PUBG Mobile chính thức cho game thủ chơi bằng bàn phím và chuột điều khiển, Tencent phải chăng đã “xuống nước”?

Ngay bây giờ bạn có thể chơi game PUBG Mobile một cách thoải mái và dễ dàng nhất với bàn phím và chuột như một game PC. Động thái “mở cửa” này phải chăng biểu hiện cho việc “xuống nước” của Tencent?

Nếu như trước đây game thủ luôn kêu ca rằng chơi PUBG Mobile bằng bàn phím và chuột điều khiển sẽ làm mất cân bằng trong game. Những người cùng chơi game sinh tồn của Tencent sẽ có sự vênh lệch đáng kể trong khả năng điều khiển.

Bên cạnh việc ngừng/ngăn cấm chơi PUBG Mobile trên các trình giả lập PC, Tencent cũng giới hạn người dùng sử dụng những thiết bị hỗ trợ (phần cứng) để biến game sinh tồn di động của mình thành một game PC PUBG. Tuy nhiên động thái lật ngược mới đây khi Tencent “thả cửa” cho chơi bằng cách này khiến nhiều người không khỏi hoài nghi.

Thật vậy, giờ bạn có thể chơi PUBG Mobile phiên bản Lightspeed (Trung Quốc) với công cụ hỗ trợ bàn phím rời và chuột điều khiển. Bên cạnh đó là thiết bị đặt smartphone để quan sát như trên PC. Xin nhắc lại đây là bản PUBG Mobile Lightspeed, có nghĩa là sau này bản quốc tế cũng cho phép game thủ chơi với cách tương tự.

Việc chơi PUBG Mobile bằng các thiết bị hỗ trợ như trên chỉ áp dụng cho những người cùng chơi trên smartphone mà thôi để tránh tình trạng quá mất cân bằng. Hiện tại, khả năng hỗ trợ còn đơn giản, hạn chế nhưng đủ để game thủ thêm trải nghiệm mới mẻ. Theo dõi tin tức nhất về game PUBG Mobile tại đây nhé.