Rules of Survival âm thầm cập nhật công cụ chống hack, chỉ cần phát hiện phần mềm lạ là văng game ngay lập tức

Tiếp tục là những động thái mới trong công cuộc chống hack của NetEase. NPH này đã âm thầm cập nhật vào Rules of Survival những công cụ mới với hy vọng phần nào đem lại sự công bằng cho game.

Có lẽ đến thời điểm này, không cần phải nói dài dòng về tình trạng người chơi sử dụng gian lận trong Rules of Survival. Hàng tuần, NetEase vẫn luôn công bố những danh sách dài đến vài trang với tên in-game của những kẻ vi phạm. Thậm chí NPH này còn lập kỷ lục và phá vỡ kỷ lục của chính mình với những lần khóa hơn 1 triệu tài khoản người chơi cách đây vài tuần trước.

anti Rules of Survival âm thầm cập nhật công cụ chống hack, chỉ cần phát hiện phần mềm lạ là văng game ngay lập tức 1

Song song với công tác khóa tài khoản, NPH của Trung Quốc cũng đang đau đầu nghĩ ra những biện pháp chống hack. Các bản cập nhật hàng tuần của Rules of Survival luôn đem đến sự nâng cấp về phần mềm, nhưng tình trạng gian lận vẫn đâu vào đấy chỉ vài tiếng sau khi cập nhật.

Mới đây nhất, NPH này đã âm thầm cập nhật thêm công cụ mới vào game. Trong một thông báo mới nhất được phát đi hồi đầu tuần, NetEase cho biết nếu như bất kì các file nào của Rules of Survival bị thay đổi thì lập tức người chơi đó sẽ không thể mở được game. Điều này đang được áp dụng cho phiên bản PC của Rules of Survival.

anti Rules of Survival âm thầm cập nhật công cụ chống hack, chỉ cần phát hiện phần mềm lạ là văng game ngay lập tức 2

Không rõ điều này sẽ làm hạn chế khả năng của những người chơi gian lận thế nào nhưng hiệu quả của nó có thể thấy được bằng mắt thường. Trong tuần từ 4 – 10/5, theo số liệu của NetEase, NPH này đã khóa  713,738 gian lận. Tuy nhiên sang đến tuần từ 11-17/5, con số tài khoản bị xóa đã giảm xuống còn 635,288.

Ngoài ra, NPH của Trung Quốc cũng tuyên bố sẽ có những hành động liên quan đến pháp luật với những kẻ đã tạo ra, tuyên truyền các bản hack này trong game. Hy vọng với những cải tiến mới của Rules of Survival, tình trạng hack trong game sẽ tiếp tục thuyên giảm.

Tìm hiểu thêm về Rules of Survival mobile: