Cụ thể, nhà phát triển và người sáng tạo đã kiếm được hơn 500 triệu đô la trên nền tảng này. Con số đó thể hiện mức tăng 52% so với cùng kỳ năm ngoái khi công ty báo cáo rằng “phí trao đổi dành cho nhà phát triển” đã tích lũy 329 triệu đô la vào năm 2020.
Phí trao đổi dành cho nhà phát triển của Roblox phản ánh khoản bồi thường được trao cho người dùng trong Robux, đơn vị tiền tệ độc quyền của nền tảng. Nó có thể được sử dụng để mua các mặt hàng trên nền tảng Roblox và cũng có thể được quy ra tiền mặt trong thế giới thực.
Báo cáo trong video People Make Games vào năm ngoái, hệ thống Roblox được thiết kế để không khuyến khích việc rút tiền mặt với ngưỡng rút tiền tối thiểu và tỷ giá hối đoái không thuận lợi.
Ví dụ, nếu người dùng muốn rút tiền thu nhập, họ sẽ cần tối thiểu 100.000 Robux, điều này thường khiến người dùng mất khoảng 1.000 đô la. Tuy nhiên, do tỷ lệ trò chuyện mà nền tảng mang lại, tính ra tiền mặt mà nhiều người sáng tạo Robux sẽ kiếm được tổng cộng 350 đô la.
Trong ba năm qua, phí trao đổi nhà phát triển của Roblox đã dao động từ 22% đến 36% tổng doanh thu của công ty.
Phí trao đổi của nhà phát triển cho Robux phản ánh khoản bồi thường cho người dùng bằng đơn vị tiền tệ độc quyền của nền tảng Robux. Nó có thể được sử dụng để mua các vật phẩm trên nền tảng Robles và cũng có thể được đổi thành tiền tệ trong thế giới thực.
Vào tháng 05 năm 2019, Roblox và Tencent đã công bố một liên doanh trong đó công ty trước đây nắm giữ 51% cổ phần kiểm soát và Tencent với 49%, một thỏa thuận hiếm hoi trong đó một pháp nhân nước ngoài nắm giữ phần lớn cổ phần trong một liên doanh của Trung Quốc.
Vào tháng 08/2021, People Make Games đã đăng một video lên YouTube báo cáo về một số cách mà nền tảng trò chơi Roblox được cho là khai thác cơ sở người dùng là trẻ em từ 9 đến 15 tuổi.