Pokemon GO: 5 Pokemon hàng đầu để sử dụng trong Retro Cup

#5 - Mew

Hiện tại trong Battle League của Pokemon GO, Retro Cup đã được giới thiệu như một thể thức thi đấu mới cho các trận chiến PvP Pokemon.

Khác biệt so với các thể thức khác trong Battle League, Retro Cup không chỉ áp đặt giới hạn CP tối đa là 1500 cho Pokemon của người chơi mà còn không cho phép các Pokemon hệ Thép, Bóng tối và Tiên. Điều này phần nào thay đổi meta, vì các lựa chọn của Great Battle League như Galarian Stunfisk, Umbreon và Azumarill không thể được sử dụng. Giải thích cho những thay đổi mới này, các thành viên cộng đồng Pokemon GO tại PvP Poke đã lập một danh sách mới để cung cấp cho các huấn luyện viên một số cách hữu ích trong việc chọn các đội Pokemon của họ trong thể thức chiến đấu mới này.

MỤC LỤC [Hiện]

Là một Pokemon huyền thoại và huyền thoại được fan yêu thích nhất, Mew đương nhiên sẽ đánh với một lượng sát thương lớn hơn một chút so với hầu hết các Pokemon cùng loại với nó. Nó có sẵn một số Chuyển động nhanh giúp linh hoạt trong các trận đấu loại. Khi nói đến các bước di chuyển được đánh giá cao nhất cho Mew, sự đồng thuận dường như là Shadow Claw là Di chuyển nhanh, với Wild Charge hoặc Dragon Claw là Charged Move. Các trận đấu thuận lợi quan trọng chống lại:

  • Altaria
  • Deoxys (Defense Form)
  • Froslass
  • Abomasnow
  • Medicham

Các trận đấu mà cần tránh là:

  • Alolan Marowak
  • Hypno
  • Whiscash
  • Dewgong
  • Shadow Abomasno

Battle-tested đã được thử nghiệm trong Pokemon GO vẫn là một ứng cử viên nặng ký trong những hạn chế của Retro Cup. Mặc dù nó có tốc độ Di chuyển chậm hơn, nhưng nó có thể đánh bại tốt vì độ bền của nó và sự hiệu quả trong việc gây áp lực đối với đối thủ sử dụng Khiên bảo vệ của họ. Một trong những nhược điểm cao hơn của nó là nó có thể nhận sát thương siêu hiệu quả từ nhiều kiểu di chuyển, có nghĩa là Regirock sẽ yêu cầu vị trí chiến lược trong đội hình của đội. Các chiêu thức hàng đầu cho Pokemon này là Lock On, Stone Edge và Focus Blast.

Một Pokemon hệ Ngoại cảm Huyền thoại khác như Mew, Cresselia đến từ vùng Sinnoh và rất mạnh mẽ về HP và có thời gian sạc lại nhanh đáng kể cho các bước di chuyển của nó. Trong Pokemon GO, cụ thể là Retro Cup, các chiêu thức tốt nhất của nó cung cấp sát thương chắc chắn và một đặc biệt là vũ khí hạt nhân hiệu quả cao. Các lựa chọn di chuyển hàng đầu cho Cresselia là Psycho Cut, Moonblast và Grass Knot. Nó là một đối trọng vững chắc để chống lại những gã khổng lồ nặng ký ở gần đầu danh sách của Retro Cup.

Hai trong số những hệ khó chịu nhất của Pokemon GO đối với người huấn luyện là Psychic và Dragon-type. May mắn thay cho Froslass, nó có hiệu quả cao khi chống lại cả hai vì nó có các chiêu thức Ice và Ghost để chống lại chúng. Liên quan đến Retro Cup, các chiêu thức lý tưởng của nó là Powder Snow, Avalanche và Shadow Ball. Froslass là một trong những lựa chọn linh hoạt hơn trong tất cả Retro Cup của Pokemon GO, nhưng nó có các lựa chọn phản công khá thú vị cho anh em.

Một lựa chọn Gen I khá phổ biến trong Pokemon GO, XL Lickitung không thể tấn công mạnh như một số Pokemon Huyền thoại nhưng là một cỗ xe tăng sống khi nói đến sức chịu đựng và khả năng phòng thủ của nó trong Pokemon GO. Là một loại Thường chỉ mở nó ra trước các đòn tấn công siêu hiệu quả từ các đòn đánh của loại Chiến đấu, và nó có thể mất vài đòn trước khi hạ gục. Các đòn tấn công ưa thích của nó cho Retro Cup là Lick, Body Slam và Power Whip. Người huấn luyện Pokemon GO không nên mong đợi nhanh chóng hạ gục mục tiêu với Lickitung, nhưng trận chiến chống lại kẻ đã ăn kẹo XL sẽ biến thành một cuộc chiến khá  vất vả.