Tốc Chiến "VNG" sắp khai mở, account server quốc tế nguy cơ bị "đóng tủ kính", trở thành "phế phẩm"

Mới đây, màn đấu giá ngược account Riot chơi Liên Minh: Tốc Chiến đã khiến rất nhiều người ái ngại cho chủ tài khoản.

Tựa game MOBA trên di động - Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến được phát triển bởi Riot Games hiện đã Open Beta ở một số nước Đông Nam Á, Hàn Quốc, Nhật Bản. Tuy nhiên, điều này không thể làm thỏa mãn các tín đồ yêu thích MOBA nói chung và LMHT nói riêng. Nhưng sự mong mỏi của cộng đồng game thủ Việt sẽ chẳng kéo dài thêm nữa khi mà Riot đã chính thức xác nhận thông tin: Tốc Chiến được phát hành độc quyền tại Việt Nam bởi Game Studio 3 - đơn vị phát hành trực thuộc công ty cổ phần VNG từ 8/12 tới.

Tốc Chiến VNG sắp khai mở, account server quốc tế nguy cơ bị đóng tủ kính, trở thành phế phẩm - Ảnh 1.

Tốc Chiến được biết đến như LMHT Mobile với tập khách hàng đến từ tựa game moba trên PC số 1 Việt Nam với thâm niên hơn 10 năm hoạt động. Kế thừa và phát huy cốt truyện của LMHT, Tốc Chiến đem tới cho người chơi một hệ vũ trụ độc đáo, nơi các vị tướng đến từ những vùng đất khác nhau sẽ kề vai sát cánh để giành lấy chiến thắng cuối cùng. Game được thiết kế và điều chỉnh gameplay để tối ưu trên các thiết bị di động và console mà vẫn giữ được những đặc điểm cơ bản về lối chơi.

Sự thành công của việc tối ưu này chính là việc lượng đăng ký và trải nghiệm Tốc Chiến liên tục tăng cao khiến Riot đã từng phải bỏ ngỏ việc chặn VPN những game thủ không được mời. Nhưng khi mà bản VNG sắp cập bến thị trường trong nước, nhu cầu "du học" có lẽ không còn quá bức thiết. Không những vậy, lượng game thủ sẵn sàng từ biệt account server Nhật, Singapore để trở về bản nội địa cũng tăng cao. Động thái sẵn lòng bán account gấp để có ít tiền đầu tư vào bản VNG xuất hiện.

Tốc Chiến VNG sắp khai mở, account server quốc tế nguy cơ bị đóng tủ kính, trở thành phế phẩm - Ảnh 2.

Nick Rank Vàng, 16 tướng được bán cấp tốc.

Tốc Chiến VNG sắp khai mở, account server quốc tế nguy cơ bị đóng tủ kính, trở thành phế phẩm - Ảnh 3.

Việc mở bán account diễn ra trước thời điểm bản VNG ra mắt chỉ vài tuần đang gây nhiều tranh cãi.

Thế nhưng, việc mở bán account này không dễ dàng. Một game thủ không ngần ngại hét giá nick Rank Vàng, sở hữu 16 tướng. Nhưng thực tế khá phũ, người này chỉ nhận về cả loạt phản ứng "troll" từ cộng đồng. Thay vì chấp nhận cái giá 500 nghìn mà chủ nick yêu cầu, nhiều người "đá đểu" khi đề nghị mua với giá vài triệu cho tới cả chục triệu nhưng không hẹn ngày thanh toán.

- Giá 500 nghìn thì rẻ quá, nick này phải 5 triệu.

- Ai không mua nick này thì phí lắm, tôi có 10 triệu thì cũng mua.

- Thôi bạn à, nick này để mà "đóng tủ kính" cho đẹp chứ bán thì phí hoài lắm.

Tốc Chiến VNG sắp khai mở, account server quốc tế nguy cơ bị đóng tủ kính, trở thành phế phẩm - Ảnh 4.

Nick bản nước ngoài có lẽ chỉ để ngắm khi mà bản VNG sẽ thu hút lượng lớn game thủ Việt quay về trải nghiệm.

Rõ ràng, với Tốc Chiến bản VNG thì game thủ sẽ nhận về vô số những ưu đãi, hỗ trợ hiệu quả hơn hẳn bản nước ngoài. Chẳng có gì lạ mà những nick đang thuộc diện "dân di cư" này chẳng còn mấy ai bận tâm. Điều này trái ngược với thời điểm khi game mới Closed Beta lần 2. Khi ấy, một nick chỉ cần được trải qua phê duyệt từ Riot có thể được bán với giá vài trăm nghìn đồng nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu test từ cộng đồng.