PMPL VN Mùa Xuân 2022 công bố thể thức thi đấu cực mới lạ, 20 đại diện tham dự chính thức lộ diện.

Với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 2 tỷ đồng, mùa giải thứ 5 của PMPL VN hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến vô vàn những bất ngờ thú vị trong thời gian sắp tới!

Được tổ chức lần đầu vào năm 2020, PUBG Mobile Pro League (PMPL) đã nhanh chóng trở thành giải đấu Thể thao điện tử hàng đầu của bộ môn PUBG Mobile. Ở Việt Nam, đây cũng là sân chơi lớn để các đội tuyển chuyên nghiệp trên toàn quốc có thể chinh phục ngôi vị Vô địch quốc gia cũng như giành suất tham dự các giải đấu khu vực và quốc tế. Tới với mùa giải thứ 5, thể thức thi đấu của PMPL VN đã có nhiều thay đổi đáng chú ý, hứa hẹn sẽ mang đến cho người hâm mộ những màn tranh tài đầy kịch tính, thú vị và lôi cuốn.

Sự góp mặt của 20 đội tuyển hàng đầu Việt Nam

Tại mùa giải lần này, 10 đội tuyển vượt qua vòng loại PMPL VN Mùa xuân 2022 sẽ cùng đồng hành với Top 10 PMPL VN S4 để tham gia cạnh tranh cơ hội tới với giải đấu PMPL SEA Championship 2022 danh giá. 20 đội tuyển này sẽ được chia đều vào 4 bảng đấu và cùng so tài trong 3 tuần để tìm ra 16 cái tên có điểm số cao nhất bước tiếp vào vòng Finals. Cụ thể như sau:

PMPL VN Mùa Xuân 2022 công bố thể thức thi đấu cực mới lạ, 20 đại diện tham dự cũng đã chính thức lộ diện. - Ảnh 1.

Bất ngờ với thể thức thi đấu mới lạ

Tiếp nối cơ chế tuyển chọn mới, thể thức thi đấu của PMPL VN Mùa Xuân 2022 cũng đã có những thay đổi khác biệt so với các mùa giải trước. Nếu như khán giả đã quá quen thuộc với Format tính tổng điểm có sự xuất hiện của vòng Super Weekend, thì giờ đây, giai đoạn Pro League sẽ chỉ còn tính điểm trực tiếp ở trong các tuần thi đấu. Cuối cùng, 16 đội tuyển có tổng điểm cao nhất sau 3 tuần mới có thể bước tiếp vào vòng VN Finals.

PMPL VN Mùa Xuân 2022 công bố thể thức thi đấu cực mới lạ, 20 đại diện tham dự cũng đã chính thức lộ diện. - Ảnh 2.

Thông qua thay đổi lớn này, các ngày thi đấu trong tuần sẽ có giá trị hơn rất nhiều vì quyết định trực tiếp vào quá trình tích lũy điểm số của các đội thi. 20 đội tham dự nhờ vậy sẽ được tham gia tổng số trận như nhau để tạo sự công bằng và cạnh tranh hấp dẫn hơn. Trong khi đó, cách tính điểm của giải sẽ vấn được giữ nguyên, tuy nhiên, PMPL Mùa Xuân 2022 đã ra mắt một hệ thống mới mang tên: Điểm Quy Đổi.

PMPL VN Mùa Xuân 2022 công bố thể thức thi đấu cực mới lạ, 20 đại diện tham dự cũng đã chính thức lộ diện. - Ảnh 3.

Hệ thống này sẽ chia ra làm 2 hạng mục là Điểm Tuần và Điểm vòng Pro League. Với Điểm Tuần, số điểm được quy đổi sẽ phụ thuộc vào thứ hạng điểm mà các đội đạt được trong các tuần cụ thể. Sau khi 3 tuần Pro League kết thúc, các đội sẽ tiếp tục được nhận thêm một lượng điểm thưởng độc lập dựa trên xếp hạng ở bảng điểm. Như vậy, tổng điểm của vòng Pro League sẽ được quy định bằng tổng số điểm quy đổi trong 3 tuần và điểm thưởng sau khi giai đoạn này kết thúc.

PMPL VN Mùa Xuân 2022 công bố thể thức thi đấu cực mới lạ, 20 đại diện tham dự cũng đã chính thức lộ diện. - Ảnh 4.

Cách tính điểm mới của vòng Pro League

PMPL VN Mùa Xuân 2022 công bố thể thức thi đấu cực mới lạ, 20 đại diện tham dự cũng đã chính thức lộ diện. - Ảnh 5.

Công thức này được áp dụng tương tự với vòng VN Finals!

Cuối cùng, Top 3 đội tuyển đứng đầu vòng VN Finals sẽ có được chiếc vé trực tiếp tới với giải đấu PMPL SEA Championship Spring 2022. Không chỉ vậy, Top 4, 5 và 6 của cũng sẽ có cơ hội thứ 2 ở vòng SEA Play-in được tổ chức ngay sau đó.

PMPL VN Mùa Xuân 2022 công bố thể thức thi đấu cực mới lạ, 20 đại diện tham dự cũng đã chính thức lộ diện. - Ảnh 6.

Với thực lực đáng gờm mà các đội tuyển sở hữu, khán giả hoàn toàn có thể kỳ vọng sẽ có tới 4-5 đội tuyển Việt Nam góp mặt tại giải đấu PMPL SEA Championship 2022. Được biết rằng, mùa giải PMPL VN Mùa Xuân 2022 có tổng giá trị giải thưởng khổng lồ lên tới hơn 2 tỷ đồng. Chắc chắn đây sẽ là nguồn động lực lớn lao để các tuyển thủ nỗ lực hết mình trong thời gian sắp tới!