Rohan 2 – Bước đi lùi của game MMORPG mobile tại Hàn Quốc?

Tựa game MMORPG mobile Rohan 2 đã khiến đông đảo game thủ quốc tế lẫn Hàn Quốc thất vọng sau khi ra mắt chính thức.

Rohan 2 là phần tiếp theo của tượng đài Rohan Online do PlaywithKorea phát triển và phát hành dành cho mobile và cả PC. Ngay từ những hình ảnh giới thiệu đầu tiên, không ít người chơi đã phấn kích và kỳ vọng đây là một tựa game bom tấn trong thời gian tới. Tuy nhiên khi vừa ra mắt vào sáng nay, đồ họa lẫn lối chơi của game đã khiến cho đông đảo game thủ thất vọng. Hãy cùng tìm hiểu lí do tại sao game thủ lại thất vọng với tựa game cực hot này nhé.

Đồ họa

Thật sự mà nói thì đồ họa của game MMORPG Rohan 2 đã khiến mình thực sự bất ngờ. Có thể nói đồ họa của game hơi bị… lỗi thời so với một tựa game được phát hành vào cuối nửa năm 2024. Phần giao diện lẫn khung cảnh trong game đều có phần hơi thô sơ và không mấy mượt mà.

Đồ họa của Rohan 2 hơi bị lỗi thời so với một tựa game MMORPG được ra mắt vào năm 2024
Đồ họa của Rohan 2 hơi bị lỗi thời so với một tựa game MMORPG được ra mắt vào năm 2024

Tất nhiên, đây là một tựa game được thiết kế theo phong cách cổ điển. Vì vậy phần đồ họa của game ít nhiều cũng bị ảnh hưởng bởi phần game Rohan Online trước đó. Nếu bạn là một người chơi yêu thích dòng game cổ điển thì đây sẽ là một tựa game mới không tệ để bạn trải nghiệm. Tuy nhiên nếu bạn đã quá quen thuộc với đồ họa 3D anime đẹp mắt thì có thể sẽ không mấy mặn mà với tựa game này.

Lớp nhân vật

Hiện trong game Rohan 2 chỉ mới tái hiện 4 trên 8 lớp nhân vật (chủng tộc) của Rohan Online. Trong đó lần lượt là Hiệp Sĩ (Nhân Loại), Mục Sư (Elf), Cung Thủ (Half Elf), và Sát Thủ (Dhan). Mỗi lớp nhân vật đều sẽ mang điểm đặc trưng quen thuộc, giúp người chơi trở lại những năm tháng cày cuốc một thời trong Rohan Online.

Hiệp Sĩ (Nhân Loại):: Mặc dù gọi là Hiệp Sĩ nhưng cá nhân mình gọi đây là lớp nhân vật Bao Cát thì đúng hơn… Giai đoạn đầu game thì lớp nhân vật này khá ít sát thương, mãi tới tầm giữa game mới có thể bổ sung thêm một lượng sát thương từ các món trang bị mạnh mẽ. Do đó, nếu bạn là một người chơi “cày chay” thì nên tránh xa lớp nhân vật này ra.

Mục Sư (Elf): Giống với Hiệp Sĩ, lớp nhân vật Mục Sư cũng cần đầu tư trang bị rất nhiều mới có thể phát huy sát thương một cách mạnh mẽ. Thường thì Mục Sư chỉ nên chơi khi bạn có đồng đội hoặc tổ đội cố định, giúp cho việc cày cấp trở nên dễ dàng hơn. Cũng câu nói trên, nếu bạn cày chay thì nên cân nhắc trước khi lựa chọn lớp nhân vật này.

