Riot Games tung ra "cú lừa" khiến người chơi Liên Minh: Tốc Chiến, đặc biệt là nhiều game thủ iOS vỡ mộng

Nhiều game thủ iOS mong đợi vào việc trải nghiệm Liên Minh: Tốc Chiến một cách dễ dàng chắc chắn không thích thông tin này.

Liên Minh: Tốc Chiến đã và đang tiến hành Closed Beta tại một vài quốc gia Đông Nam Á bắt đầu từ ngày 16/9 và khả năng kéo dài tới tháng 10. Cụ thể là người chơi tại các quốc gia, khu vực bao gồm Malaysia, Singapore, Philippines, Indonesia, Đài Loan.

Trong đợt Closed Beta này, số lượng người chơi dù đã được mở rộng hơn so với lần Alpha Test trước, song cũng không đến mức tất cả game thủ đều có cơ hội được trải nghiệm phiên bản này.

Riot Games tung ra cú lừa khiến người chơi Liên Minh: Tốc Chiến, đặc biệt là nhiều game thủ iOS vỡ mộng - Ảnh 1.

Hiện tại, những người chơi được tham gia vào Closed Beta của Liên Minh: Tốc Chiến đều phải nhận được lời mời hoặc "cho phép" của Riot Games trên cả hai nền tảng Android và iOS. Người chơi Việt dù không nằm trong danh sách các quốc gia, khu vực được trải nghiệm Liên Minh: Tốc Chiến song cũng có một bộ phận game thủ may mắn đã vượt qua được "cửa ải" của Riot. Thậm chí cả một số người dùng iOS còn nhận được lời mời tham gia Liên Minh: Tốc Chiến thông qua TestFlight.

Riot Games tung ra cú lừa khiến người chơi Liên Minh: Tốc Chiến, đặc biệt là nhiều game thủ iOS vỡ mộng - Ảnh 2.

Tuy nhiên, vào đợt Closed Beta lần này, Riot đã có một số sự thay đổi về cấu hình. Cụ thể, với phiên bản Android, Riot thêm một yêu cầu về độ phân giải màn hình, ít nhất là từ HD trở lên. Bộ nhớ để trống tối thiểu 1.8 GB.

Với phiên bản iOS, Riot đã thay đổi một cách chóng vánh về cấu hình, từ iPhone 5s giai đoạn cuối năm 2016 lên iPhone 6 (cập nhật tháng 5/2020) và bây giờ thì đã "đột biến" lên iPhone 7, tức là bỏ qua luôn iPhone 6s và 6s Plus.

Riot Games tung ra cú lừa khiến người chơi Liên Minh: Tốc Chiến, đặc biệt là nhiều game thủ iOS vỡ mộng - Ảnh 3.

Như vậy, những game thủ sử dụng iPhone thế hệ cũ trước đây mong muốn trải nghiệm Liên Minh: Tốc Chiến giờ đây gần như đã phải từ bỏ ước mơ của mình. Người chơi chỉ còn hai sự lựa chọn, một là nâng cấp điện thoại lên tối thiểu là iPhone 7 theo phiên bản hiện tại, hai là ngồi "chơi" qua YouTube.

Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng, đây mới là yêu cầu cấu hình của phiên bản Closed Beta, còn khi Liên Minh: Tốc Chiến chính thức ra mắt có cấu hình như thế nào thì... "có trời mới biết được".

Riot Games tung ra cú lừa khiến người chơi Liên Minh: Tốc Chiến, đặc biệt là nhiều game thủ iOS vỡ mộng - Ảnh 4.

Với phiên bản Closed Beta, game thủ Việt muốn thử vận may của mình cũng không thể làm theo cách bình thường. Muốn trải nghiệm Liên Minh: Tốc Chiến iOS, người chơi buộc phải đáp ứng các điều kiện cần và đủ.

Điều kiện cần ở đây là đăng ký Liên Minh: Tốc Chiến phiên bản iOS trên trang web https://wildrift.leagueoflegends.com/. Tất nhiên, không thể đăng ký trên trang web tại Việt Nam mà game thủ buộc phải thay đổi địa chỉ IP sang các quốc gia, khu vực kể trên để nhập địa chỉ email của mình.

Nếu như nhân phẩm tốt, người chơi sẽ nhận được email mời trải nghiệm Liên Minh: Tốc Chiến từ chính Riot Games thông qua ứng dụng Testflight của Apple.

Ảnh: Internet