Phong Ma Đạo Sĩ tái hiện lại nhiều khung cảnh ma mị, đầy yêu khí của thập niên 90

Phong Ma Đạo Sĩ – VPlay là một tựa game nhập vai cày cuốc nặng đô không giành cho người chơi yếu tim bởi sự rùng rợn của mình.

Dành cho ai chưa biết thì Phong Ma Đạo Sĩ là tựa game nhập vai cày cuốc lấy hình tượng Đạo sĩ Lâm Chánh Anh đã từng khuấy đảo nền điện ảnh Hồng kong những năm 1995 làm chủ đạo. Bộ phim Ma Đạo Tranh Bá gồm 02 phần với 80 tập cũng được coi là nguồn cảm hứng bất tận để game tô vẽ nên những câu chuyện trừ yêu diệt ma, trả ân báo oán trong thế giới của mình.

Ở giai đoạn đầu, trò chơi đem đến 4 hướng đi cho người chơi chọn lựa, tương xứng với 4 lớp nhân vật gồm Xung Tiêu, Phương Sĩ, Ngự Hồn và Thiên Sư với mỗi lớp nhân vật đều có 2 tùy chọn giới tính. Để nói về điểm mạnh, yếu của mỗi nhân vật, có thể thấy họ đều có sự bù trừ lẫn nhau.

Phong Ma Đạo Sĩ tái hiện lại nhiều khung cảnh ma mị, đầy yêu khí của thập niên 90 0

Ví dụ như Xung Tiêu mạnh về đánh xa, sát thương cao và khả năng liên kích, tuy nhiên lại khá yếu trong khâu phòng ngự. Trong khi đó Phương Sĩ lại cực kỳ trâu bò nhưng thiếu đi khả năng tất sát, bên cạnh đó Ngự Hồn có khả năng xuyên giáp cực mạnh và một Thiên Sư được đại bộ phận người chơi đánh giá là đồng đều nhất cả về phương diện tấn công lẫn phòng thủ.

Vì lấy đề tài bắt ma làm chủ đạo, nên tuyến nhiệm vụ chính của game Phong Ma Đạo Sĩ cũng là điều được người chơi trông chờ. Các hiện tượng kỳ lạ, quỷ dị liên tục xuất hiện chính là yếu tố khiến nhiều người chơi lạnh gáy mỗi khi nhập vai nhân vật. Cứ thế từng đường đi, nước bước của nhân vật trong game đều được thiết kế một cách tỉ mỉ, cẩn trọng. Bởi ở game này bạn hoàn toàn có thể bị hù dọa khi xảy chân vào một khu vực đầy những cương thi hùng mạnh, hay mất phương hướng khi lạc vào khu rừng quỷ.

Phong Ma Đạo Sĩ tái hiện lại nhiều khung cảnh ma mị, đầy yêu khí của thập niên 90 1

Chính bởi bối cảnh độc đáo, mới mẻ, nên phương diện PvE được Phong Ma Đạo Sĩ Mobile thiết kế rất chỉn chu, gồm vô vàn hoạt động trừ yêu, diệt ma để người chơi khám phá. Trong số đó, AFKMobi cực kỳ ấn tượng với cách kể chuyện thông qua các tính năng PvE như Chuyện lạ dân gian, Loạn thế hồ yêu, Cô dâu ma,…của tựa game RPG này.

Phong Ma Đạo Sĩ tái hiện lại nhiều khung cảnh ma mị, đầy yêu khí của thập niên 90 2

Đặc biệt là ở chế độ nhiệm vụ Chuyện lạ dân gian, nơi người chơi sẽ được trải nghiệm cảm giác như nhân vật trong Liêu Trai Chí Dị khi giải mã từ bí ẩn này đến bí ẩn khác. Đương nhiên, các hoạt động PvE này cũng sẽ đem lại cho người chơi nhiều phần thưởng giá trị như kinh nghiệm, hồn khí hay vàng bạc,…tùy vào độ hoàn thành hoạt động.

Phong Ma Đạo Sĩ tái hiện lại nhiều khung cảnh ma mị, đầy yêu khí của thập niên 90 3

Ngược lại với PvE, Phong Ma Đạo Sĩ VPlay lại có khá ít hoạt động PvP, song ít không có nghĩa là không có chất lượng. Trong số các hoạt động PvP tiêu biểu này không thể không kể đến Chiến trường Tâm linh vô cùng khí thế, với số lượng người tham gia lên tới 80 người chơi. Tại đây người chơi sau khi báo danh thành công sẽ được chia làm 4 nhóm chính trong một bố cục bản đồ lớn. Lúc này mỗi tổ đội cần bày ra chiến thuật, cách thức chiến đấu hợp lý để trở thành người thống lĩnh cuối cùng của binh đoàn bắt ma.

Phong Ma Đạo Sĩ tái hiện lại nhiều khung cảnh ma mị, đầy yêu khí của thập niên 90 4

Về đồ họa, game mobile Phong Ma Đạo Sĩ không sở hữu nền tảng đồ họa 3D quá tân tiến nhưng vẫn đủ để người chơi cảm nhận không khí ma mị, quỷ dị bao trùm. Các hiệu ứng kỹ năng trong game được thiết kế đẹp mắt, nhưng trọng tâm thực sự phải kể đến tạo hình của ma quỷ, cương thi, yêu quái trong game.

Phong Ma Đạo Sĩ tái hiện lại nhiều khung cảnh ma mị, đầy yêu khí của thập niên 90 5

Ngoài ra trò chơi còn sở hữu nhiều tính năng quan trọng giúp người chơi phát triển nhân vật, trở nên mạnh mẽ hơn trong quá trình trừ yêu, diệt ma như Thỉnh thần, Nuôi thi,…với thao tác và cách làm mà gần như sẽ chẳng ai có cơ hội trải nghiệm ở ngoài đời thực.

Tựu chung nếu bạn đã quá chán ngấy với những tựa game nhập vai có chủ đề quen thuộc, nhàm chán thì ắt hẳn Phong Ma Đạo Sĩ sẽ là một sự xuất hiện mạnh mẽ làm thức tỉnh máu đạo sĩ trong mỗi người chơi vào lúc này!!!