Những ức chế một thời khiến anh em game thủ Việt phát dồ cả lên, giờ có nhớ cũng chỉ biết hoài niệm

Một thời từng là những ức chế mà không game thủ nào muốn gặp phải khi đi net chơi game nhưng giờ đây người chơi game khó mà kiếm tìm lại.

Ức chế vì đường truyền “dở chứng"

Không thể phủ nhận không khí náo nhiệt, vui vẻ khi hội bạn thân rủ nhau ra quán net chơi game. Tuy nhiên, khác với sự hào hứng ban đầu ấy thì sau một thời gian “cày cuốc" người chơi cũng có thể gặp những ức chế, khó chịu khi một ngày đường truyền dở chứng, hay lỡ gặp phải những "cheater" phá đám game.

Những ức chế một thời khiến anh em game thủ Việt phát dồ cả lên, giờ có nhớ cũng chỉ biết hoài niệm - Ảnh 1.

Ấy là còn chưa kể, đôi lần, đứng trước quán game nồng mùi mồ hôi (nhất là vào mùa hè), hoà với mùi khói thuốc và những tiếng la hét om sòm, dù có đam mê đến đâu cũng có phần ái ngại. Dù tiêu cực đi chăng nữa nhưng đó cũng là một thời để giờ đây chỉ có thể hoài niệm.

Cảm giác cùng bạn bè rủ nhau ra quán net chơi game vẫn cứ là trải nghiệm thú vị không thể nào thay thế được. Dù có thể gặp nhiều ức chế thế nhưng cũng không thiếu niềm vui.

Những ức chế một thời khiến anh em game thủ Việt phát dồ cả lên, giờ có nhớ cũng chỉ biết hoài niệm - Ảnh 2.

Hiện nay, các cyber game đã hiện đại hơn rất nhiều, phòng điều hoà, máy lạnh mát rượi. Ngoài ra, nhiều chủ tiệm còn tinh tế đến nỗi chia ngăn khu vực dành cho người hút thuốc hoặc không.

Ức chế vì bị phụ huynh “tóm gáy”

Một tình huống quen thuộc: Người chơi đang hết sức tập trung tinh thần, tập trung tột độ, gào thét khản cổ, tay di chuột, tay múa phím liên tục. Tưởng như chiến thắng đã đến rất gần rồi thì… “có bàn tay lặng lẽ” cảm giác quen thuộc đặt lên vai. 

Game thủ nào khi ấy đang "say đắm" trong trận chiến cũng sẽ bực bội, chẳng thèm quan tâm gạt ra, đến khi nhận thấy điều bất thường thì cảm giác như tất cả mọi điều tồi tệ ập đến cùng một lúc. 

Những ức chế một thời khiến anh em game thủ Việt phát dồ cả lên, giờ có nhớ cũng chỉ biết hoài niệm - Ảnh 3.

Ngay lập tức, game thủ lừng lẫy tiếng tăm trong game cỡ nào thì cũng bị lôi xềnh xệch ra khỏi quán và về nhà cùng với một trận đòn nhớ đời.

Ức chế vì bị gọi là “game thủ”

Có một điều khó hiểu là là thời điểm ấy, những người mê game chỉ dám tự nhận mình là một người chơi game, đam mê game, thay vì tự gán cho mình cụm từ mang ý nghĩa vô cùng to lớn: Game thủ Việt.

Trong bối cảnh thời đó, việc ra quán net còn coi là “tội đồ”, đốt tiền vào những trò chơi vô bổ, không lợi ích gì mà kết quả học tập đi xuống. Với những định kiến ấy thì oai gì một cụm từ game thủ nên không mấy ai tha thiết.

Những ức chế một thời khiến anh em game thủ Việt phát dồ cả lên, giờ có nhớ cũng chỉ biết hoài niệm - Ảnh 4.

Ức chế vì những “con buôn" ngồi cắm chuột bán hàng chờ “lên hương”

Những “con buôn” trong game nhiều khi trở thành đối tượng bị các game thủ “ghét cay ghét đắng", vì họ mua đồ của người chơi cực rẻ và bán lại cho kẻ khác lại cực đắt.

Những ức chế một thời khiến anh em game thủ Việt phát dồ cả lên, giờ có nhớ cũng chỉ biết hoài niệm - Ảnh 5.

Theo đó, sau khi ngồi trước máy tính hàng giờ, đọc tất cả những thông tin rao vặt trên kênh thế giới, trả lời mọi tin nhắn của người mua, tìm kiếm những món đồ có giá trị cao và giá hời, để từ đó xoay vòng bán lại kiếm lời. Để “lên hương” không ít “con buôn” phải nằm gai nếm mật trong vài tháng.

Hầu hết “con buôn” trong game online đều trải qua khoảng thời gian đầu rất vất vả nhưng khi thành công họ trở thành những người có uy tín và vai vế trong cộng đồng game thủ.