PUBG Mobile Việt Nam cập nhật 0.12.0, xuất hiện bảng khai báo thông tin cá nhân, liệu “trẻ trâu” có bị dọn sạch?

Cập nhật phiên bản mới, PUBG Mobile có thêm bảng khai báo thông tin cá nhân khi đăng nhập. Không ít game thủ tỏ ra hoang mang với sự việc này.

Phiên bản cập nhật của PUBG Mobile chính thức ra mắt game thủ Việt vào ngày 6/5 vừa qua. Đây là lần đầu tiên update có sự muộn màng đến vậy khi gần 1 tháng người chơi trong nước phải chờ đợi. Sau cập nhật, nhiều game thủ kêu than game lag và ngày càng nặng hơn khiến khó khăn trong việc chơi game.

Có khá nhiều điều mới mẻ xuất hiện trong phiên bản 0.12.0 này. Hệ thống tính năng, trong đó tập trung vào chế độ Zombie, được VNG mang đến người chơi theo đúng phong cách bản quốc tế hay các khu vực khác. Tuy nhiên, bên cạnh đó, người chơi cũng thấy sự khác biệt khi với việc xuất hiện bảng thông báo đòi hỏi thông tin cá nhân.

Xuất hiện bảng kê khai thông tin cá nhân khi đăng nhập PUBG Mobile 

Đây là điều không mới cho những ai đã từng chơi qua nhiều game của VNG. Khi đăng nhập, game thủ phải khai báo phần thông tin cá nhân như họ tên, CMND, địa chỉ email, số điện thoại, địa chỉ nơi ở. Hiện tại, hãng phát hành vẫn khuyến khích game thủ khai báo chính xác và cụ thể những thông tin này.

Mục đích chính của việc này là quản lý người chơi tốt hơn. Đội ngũ vận hành và chăm sóc người chơi có thể hỗ trợ game thủ PUBG Mobile VN một cách tốt nhất khi bạn gặp sự cố trong game hay có bất cứ trục trặc nào gặp phải trong quá trình trải nghiệm.

Nhiều game thủ "khai man" cho có lệ

Hơn thế nữa, PUBG Mobile là trò chơi do Tencent phát hành quốc tế. Mọi sự điều phối chủ đạo đều đến từ Tencent. Ở Trung Quốc, hãng game lớn nhất thế giới này cũng áp dụng chính sách hạn chế độ tuổi và thời gian chơi (thông qua bảng kê khai này), thậm chí còn khắt khe hơn là nhận dạng khuôn mặt. Game do VNG phát hành tại Việt Nam nên chuyện sự sự điều phối là đương nhiên.

Một giả thuyết được đưa ra là việc này nhằm kiểm soát người thông qua độ tuổi (qua CMND). VNG thực sự muốn ngăn “trẻ trâu” chơi game, tiến tới áp dụng giới hạn thời gian chơi? Nhưng hiện tại, phần CMND chỉ là điền số chứ không có ảnh 2 mặt. Nhiều game thủ “láu cá” có thể “khai bừa” số liệu này khiến kết quả không như ý muốn. Có lẽ hãng game cần nghiên cứu thêm về vấn đề này.

Có thêm bảng khai báo thông tin cá nhân, VNG đang thực sự muốn ngăn “trẻ trâu”?

Lời khuyên của chúng tôi đưa ra là bạn vẫn nên điền đầy đủ thông tin trong phần thông báo kê khai này để nhận được hỗ trợ kịp thời nhất. Khi chẳng may gặp những sự cố, bạn sẽ dễ dàng có được sự chăm sóc tốt nhất.

Chúc bạn có trải nghiệm vui vẻ với PUBG Mobile VN!