PUBG Mobile: những hình thức “gian lận” hợp pháp mà bạn có thể sử dụng trong game

Gian lận hợp pháp trong PUBG Mobile ư? Chắc hẳn ai cũng thích sử dụng để tạo lợi thế cho mình rồi.

Trong muôn vàn cách chơi PUBG Mobile hiện nay, việc bạn sử dụng một số “công cụ đặc biệt” nhằm nắm được những lợi thế nhất định trong game là một câu chuyện bình thường. Hãy cùng KenhTinGame điểm qua những chiêu thức giúp bạn trở nên “thần thánh” hơn nhé:

3 PUBG Mobile: những hình thức gian lận hợp pháp mà bạn có thể sử dụng trong game 1

1. Sử dụng tay cầm, gamepad…

Với nhiều game thủ, dường như việc thao tác trên màn hình cảm ứng là một cực hình với họ. Với những game thủ thuộc thế hệ cũ như 8x hay đầu 9x thì game console hay PC mới là đặc trưng và họ cũng đã quen với việc chơi game bằng bàn phím, chuột và joystick (PlayStation, Xbox,…). Đặc biệt trong bối cảnh thị trường game mobile chỉ mới bùng nổ trong vài năm trở lại đây thì việc chưa thể làm quen với “vuốt và chạm” là một điều gì đó không quá khó hiểu.

Với những tựa game đòi hòi thao tác nhiều trong 1 trận đấu như PUBG Mobile thì những thứ kể trên như một nỗi ác mộng vậy. Và thế là thị trường gear hỗ trợ cho các tựa game mobile ra đời và PUBG Mobile là mảnh đất béo bở cho các nhà phát triển có thể khai thác lợi nhuận.

hgnbhnb PUBG Mobile: những hình thức gian lận hợp pháp mà bạn có thể sử dụng trong game 2

Rất nhiều chức năng được thêm vào các bộ phụ kiện để chơi PUBG Mobile, thậm chí như với chiếc Flydigi Stinger ở hình ảnh phía trên thì còn giúp bạn có thể click như “siêu nhân” với tần suất lên đến 8 lần/giây. Với skill quá imba như vậy thì địch thủ của bạn sẽ chỉ còn nước nhìn bạn “loot đồ trên màn hình xám” khi chẳng may ăn trọn loạt đạn 8 viên trong 1 giây.

Nhận thấy nhiều công cụ có những chức năng quá mất công bằng, Tencent đã nhiều lần đưa ra các giải pháp nhằm ngăn chặn tình trạng sử dụng phụ kiện. Rất nhiều game thủ đã bị khóa acc vì sử dụng tay cầm và mapping phím bằng một 1 app thứ 3 bên ngoài game. Nhưng với công nghệ ánh xạ (capair) mới như Flydigi Stinger thì Tencent cũng đang phải bó tay.

CPT - 1 team thi đấu tại PUBG Mobile Star Challenge diễn ra ở Dubai
CPT – 1 team thi đấu tại PUBG Mobile Star Challenge diễn ra ở Dubai

Một điều lưu ý với những ai đang sử dụng tay cầm, phụ kiện, gamepad… để tryhard trong game là nếu bạn có ý muốn go pro thi đấu giải thì hãy từ bỏ ngay hình thức “gian lận” này bởi giải đấu sẽ không cho phép bạn sử dụng bất kì các công cụ nào như trên. Ngoài ra, nếu thi đấu thì bạn cũng sẽ không được sử dụng thiết bị di động mà bạn đang sử dụng mà thay vào đó là chiếc điện thoại được cung cấp từ ban tổ chức như giải PMSC vừa rồi với chiếc Galaxy Note 9.

flydigi-wasp-02 PUBG Mobile: những hình thức gian lận hợp pháp mà bạn có thể sử dụng trong game 4

Tay cầm WASP của Flydigi với công nghệ capair

Nhưng nếu bạn chỉ thuần là một gamer với nhu cầu giải trí thì tay cầm là phương tiện hữu ích. Nhiều game thủ nhận xét khi chơi với gear, phụ kiện,… rằng có thể không giúp nâng tầm skill họ lên nhưng bù lại ít bị mỏi nếu so với việc thao tác trên màn hình cảm ứng chỉ thuần với ngón tay. Và OK, với họ thì như vậy là đủ để trải nghiệm game thoải mái nhất.

