Những tựa game MOBA hay nhất trên Mobile, bất ngờ là có cả những trò chơi đã “chết” tại Việt Nam

Dù đã “dead” hay chưa thì những tựa game MOBA dưới đây vẫn được đánh giá là hay nhất trên nền tảng di động.

Trong thập kỷ trở lại đây thì thể loại game MOBA thực sự trở thành một xu thế phát triển của thị trường game online. Từ nền tảng PC cho đến di động thì game MOBA thực sự chiếm một vị thế quan trọng trong lòng game thủ toàn cầu chứ không riêng gì tại Việt Nam. Và nếu như bạn đang muốn tìm kiếm những cái tên hay nhất trên nền tảng di động được cộng đồng quốc tế đánh giá cao thì các tựa game MOBA dưới đây sẽ là sự lựa chọn không nên bỏ qua. Tuy nhiên, điều bất ngờ là trong danh sách này lại có cả những tựa game đã “chết” tại Việt Nam.

Những tựa game MOBA hay nhất trên Mobile, bất ngờ là có cả những trò chơi đã “chết” tại Việt Nam - Ảnh 1.

Liên Minh: Tốc Chiến

Cái tên nổi bật trong vòng nửa năm trở lại đây có lẽ khó có thể bỏ qua Liên Minh: Tốc Chiến của Riot Games. Là một tựa game được phát triển theo định hướng toàn cầu nên Riot rõ ràng là đã có những kế hoạch và lộ trình nhất định để đưa tựa game này trở thành một trò chơi Esports tầm cỡ thế giới.

Những tựa game MOBA hay nhất trên Mobile, bất ngờ là có cả những trò chơi đã “chết” tại Việt Nam - Ảnh 2.

Được tối ưu hoàn toàn trên nền tảng di động, hệ sinh thái vốn dĩ đã quá nối tiếng từ LMHT là những điểm mạnh của Tốc Chiến. Song bản thân tựa game này vẫn còn gặp nhiều vấn đề nội tại cần phải khắc phục trong thời gian tới nếu muốn vươn mình trở thành một thế lực của game MOBA di động, giống với những gì mà người đàn anh đã làm trên nền tảng PC.

Liên Quân Mobile

Đối thủ lớn nhất của Tốc Chiến tại thị trường Việt Nam, chính là Liên Quân Mobile. Tuy nhiên thì trên phạm vi thế giới thì có lẽ Tốc Chiến sẽ có nhiều ưu thế hơn bởi Liên Quân chỉ thực sự nổi tiếng tại Đài Loan, Việt Nam và Thái Lan. Những khu vực và quốc gia khác thì Liên Quân không phải là một thế lực quá đáng gờm.

Những tựa game MOBA hay nhất trên Mobile, bất ngờ là có cả những trò chơi đã “chết” tại Việt Nam - Ảnh 3.

Thế nhưng, nếu tính riêng tại thị trường Việt Nam thì Liên Quân vẫn là một tựa game MOBA được đánh giá rất cao, nếu không muốn nói là cao nhất ở thời điểm hiện tại. Từ khả năng vận hành của Garena, đồ họa, lối chơi cho đến những phiên bản cập nhật liên tục là nỗ lực của NPH trong việc đối chọi lại với sức hút đang lên của Tốc Chiến. Tuy vậy, nếu muốn tìm một sản phẩm MOBA chất lượng trên di động, Liên Quân chắc chắn là cái tên game thủ không nên bỏ qua.

Mobile Legends: Bang Bang

Có thể coi Mobile Legends: Bang Bang (MLBB) giống như một thế chân vạc khi so sánh với Liên Quân và Tốc Chiến tại Việt Nam. Tuy nhiên thì có vẻ như thị phần game thủ, sức hút về thương hiệu của tựa game MOBA này khó có thể so bì với hai sản phẩm kể trên. Nhưng không thể phủ nhận rằng, MLBB vẫn là một trò chơi MOBA có chất lượng cả về đồ họa lẫn lối chơi trên nền tảng di động, bất chấp rằng tựa game này không còn quá nổi bật tại thị trường Việt Nam.

Những tựa game MOBA hay nhất trên Mobile, bất ngờ là có cả những trò chơi đã “chết” tại Việt Nam - Ảnh 4.

Vainglory

Một cái tên thú vị vẫn được cộng đồng quốc tế đánh giá rất cao. Và sự thật thì Vainglory đã có một thời hoàng kim vô cùng rực rỡ. Nhưng đó đã là dĩ vãng xa xôi, còn giờ đây, Vainglory đã và đang chết dần chết mòn tại nhiều thị trường. 

Những tựa game MOBA hay nhất trên Mobile, bất ngờ là có cả những trò chơi đã “chết” tại Việt Nam - Ảnh 5.

NetEase tuyên bố ngừng phát hành tại Trung Quốc trong năm 2020, Gamota thì không còn thiết tha mặn nồng, thậm chí game thủ không thể tải về trên App Store Việt Nam. Đó là số mệnh của Vainglory. Nhưng dù sao, đây vẫn là một trong những tựa game MOBA hay nhất trong lịch sử game di động và điều đó chắc chắn không thể phủ nhận bằng bất cứ lý do gì.

Marvel Super War

Một trường hợp khá đáng tiếc của dòng game MOBA di động, Marvel Super War được phát hành bởi NetEase, có gần như trọn vẹn IP siêu anh hùng của Marvel. Với lối chơi đơn giản giống như Liên Quân, map nhỏ cùng hệ thống tướng vốn dĩ rất gần gũi với game thủ Việt, đặc biệt là fan Marvel, thậm chí còn được đồng phát hành tại Việt Nam, nhưng cơ bản thì Marvel Super War không phải là một trò chơi thành công.

Những tựa game MOBA hay nhất trên Mobile, bất ngờ là có cả những trò chơi đã “chết” tại Việt Nam - Ảnh 6.

Thậm chí, game thủ Việt còn từng gọi tựa game này là dead game vì từng không thể tìm được trận đấu, không ghép được đội. Tuy nhiên, với chất lượng về đồ họa và lối chơi, Marvel Super War vẫn là một sản phẩm MOBA được giới chuyên môn đánh giá cao. Và dù không thành công tại Việt Nam thì không có nghĩa đây là một trò chơi thất bại tại các thị trường khác.

Những tựa game MOBA hay nhất trên Mobile, bất ngờ là có cả những trò chơi đã “chết” tại Việt Nam - Ảnh 7.

Trên đây là Top 5 tựa game MOBA được đánh giá là hấp dẫn bậc nhất, nếu bạn muốn đóng góp thêm một cái tên nào thì hãy để lại bình luận để chúng mình được biết nhé.