Rogue-lite là gì? Top 5 game Rogue-lite hay nhất mà bạn không thể bỏ lỡ

Rogue-lite là gì?

Giới thiệu Rogue-lite và top 5 tựa game Rogue-lite hay nhất mà anh em game thủ không nên bỏ qua

MỤC LỤC [Hiện]

Rogue-lite có thể nói là một phiên bản nâng cấp của dòng game Roguelike, cũng là một phần của thể loại nhập vai nhưng sẽ được biến tấu khác đi để mang lại sự mới mẻ cho game thủ.

Tựa game đầu tiên phải kể đến Dead Cells, nó sẽ đưa bạn đến một thế giới giả tưởng, ngập tràn nỗi oán hận. Game thủ sẽ hóa thân thành một tế bào của một tên tử tù, bạn sẽ phải tìm cách đưa tế bào này thoát khỏi nhà ngục tử thần này.

Điều chú ý là game thủ chỉ có một mạng duy nhất cho cả màn chơi, vì thế hãy tận dụng hết toàn bộ kỹ năng cá nhân để chiến thắng tựa game này nhé. Với lối chơi chặt chém kết hợp với đi cảnh, tại đây bạn được thỏa sức thể hiện kỹ năng. 

Hơn thế nữa Dead Cells có hệ thống trang bị cực kỳ đa dạng và đều có những tính năng riêng. Game thủ sẽ phải lựa chọn dựa vào lối chơi của bản thân để tối ưu hóa những trang bị này. Bên cạnh đó, Dead Cells cũng sở hữu hiệu ứng âm thanh mỗi khi diệt boss, vượt ải,... 

Hades là tựa game dựa vào những câu chuyện thần thoại Hy Lạp cổ, hứa hẹn sẽ mang đến cho game thủ những cảm giác phiêu lưu mạo hiểm bất tận tại thế giới địa ngục. Với nhân vật chính ở đây là Zagreus - đứa con trai của vị thần cai quản địa ngục - Hades.

Nhiệm vụ của bạn là đồng hành cùng với Zagreus khám khá những điều thú vị nhưng không kém phần nguy hiểm tại thế giới địa ngục. Trong quá trình ấy, game thủ sẽ được  gặp được các vị thần vô cùng nổi tiếng sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin liên quan đến đến chặng đường phía trước, đồng thời ban cho bạn những nguồn sức mạnh mới để đối đầu với những nhiệm vụ khó khăn hơn phía sau.

Điểm gây ấn tượng nhất là đồ họa với những nét vẽ tay đẹp mắt, phần nào đó khắc họa nên sự quỷ ám kinh dị chốn địa ngục âm ty.

The Binding of Isaac có thể nói là tựa game đặc trưng nhất cho dòng game Rogue-lite. Với cốt truyện được lấy cảm hững từ những câu chuyện trong Kinh thánh, Issac từ khi mới sinh ra đã trở thành một đứa trẻ bất hạnh. Bạn sẽ phải giúp đỡ cậu bé này chiến đấu với những con quái vật để có thể tiếp tục sinh tồn.

Game thủ sẽ hóa thân thành Issac cố gắng vượt qua nhiều hầm ngục khác nhau. Mỗi một màn chơi là một cánh cửa phòng ngục đen tối với vô số cạm bẫy, quái vật hoặc phần thưởng... Do đó bạn cần phải cân nhắc về thực trạng hiện tại của nhân vật để đưa ra phương án tối ưu nhất. 

Enter The Gungeon là tựa game Rogue-lite cực hấp dẫn được đông đảo game thủ yêu thích kể từ những ngày đầu ra mắt. Game thủ sẽ hóa thân thành một nhân vật không rõ lại lịch tung tích, được đưa đến một nơi có tên là Gunymede - một nơi nổi tiếng với biệt danh "một đi không trở lại".

Bạn sẽ phải tìm đủ mọi cách sống sót và sinh tồn để thoát khỏi nhà ngục này. Hơn hết là những phút giây thỏa mãn cơ chế chiến đấu tuyệt vời bằng những màn xả súng cực hoành tráng và thích mắt. Cộng thêm hệ thống vũ khí cũng đa dạng, bạn có thể tự chọn những muốn vũ khí ưa thích như súng lục, tên lửa... 

Cái tên cuối cùng trong danh sách ngày hôm nay đo là Noita, là tựa game hành động khá nhẹ nhàng nhấn mạnh được tính tò mò, thử thách trong quá trình chơi.

Điểm nhấn của Noita thì phải nói đến chính là phải làm thế nào sinh tồn lâu nhất có thể nhưng tựa game vẫn đảm bảo được tính sáng tạo cho game thủ. Tại thế giới của Noita, bạn là luật và bạn có thể làm mọi thứ mà mình muốn trong tựa game này.

Hơn thế nữa là dù cho sử dụng đồ họa Pixel, thế nhưng vẫn mang đến cho game thủ một cảm giác nhẹ nhàng hơn khi nhìn nhưng lại không quá tối giản. Mọi chuyển động trong trò chơi đều mượt mà, không có hiện tượng giật lag gây ra cảm giác khó chịu trong quá trình trải nghiệm.