Phỏng đoán về bộ kỹ năng của tướng mới Ambessa - nhân vật khiến các fan Riot điên đảo suốt thời gian qua

Riot đang khiến cả thế giới “đứng ngồi không yên” với vị tướng mới của mình.

Tướng mới của Riot là ai?

Những ngày vừa qua, cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại và Tốc Chiến đang vô cùng phấn khích khi biết tin Riot chuẩn bị ra mắt một vị tướng mới ở 2 tựa game này. Cụ thể, cái tên được nhắc tới chính là Ambessa - một gương mặt khá mới lạ đối với phần lớn game thủ ở thời điểm hiện tại.

photo-1727491990909

Bởi lẽ, Ambessa mới chỉ xuất hiện lần đầu trong series Arcane được công chiếu vào năm 2021. Nhân vật này là có tên đầy đủ là Ambessa Medarda - một trong những lãnh chúa đầy quyền lực tại Noxus với tạo hình vạm vỡ, lực điền. Bà ta là một người phụ nữ đầy mưu mô và sắc sảo, là một nhà ngoại giao đầy tỉnh táo trong cuộc chiến dai dẳng giữa Noxus và các lãnh địa khác trên lục địa Runeterra.

photo-1727492042921

Ambessa được đồn đoán sẽ trở thành một đấu sĩ đường trên mới, rất phù hợp với tạo hình “trâu bò” và tính hiếu chiến hiếu thắng của bà ta như trong bộ phim gốc. Thực tế, tin đồn Ambessa trở thành tướng chơi được đã xuất hiện từ khá lâu. Tuy nhiên chỉ tới gần đây, nhân vật này mới một lần nữa được các giám đốc phát triển của Tốc Chiến nhắc lại trong phần nội dung của bản cập nhật cuối cùng năm 2024.

Tướng mới của Riot sẽ có kỹ năng như thế nào?

Cũng trong màn giới thiệu của các giám đốc Tốc Chiến, Ambessa đã để lộ hoạt ảnh xuất hiện trong hàng chờ và thể hiện một vài động tác múa xích cực điệu nghệ. Đây rất có thể là một chiêu thức của bà ta bởi hầu hết, những vị tướng khác của Tốc Chiến cũng có hoạt ảnh xuất hiện là kỹ năng cá nhân. Nhiều game thủ đồn đoán, Ambessa sẽ có một hoạt ảnh tấn công dạng bán nguyệt, giống với chiêu Mùa Đông Thịnh Nộ của Sejuani và Phong Lôi Thương của Xin Zhao.

photo-1727492061840

Về vũ khí dạng xích, rất có thể Ambessa sẽ có nhiều chiêu thức quăng, quật như Sylas và Nilah. Dẫu vậy, đây vẫn là dạng vũ khí rất hiếm thấy trong vũ trụ Liên Minh Huyền Thoại, nhiều khả năng sẽ trở thành yếu tố độc bản của Ambessa trong tương lai.

photo-1727492109167

Trước khi Riot xác nhận thông tin này, game thủ cũng đã được chiêm ngưỡng nhiều nhân vật khác của Arcane xuất hiện trong các tựa game của họ. Có thể kể tới như bộ 3 trang phục Jinx, Vi, Caitlyn Arcane trong Liên Minh Huyền Thoại, tướng Silco ở mùa 9.5 Đấu Trường Chân Lý, hay màn ra mắt của Renata Glasc trong năm 2022… Do đó, Ambessa cũng đang rất được mong đợi và thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng game thủ.