xảy ra bất kỳ biến cố nào. Tuy nhiên, bản thân Đột Kích ngay từ những ngày đầu đã bị hacker tàn phá nặng nề, từ đó cũng tạo nên nỗi ám ảnh đối với nhiều game thủ.

Nhìn hình ảnh “đáng sợ” này, game thủ lo lắng Crossfire Zero sẽ đi vào vết xe đổ của Đột Kích - Ảnh 2.

Và tại Việt Nam

Trước đó, VTC Online đã phát đi thông báo về việc chính thức tiếp quản Đột Kích từ phía VTC Game. Cụ thể thông báo này như sau: "Sau khi đi đến thống nhất cuối cùng, VTC Online đã chính thức hoàn thành ký kết hợp đồng phát hành sản phẩm Đột Kích tại Việt Nam cùng Smilegate. Như vậy, cả Đột Kích và Crossfire Zero sẽ đều do VTC Online vận hành tại thị trường Việt Nam.

Nhìn hình ảnh “đáng sợ” này, game thủ lo lắng Crossfire Zero sẽ đi vào vết xe đổ của Đột Kích - Ảnh 3.

Hiện tại, Crossfire Zero vẫn có lượng người chơi đông đảo mỗi ngày. Tuy nhiên, cũng giống như nhiều tựa game online khác, đặc biệt là dòng game eSports, Crossfire Zero không tránh khỏi tình trạng hack, cheat xuất hiện ngay từ những ngày đầu tiên. Có rất nhiều người chơi phản ánh trên trang fanpage của Crossfire Zero về tình trạng gặp hack trong tựa game này.

Nhìn hình ảnh “đáng sợ” này, game thủ lo lắng Crossfire Zero sẽ đi vào vết xe đổ của Đột Kích - Ảnh 4.

Những trận đấu rất... nặng mùi

Đặc biệt là dấu hiệu hack bất tử được cho là xuất hiện nhiều nhất và cũng được game thủ "kêu ca" nhiều nhất. Tình trạng hack trong Crossfire Zero tuy chưa lộ liễu đến mức đáng sợ như Đột Kích, song với việc người chơi liên tục phản ánh như vậy thì xem ra, tựa game này cũng đã có "mùi" và nếu không kiên quyết xử lý thì rất có thể, Crossfire Zero sẽ đi vào vết xe đổ của Đột Kích đời đầu khi để hack lộng hành.

Mới đây, trên fanpage chính thức của Crossfire Zero đã phát đi thông báo về việc khóa hàng loạt tài khoản. Thông báo cụ thể như sau: "Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để giữ cho môi trường game Crossfire Zero trong sách và công bằng, dưới đây là danh sách những người chơi chúng tôi phát hiện đã lợi dụng bug hay phần mềm bất hợp pháp từ ngày 11/6 đến ngày 22/6/2020 (121 tài khoản)".

Nhìn hình ảnh “đáng sợ” này, game thủ lo lắng Crossfire Zero sẽ đi vào vết xe đổ của Đột Kích - Ảnh 5.

121 không phải là con số quá lớn, song cũng không phải là nhỏ và chắc chắn là chưa dừng lại ở đó. Nhiều người chơi cho rằng, trong số 121 tài khoản này có rất nhiều cái tên thân quen. Và nếu như muốn Crossfire Zero tiếp tục giữ được sức hút đối với người chơi thì bản thân Smilegate và VTC Online sẽ còn rất nhiều việc phải làm, đặc biệt là đối phó với tình trạng hack, cheat hoành hành này.