Cung Thủ (Half Elf): Lớp nhân vật con cưng của dòng game MMORPG. Kể cả khi game phát triển tới 7-8 lớp nhân vật trong tương lai mình vẫn có thể tự tin khả định Cung Thủ vẫn là một trong những cái tên gây sát thương cao nhất trong tựa game Rohan 2. Sát thương cao, kỹ năng và tầm đánh xa sẽ giúp cung thủ dễ dàng hoàn thành các nhiệm vụ lẫn phó bản một cách cực kỳ nhanh chóng. Đây là lớp nhân vật mà ai cũng có thể trải nghiệm.

Sát thủ (Dhan): Tuy lớp nhân vật Sát Thủ cũng gây sát thương cao không kém Cung Thủ, tuy nhiên tầm đánh gần sẽ là một hạn chế khiến lớp Sát Thủ khó mà làm được những điều mà Cung Thủ có thể làm. Do đó, trước khi bạn là một người chơi hệ kỹ năng, còn không thì nên chọn lớp Cung Thủ thì hợp lý hơn rất nhiều.

Cung Thủ là lớp nhân vật mạnh nhất trong game Rohan 2
Cung Thủ là lớp nhân vật mạnh nhất trong game Rohan 2

Lối chơi

Một trong những lý do chính khiến game Rohan 2 trở nên cực kỳ thất vọng trong mắt người hâm mộ là do game còn khá nhiều lỗi vặt. Thậm chí để ví dụ chính xác thì đây không phải là phiên bản chính thức, mà là phiên bản Close Beta dành cho game thủ thử nghiệm và thử lỗi. Từ các lỗi di chuyển cho tới lỗi không tấn công khi làm nhiệm vụ…v.v. điều này đã khiến không ít game thủ “nghỉ ngủ” chỉ sau vài tiếng trải nghiệm.

Tất nhiên, lối chơi của game Rohan 2 cũng có nhiều điểm cộng đáng chú ý. Một trong những điểm cộng mà mình thích nhất là cơ chế gacha thông qua số vàng mà người chơi có thể thu thập trong game. Giờ đây người chơi có thể dễ dàng sưu tập những thú cưỡi, thú cưng và trang phục xịn sò mà không cần phải nạp tiền quá nhiều vào game.

Một điểm cộng khác là game Rohan 2 loại bỏ đi tính năng Bộ Sưu Tập Trang Bị mà thay vào đó là Bộ Sưu Tập Quái Vật. Người chơi có thể thông qua việc đánh bại những con quái vật trên khắp bản đồ để tăng cấp và hoàn thành bộ sưu tập, từ đó tăng cao chỉ số và trở nên mạnh mẽ hơn. Có thể nói đây là một tính năng cực kỳ quan trọng dành cho những game thủ yêu thích lối chơi cày cuốc để vượt qua các game thủ nạp tiền.

Rohan 2 Gacha trang phục, thú cưng, thú cưỡi một cách dễ dàng
Gacha trang phục, thú cưng, thú cưỡi một cách dễ dàng

Còn về các phó bản hầm ngục trong game thì không có quá nhiều điều để nói. Chủ yếu là các phó bản quen thuộc và được thay đổi cho phù hợp bối cảnh của tựa game Rohan 2 mà thôi. Nếu bạn đã từng chinh chiến ở các tựa game MMORPG khác thì sẽ dễ dàng nhận ra các phó bản trong game vẫn còn khá đơn sơ. Tổng quan mà nói là tuy ít nhưng vẫn đầy đủ để bạn trải nghiệm.

Theo cảm nhận cá nhân thì mình cảm thấy Rohan 2 đang có một bước lùi rõ rệt so với những tựa game MMORPG ra mắt cùng năm 2024 như ROM: Remember Of Majesty, EOS Black, hay Night Crow. Đồ họa lẫn lối chơi của game không quá xuất sắc và nổi bật ở thời điểm hiện tại. Hi vọng nhà phát triển PlaywithKorea sẽ có những thay đổi phù hợp để game thủ có một trải nghiệm trọn vẹn hơn trong tương lai.

Trang chủ : https://www.rohan2.co.kr/