Ở nhà vẫn có thể chơi được Minecraft Earth mới toanh - Game Mobile

Minecraft Earth phiên bản thử nghiệm sớm vừa ra mắt và thật may chúng ta vẫn có thể chơi một phần của game mà không cần phải ra khỏi nhà.

Sáng sớm ngày 5/4/2020, Minecraft Earth đã chính thức mở cửa phiên bản early access của mình cho cộng đồng toàn thế giới chơi thử. Những ai đã đăng ký theo dõi tựa game này sẽ được Google Play gửi thông báo nhờ cài đặt và Mọt tui cũng hăng hái thử xem sao.

Thời buổi ở nhà vẫn có thể chơi được Minecraft Earth mới toanh

Một điều khá ngặt nghèo là Minecraft Earth mở cửa ngay lúc Việt Nam đang trong đợt vận động ở nhà tránh dịch Corona vì thế việc trải nghiệm game sẽ bị giới hạn khá nhiều. Tuy vậy, trái với sự lo ngại của Mọt, chúng ta vẫn có thể chơi game một phần khi không cần phải đi đâu cả, chỉ là cách chơi sẽ chậm hơn bình thường một chút. Lưu ý là ngoài tài khoản Google để tải game, bạn cần phải đăng ký một tài khoản Microsoft để đăng nhập vào dịch vụ chơi game Xbox. Bạn nên đăng ký một cái để sau này có thể chơi thêm game trên dịch vụ Windwos 10 cũng như tải ứng dụng, game miễn phí trên Microsoft Store, nó khá là tiện.

Thời buổi ở nhà vẫn có thể chơi được Minecraft Earth mới toanh

Quay lại với Minecraft Earth. Cơ bản game sử dụng nền tảng định vị bản đồ và AR tương tự Pokemon Go trước đây. Bạn sẽ được ném vào 1 bản đồ sau khi tạo nhân vật thành công và bản đồ này là một phiên bản minecraft của google maps kèm theo định vị khá chính xác khu vực bạn đang sống, chỉ khác là nó không ghi tên đường mà thôi. Xung quanh bạn sẽ có một đường tròn giới hạn, những thứ bên trong sẽ trong tầm nhặt của bạn. Bạn có thể nhặt tất cả mọi thứ trong tầm của mình như thú nuôi, các khối đất, đá, gỗ… tất cả sẽ được trữ vào hòm đồ của bạn. Nếu muốn nhặt thêm ở những khu bên cạnh bạn cần phải đi đến đó.

Thời buổi ở nhà vẫn có thể chơi được Minecraft Earth mới toanh

Có hòm đồ, có nhặt đồ tất nhiên Minecraft Earth sẽ không thể thiếu các bước chế tạo. Game cung cấp cho bạn bàn rèn và lò nung sẵn. Các item tùy độ phức tạp sẽ được làm với thời gian đếm ngược và tất nhiên bạn phải thu thập đủ nguyên liệu trước đã. Đây cũng là một bước để chuẩn bị hành trang cho bạn bước vào các cuộc phiêu lưu ở “adventure mode”.

Minecraft Earth: Khi Microsoft muốn đánh bại Pokémon Go
Minecraft Earth không phải là một phiên bản chuyển hệ trên mobile, mà nó là một tựa game thực tế tăng cường (AR) chất chứa tham vọng của Microsoft.

Ngoài việc đi nhặt đồ khắp nơi, bạn cũng có thể tham gia các dungeon được đặt rải rác trên bản đồ gọi là “adventure”. Mọt không thể đi ra ngoài nên chưa thể thử vào các adventure này nhưng game cung cấp một chức năng cho phép bạn tự tạo một cái riêng ở ngay tại vị trí đứng của mình. Với chức năng này dù bạn bị nhốt ở nhà vẫn có thể vào các dungeon này để “cào” tài nguyên.

Adventure tự tạo tại chỗ có thể chơi 1 mình hoặc mời bạn bè chơi cùng

Để có thể tạo được các dungeon này, bạn phải mở các rương báu xung quanh mình và thu thập đủ 3 viên ngọc đặc biệt, nó sẽ cho phép bạn mở khóa chức năng tự tạo adventure. Các rương này xuất hiện khá nhiều trên bản đồ và dù bạn có ở một chỗ đi nữa, các tài nguyên xung quanh sẽ tái xuất hiện sau mỗi 5 – 10 phút. Chỉ cần ngồi nhà cũng có thể thu thập đủ, và khi đủ 3 viên bạn có thể dùng không giới hạn số lần. Ngoài ngọc đầu tiên, còn nhiều loại ngọc hiếm cao cấp hơn sẽ cho phép bạn tạo loại adventure rộng hơn, loại cấp đầu tiên chỉ có diện tích khoảng 4×4 ô. Tuy nhiên nếu khoét sâu xuống lòng đất nó sẽ nở rộng ra hơn một chút. Mỗi adventure sẽ có một rương báu giấu ở đâu đó chứa một số thứ ngẫu nhiên, có thể xịn có thể rác tùy vận may.

Thời buổi ở nhà vẫn có thể chơi được Minecraft Earth mới toanh

Adventure này có một số luật khá giống các kiểu đi hầm ngục trong game rogue-like. Bạn có thể mang theo các thứ từ nhà bỏ vào action bar, thanh công cụ trong inventory rồi mang nó theo. Khi vào adventure bạn chỉ có một balo đựng giới hạn các item. Không phải adventure nào cũng êm đềm khi nó bốc một mảng ngẫu nhiên trong thế giới minecraft vào cho bạn. Có thể đó là một mảnh thảo nguyên, một căn nhà trong làng hoặc… một cái hang đầy quái. Nếu chẳng may bạn chết trong adventure bạn sẽ được trả trở về bản đồ chính và… toàn bộ item mất hết kể cả những công cụ mang theo từ nhà.

Thời buổi ở nhà vẫn có thể chơi được Minecraft Earth mới toanh

Ngoài ra Minecraft Earth cũng cung cấp các kiến trúc xây dựng theo mẫu để bạn đặt ra bất cứ đâu trong chế độ AR và hầu hết chúng được bán trong shop với đơn vị tiền tệ là kim cương đỏ. Kim cương này có thể nạp tiền thật để lấy hoặc tích mỗi lần vài viên khi làm các thành tựu hay mở rương trong game.

Tạm thời chúng ta có thể khám phá đến đây, trong tình thế phải ở một chỗ hiện tại bạn vẫn có thể tải Minecraft về và chơi tại nhà một cách vui vẻ không cần phải bước ra ngoài. Bạn có thể tải Minecraft Earth theo nút bên dưới, hy vọng đây sẽ là một món giải trí mới giúp bạn bớt buồn chán trong thời gian “cố thủ” tại gia.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e