Phiên bản 1.3 của Wuthering Waves nặng hơn 30 GB, game thủ nhìn mà chỉ biết… "khóc thét"

Wuthering Waves đang khiến nhiều game thủ vô cùng sầu não.

30 GB cho một bản cập nhật của Wuthering Waves

Đó chính là những gì mà cộng đồng game thủ Wuthering Waves quốc tế bàn tán xôn xao trong vài giờ vừa qua. Theo đó, Kuro Games vừa mới đăng tải thông báo bảo trì cập nhật của trò chơi này để chuẩn bị chào đón cho phiên bản 1.3. NPH game này khẳng định, người chơi PC sẽ cần tới 30 GB dung lượng để tải trước nội dung của phiên bản mới.

Phiên bản 1.3 của Wuthering Waves nặng hơn 30 GB, game thủ nhìn mà chỉ biết…

Rõ ràng, đây là một con số lớn ngoài sức tưởng tượng của nhiều người chơi. Bởi lẽ, mốc 30 GB dung lượng vốn đã nặng bằng toàn bộ tựa game này ở thời điểm mới ra mắt. Đồng nghĩa với việc, game thủ sẽ gần như phải tải lại Wuthering Waves thêm một lần nữa, chỉ để cập nhật thêm một số nội dung mới mà thôi.

Tất nhiên, các game thủ vẫn có thể tạm dừng quá trình tải xuống trước bất kỳ lúc nào, cho dù đã hoàn tất hay chưa. Tuy nhiên, ít ai dám ngờ một phiên bản nhỏ của Wuthering Waves lại “ngốn” dung lượng nhiều đến vậy.

Người chơi Wuthering Waves có được gì với một phiên bản nặng 30 GB?

Lý giải cho sự gia tăng bất thường này, Kuro Games sẽ mang tới cho người chơi Wuthering Waves một vài update đáng chú ý. Đầu tiên, không thể không nhắc tới khu vực mới: The Black Shores - địa bàn quan trọng của tổ chức bí ẩn nhất trò chơi ở thời điểm hiện tại. Theo cốt truyện, game thủ sẽ không thể tiếp cận hòn đảo này từ bất kỳ vùng đất nào đã biết. Chỉ những người được Black Shores công nhận hoặc đã nhận được lời mời và hướng dẫn mới có thể tìm đường đến đây.

photo-1727322044739

Phiên bản 1.3 cũng sẽ mang tới 2 nhân vật mới Shorekeeper và Youhu, đi kèm với họ là 2 vũ khí tương ứng Stellar Symphony và dòng Deep Sky Blazar. Game thủ cũng có thể săn lùng 1 chủng loài Echo mới có tên Fallacy of No Return, đồng thời nhận và khám phá thêm rất nhiều nhiệm vụ cũng như sự kiện mới.

photo-1727322068989

Nhìn chung, có thể thấy đây là một phiên bản khá hấp dẫn khi mang tới nhiều nội dung cực kỳ đặc sắc. Tuy nhiên, nếu so với quy mô và mức độ đầu tư khủng của phiên bản 1.2 trước đó thì con số 30 GB dung lượng hiện tại vẫn khiến nhiều game thủ hoang mang. Có lẽ, Kuro Games sẽ sớm phải thực hiện tối ưu hóa để trấn an nỗi lo của người hâm mộ.