Razer Phone 2 chính thức ra mắt, sạc không dây, IP67, màn hình sáng hơn, camera kép chụp đẹp hơn, logo nhấp nháy

Razer Phone 2 là một cỗ máy giải trí mạnh mẽ với các tính năng độc đáo và nhiều cải tiến so với bản gốc.

Razer Phone 2 là một smartphone chuyên game nên chúng ta hãy bắt đầu bằng cách điểm qua những tính năng dành cho game thủ. Màn hình của Razer Phone 2 (RP2) dùng tấm nền LCD IGZO kích thước 5.7 inch và độ phân giải QHD. Razer tin rằng tỷ lệ màn hình 16:9 là tốt nhất cho việc giải trí đa phương tiện, chính vì vậy họ không chạy theo trào lưu 18:9 hoặc 19:9 đang nở rộ gần đây.

Razer Phone 2 chính thức ra mắt, sạc không dây, IP67, màn hình sáng hơn, camera kép chụp đẹp hơn, logo nhấp nháy - Ảnh 1.

Hơn nữa, Razer còn trang bị cho RP2 màn hình sáng hơn 50% so với RP đời đầu, đạt độ sáng tối đa 645 nit. Hãng thiết bị chơi game này cũng tuyên bố rằng màn hình RP2 bảo toàn chi tiết tốt hơn trong các khung cảnh tối.

Và tương tự như RP, màn hình RP2 vẫn có tỷ lệ làm tươi 120 Hz, đảm bảo cung cấp trải nghiệm mượt mà nhất. Nó hỗ trợ game màu DCI-P3, đảm bảo cung cấp chất lượng hình ảnh tốt hơn cho cả video và game.

RP2 được trang bị chip Snapdragon 845 cùng giải pháp tản nhiệt buồng hơi mới. Mục tiêu của Razer là đảm bảo rằng chip Snapdragon 845 không bao giờ phải giảm tốc độ vì quá nóng. Máy có 8 GB RAM và chip lưu trữ UFS 64 GB. Để có thêm dung lượng lưu trữ, khách hàng có thể dùng thẻ microSD nhưng tốc độ không nhanh bằng UFS.

Razer Phone 2 chính thức ra mắt, sạc không dây, IP67, màn hình sáng hơn, camera kép chụp đẹp hơn, logo nhấp nháy - Ảnh 2.

RP2 có pin 4.000 mAh như RP đời đầu nhưng hứa hẹn cung cấp nhiều thời gian chơi game hơn. Ngoài ra, RP2 còn nổi trội hơn RP đời đầu nhờ công nghệ sạc nhanh QuickCharge 4.0+ và hỗ trợ sạc không dây chuẩn Qi tốc độ cao, lên tới 15W.

Để hỗ trợ sạc nhanh, mặt lưng của RP2 được làm bằng kính. Trong khi đó, khung máy vẫn được làm bằng nhôm. Máy đạt chuẩn chống nước, chống bụi IP67.

Logo Razer phía sau RP2 có đèn nền RGB và hỗ trợ hiệu ứng Chroma. Bạn có thể tùy chỉnh ánh sáng của logo với nhiều hiệu ứng khác khau, Ngoài ra, logo này còn giống như một chiếc đèn báo, nó sẽ sáng lên khi có thông báo và hiển thị màu theo màu của ứng dụng vừa có thông báo. 

Đi kèm với RP2, Razer cũng ra mắt đế sạc không dây và tai nghe khử tiếng ồn kết nối qua cổng USB-C. Cả hai phụ kiện này đều có đèn LED RGB và hỗ trợ hiệu ứng Chroma. Đáng buồn là chúng được bán riêng chứ không tặng kèm khi bạn mua RP2. Máy không có jack cắm tai nghe 3.5mm nhưng hỗ trợ DAC 24 bit.

Razer Phone 2 chính thức ra mắt, sạc không dây, IP67, màn hình sáng hơn, camera kép chụp đẹp hơn, logo nhấp nháy - Ảnh 3.

Camera kép phía sau được Razer làm mới và cải thiện đáng kể. Razer dùng cảm biến mới của Sony. Cảm biến chính 12 MP sẽ có thêm tính năng lấy nét theo pha Dual Pixel và ổn định hình ảnh quang học (OIS) với ống kính khẩu độ f/1.7. Trong khi đó, cảm biến phụ 12 MP sẽ đi kèm với ống kính zoom quang 2x, khẩu độ f/2.6.

Camera sau của RP2 có khả năng quay video ở độ phân giải 2160p tương tự RP đời đầu nhưng tốc độ được nâng cấp lên 60 khung hình/giây. Khả năng quay video chuyển động chậm cũng được nâng cấp lên độ phân giải 1080p tốc độ 120 khung hình/giây. Camera trước dường như không thay đổi khi vẫn có cảm biến 8 MP nhưng được nâng cấp khả năng quay video 1080p tốc độ 60 fps.

RP2 có hai loa âm thanh nổi mạnh mẽ ở phía trước. Chúng được chứng nhận bởi Dolby Atmos và mỗi loa đều có bộ khuếch đại riêng.

RP2 chạy phiên bản Android 8.1 Oreo gần như nguyên bản nhưng Razer hứa sẽ sớm nâng cấp lên Android 9. Máy được bán với giá 800 USD (tương đương 18,6 triệu đồng) nhưng chưa rõ ngày lên kệ cụ thể.

Razer Phone 2 chính thức ra mắt, sạc không dây, IP67, màn hình sáng hơn, camera kép chụp đẹp hơn, logo nhấp nháy - Ảnh 4.

Đế sạc không dây Razer Wireless Charger sẽ được bán với giá 100 USD, các mẫu case làm bằng da và kevlar sẽ được bán với giá 40 USD và 50 USD tương ứng. Razer còn sản xuất riêng kính cường lực bảo vệ màn hình cho RP2 và bán với giá 20 USD. Mức giá của tai nghe chống ồn chưa được công bố.

Razer cũng hứa sẽ sớm ra mắt ứng dụng Cortex App mới thay cho Game Booster. Nó sẽ tối ưu hóa độ phân giải, tốc độ khung hình và tốc độ CPU của RP2 dựa trên từng thể loại game.