Cùng điểm lại những combo quốc dân nhân dịp phiên bản Vệ Binh Cổ Đại ra mắt!

Tại phiên bản Vệ Binh Cổ Đại, các fan của Huyền Thoại Runeterra lại có thêm được vô số những sự kết hợp độc đáo mới với 3 thẻ tướng Irelia, Zilean, Malphite.

Trước khi học cách làm chủ những combo mới, hãy cùng điểm lại những sự kết hợp đã làm mưa làm gió từ trước tới nay nhé!

Elise/ Kalista

Cùng điểm lại những combo quốc dân nhân dịp phiên bản Vệ Binh Cổ Đại ra mắt! - Ảnh 1.

Bộ đôi nhà vô địch đến từ khu vực Quần Đảo Bóng Đêm này sẽ dễ dàng đưa bạn đến chiến thắng trước mọi đối thủ trong Legends of Runeterra. Xoay quanh việc triệu hồi các đơn vị Quái vật có sức tấn công cao trong thời gian đầu trò chơi và liên tục đàn áp đối thủ, bộ bài này luôn thể hiện sự áp đảo ở các trận xếp hạng thấp và counter được hầu hết những bộ bài Late game như Lissandra, Nasus... Chưa kể đến việc, bạn có thể dễ dàng nâng cấp 2 vị tướng chủ chốt là Elise và Kalista nhờ khả năng thăng hạng đơn giản của chúng.

Với yêu cầu năng lượng thấp, combo này cho phép bạn tăng cường sức mạnh, đạt đến dạng mạnh nhất và sớm nhất trong các bộ bài ngay từ lượt 5 của ván đấu. Ở giai đoạn hoàn hảo, bạn sẽ sở hữu Elise và Kalista đã được nâng cấp với một loạt quân bài Nhện để thách thức các đơn vị có 3+ sức mạnh trở lên. Có thể nói, sự “Đáng sợ” mà những quân bài này mang lại là không thể xem thường, giúp bạn trở thành kẻ thống trị mạnh mẽ trong trận đấu.

Jinx/ Draven

Cùng điểm lại những combo quốc dân nhân dịp phiên bản Vệ Binh Cổ Đại ra mắt! - Ảnh 2.

Mục tiêu của bộ bài này là tạo ra được càng nhiều quân bài để tấn công đối thủ nhằm áp đảo số bài phòng thủ mà đối phương có thể đưa ra. Nhờ đó, bạn có thể gây ra một lượng sát thương lớn đồng thời tận dụng các hiệu ứng của thẻ loại bỏ với Rìu Xoáy nhằm thực hiện các lượt tấn công đầy uy lực.

Nhờ hiệu ứng của Rìu Xoáy, bạn sẽ dễ dàng rơi vào tình trạng” Trắng tay” để thăng cấp cho Jinx nhằm tận dụng sức mạnh dồi dào của Tên Lửa Đạn Đạo Siêu Khủng Khiếp. Tuy vậy, đây cũng là một con dao hai lưỡi khi bạn khó có thể phòng thủ trước các đòn tấn công của đối thủ bởi luôn trong tình trạng “Liều chết”. Chính vì vậy, kiểm soát trận đấu là điều tiên quyết để bạn có thể làm chủ lối kết hợp mạnh mẽ này.

Soraka/ Tahm Kench

Cùng điểm lại những combo quốc dân nhân dịp phiên bản Vệ Binh Cổ Đại ra mắt! - Ảnh 3.

Đây là sự kết hợp hoàn hảo để kích hoạt tối đa hiệu quả của địa danh Suối Nguồn Tinh Tú. Cụ thể hơn, khi bạn hồi được 22+ máu cho đồng minh thì địa danh này sẽ giúp bạn chiến thắng ngay lập tức. Tuy vậy, nhờ có sự kết hợp của Tahm Kench, bạn cũng có thể chiến thắng nếu như khéo léo lăn cầu tuyết đủ mạnh và khóa đối thủ bằng khả năng bắt giữ bá đạo, sau đó tấn công nhà chính trước sự bất lực của đối thủ.

Xây dựng bộ bài này, bạn cần thu nhập những thẻ bài “tự gây sát thương” và “có khả năng hồi phục”. Kết hợp với các Spell cần thiết để phá hủy kế hoạch của đối phương như Hush, Pale Cascade, Bastion… bạn sẽ liên tục Heal cho các đơn vị chiến đấu của mình và “nhẫn nhịn” để kéo dài trận đấu nhằm hoàn thiện yêu cầu của địa danh Suối Nguồn Tinh Tú. Nhìn chung, bộ đôi Soraka/ Tahm Kench sẽ mang lại vô số những ức chế và bực tức bởi đơn giản đối thủ không thể nhanh chóng tiêu diệt chúng, cũng không thể kéo dài trận đấu vì họ sẽ luôn là người chịu thiệt thòi.

Fiora/ Shen

Cùng điểm lại những combo quốc dân nhân dịp phiên bản Vệ Binh Cổ Đại ra mắt! - Ảnh 4.

Fiora/ Shen là một bộ bài Ionia mang thiên hướng chủ động nhằm xây dựng một đội quân vững chắc gồm các đơn vị Thách đấu. Chính khả năng bảo vệ các đơn vị Thách đấu và tận dụng chúng để loại bỏ các giao tranh không cần thiết đã khiến sự kết hợp trở thành một trong những bộ bài mạnh nhất từ trước tới nay. Xoay quanh việc tích lũy nội tại độc đáo của Fiora, bộ bài này thể hiện sự hung hăng và cuồng bạo khi kiên tục bảo vệ và thách thức những kẻ yếu thế, khiến đối phương không kịp thích ứng với nhịp độ đang diễn ra.

Với bộ bài này, bạn hãy tích trữ năng lượng phép thuật và để lại khoảng trống cho bản thân nhằm đối phó với các Spell trong bất kỳ kế hoạch nào của đối thủ. Lợi thế về năng lượng của bạn sẽ buộc đối phương phải hy sinh năng lượng để xử lý các các Spell của bạn nếu không muốn nhận kết cục thảm khốc. Hãy tìm kiếm cho mình Fiora sớm hoặc các quân bài có khả năng tấn công mạnh mẽ bởi bạn có rất nhiều Spell bảo vệ nếu không muốn lượng bài đang sở hữu trở nên vô dụng trong lượt tấn công của mình.

(Còn tiếp)