2. Sử dụng giả lập

Sử dụng giả lập là một trong những vấn đề được tranh luận nhiều nhất trong cộng đồng game thủ mobile và đặc biệt là với những tựa game PvP như PUBG Mobile. Việc các thao tác điều hướng, di chuyển, ngắm và bắn,… từ cảm ứng được gán lên bàn phím và chuột trên giả lập đem đến một lợi thế quá lớn với những người sử dụng nó.

pubgmgialap PUBG Mobile: những hình thức gian lận hợp pháp mà bạn có thể sử dụng trong game 5

Có một nghịch lý khá buồn cười về việc sử dụng giả lập để chơi PUBG Mobile, khi mới ra mắt game thì Tencent cấm hoàn toàn việc sử dụng giả lập để chơi nhằm tránh gây mất cân bằng. Nhưng do nhu cầu cũng như phản ứng từ cộng đồng mà NPH này buộc phải tung ra một phiên bản dành riêng cho chúng và thiết lập cơ chế những game thủ giả lập sẽ chỉ chơi được với giả lập. Động thái này giúp những người không có một chiếc điện thoại khỏe có thể chiến được game hoặc một số game thủ PC muốn trải nghiệm một phiên bản miễn phí đúng nghĩa, nhưng nó lại làm phật lòng những gamer mobile thuần túy.

pubgmgl2 PUBG Mobile: những hình thức gian lận hợp pháp mà bạn có thể sử dụng trong game 6

Dạo qua những fanpage hay group chuyên về PUBG mà đặc biệt là chúng được tạo từ giai đoạn phiên bản PC, bạn sẽ không khó để bắt gặp những comment mang tính miệt thị những game thủ sử dụng giả lập để chơi như ảnh trên. Phần đa ý kiến cho rằng chơi giả lập chả có gì đặc sắc, “chắc chỉ là gà trên mobile mới đi chơi giả lập”, “chơi giả lập thì cái gì cũng dễ”,…

KenhTinGame sẽ không bình luận đến vấn đề dễ hay khó khi chơi giả lập mà chỉ phân tích vì sao có sự phân biệt đối xử kiểu như vậy:

  • Đầu tiên là việc Tencent không xây dựng được 1 cơ chế nhận biết những ai chơi giả lập, những ai chơi mobile một cách rõ ràng mà chỉ có vào những phòng đấu custom bạn mới có thể biết được điều đó. Do vậy, nếu bạn là người chơi điện thoại mà chẳng may có duo hoặc squad với game thủ giả lập ngay từ đầu thì bạn sẽ phải thi đấu trong room phần lớn là giả lập mà bạn không hề biết điều đó.
  • Ngay sau đó khi đã vào game, bạn nhận thấy trận đấu có những pha bắn quá ảo vượt xa ngưỡng phản xạ của một game thủ mobile truyền thống thì bạn mới chợt nhận ra rằng mình đã chót ghép team với những người giả lập mất rồi. Và từ đây, bạn sẽ bắt đầu tự tạo ra những lí do để đổ lỗi nếu chẳng may team bị clear sớm. Thắng trận thì không nói nhưng thua nhiều thì sẽ thành ức chế là vì vậy.

Tencent biết hết những điều đó nhưng giải pháp mà họ đưa ra không có gì nhiều. Có lẽ phương thức hiệu quả nhất đó chính là việc Tencent không chấp thuận cho bất cứ game thủ giả lập nào thi đấu trong giải PMSC tại Dubai hồi cuối năm 2018. Do vậy, với những game thủ giả lập thì ý muốn go pro của bạn nên chuyển hướng ngay sang mobile từ bây giờ, còn không thì bạn chỉ có thể show skill trong những giải đá stream như Ao Làng của streamer Độ Mixi mà thôi.

Sẽ chẳng có bất cứ chiếc PC nào cho giả lập tại các giải đấu PUBG Mobile
Sẽ chẳng có bất cứ chiếc PC nào cho giả lập tại các giải đấu PUBG Mobile

Và đó chỉ là 2 phương thức phổ biến nhất giúp bạn “gian lận” hợp pháp trong PUBG Mobile mà thôi bởi nó tạo một số lợi thế nhất định cho chính những người sử dụng chúng. Còn bạn, bạn có biết những phương thức nào cũng “hợp pháp” nữa không?