Nóng: Kênh Youtube Garena Liên Quân Mobile hàng triệu sub bất ngờ dừng hoạt động

Kênh truyền thông của Garena dành cho dự án Liên Quân Mobile bất ngờ nhận thông báo gây sốc từ Youtube.

Liên Quân Mobile là tựa game MOBA quốc dân ở VN có lẽ cũng một phần nhờ đội ngũ phát triển nội dung tuyệt vời của Garena. Tất cả những thông tin hướng dẫn người chơi từ mới tới cũ đều được truyền tải rất chi tiết, rõ ràng thông qua hệ thống truyền thông của Liên Quân, từ Facebook tới Youtube hay thậm chí là cả TikTok. Lượng nội dung mà NPH gửi tới cộng đồng rất đa dạng, trải rộng trên cả mảng thông tin ingame thuần túy cho tới tình hình các giải đấu eSports trong và ngoài nước.

Nóng: Kênh Youtube Garena Liên Quân Mobile hàng triệu sub bất ngờ dừng hoạt động - Ảnh 1.

Garena đã tạo lập thêm 1 kênh Youtube hoàn toàn mới vào cuối năm ngoái.

Với 2 hướng phát triển tách biệt này, Garena đã tạo lập thêm 1 kênh Youtube hoàn toàn mới từ 13/12 năm ngoái.

Cho những ai chưa hay, kênh Youtube chính thức đầu tiên của Liên Quân có tên là Garena Liên Quân Mobile nhưng sau đó đã đổi tên thành Liên Quân Mobile eSports - Garena. Đó là kênh tập hợp mọi thông tin về các giải đấu thể thao điện tử. Tính tới nay, kênh này đã đạt hơn 4 triệu đăng ký và vẫn hoạt động bình thường. Vào thời điểm 13/12 năm ngoái, một kênh Youtube mới nữa được Garena tạo lập, hoạt động song song và nó có tên trùng tên với kênh cũ. Kênh Garena Liên Quân Mobile mới sẽ là nơi đăng tải thông tin tướng, skin, các sự kiện cộng đồng.

Nóng: Kênh Youtube Garena Liên Quân Mobile hàng triệu sub bất ngờ dừng hoạt động - Ảnh 2.

"Tài khoản này đã bị chấm dứt do vi phạm Điều khoản dịch vụ của YouTube", phản hồi mà người dùng nhận được khi tìm tới kênh.

Vai trò tách biệt là vậy. Nhưng chỉ sau chưa đầy 1 năm hoạt động thì kênh Youtube mới của Liên Quân Mobile đã có kết cục gây sốc. Người dùng sau khi truy cập vào đường link chỉ nhận thông báo "Tài khoản này đã bị chấm dứt do vi phạm Điều khoản dịch vụ của YouTube."

Nóng: Kênh Youtube Garena Liên Quân Mobile hàng triệu sub bất ngờ dừng hoạt động - Ảnh 3.

Người dùng giờ chỉ có thể tìm kiếm các nội dung ingame cũ do kênh Liên Quân Mobile eSports - Garena cung cấp.

Đối với những nhà phát triển nội dung trên Youtube thì đây là thông báo đặt dấu chấm hết cho công việc của họ. Thường thì hành động vi phạm bản quyền trên Youtube là hành vi sẽ bị xử phạt rất nặng. Nếu vi phạm bản quyền, Youtube không chỉ đơn thuần là gỡ bỏ video, cảnh cáo, hay thiết lập giới hạn, mà người dùng cá nhân/tổ chức có thể bị gỡ bỏ cả kênh Youtube.

Hiện tại, thiệt hại mà game thủ Liên Quân Mobile đều thấy được đó là hàng loạt những video hướng dẫn tướng, cập nhật nội dung sự kiện thuần túy từng được đăng tải suốt cả năm qua đã không còn. Ít nhiều thì việc tìm hiểu các thông tin cơ bản về tướng, skin của họ cũng khó khăn hơn do Garena luôn là đơn vị sở hữu những video chuyên sâu, chất lượng cao hơn hẳn các Youtuber bình thường.

Chúng tôi đang liên lạc với đại diện Garena Liên Quân Mobile đề tìm kiếm câu trả lời.