Rules of Survival: Những việc cần làm khi bị đối thủ dùng sniper bắn lén từ xa

Chẳng game thủ Rules of Survival nào muốn mình trở thành nạn nhân của những sát thủ sniper chuyên AWM và Barrett.

Những vị trí ở trên lầu cao, đỉnh đồi,... luôn được các tín đồ sniper tận dụng để nã vào các con mồi khờ khạo đang cố tìm cách loot đồ. Đặc biệt là nếu các sát thủ này sử dụng 2 khẩu súng bắn tỉa uy lực nhất Rules of Survival là AWM hoặc Barrett thì cơ hội để bạn sống sót lại càng thấp.

Cơ hội để bạn nhận ra chúng ở đâu sẽ càng nhỏ khi các vũ khí sniper này được trang bị thêm phụ kiện nòng giảm thanh hoặc Flash Hider - loại nòng loại bỏ ánh lửa lóe lên khi nổ súng. Tận dụng sức sát thương khủng khiếp của AWM hoặc Barrett mà kẻ địch sẽ cố gắng nấp ở các điểm cao hoặc cụ thể hơn là các công trình gần đường để tỉa nạn nhân. Với những phát đạn bắn ra từng viên một thì khoảng thời gian giữa 2 cú bắn, hoặc thời gian thay cả băng đạn sẽ là vừa đủ để kẻ bị săn đuổi tìm cách đối phó. Dưới đây là những việc bạn cần làm ngay khi đã phát hiện ra sát thủ sniper đang cố hạ gục mình.

1. Nấp ngay sau vật cản gần nhất

Rules of Survival: Những việc cần làm khi bị đối thủ dùng sniper bắn lén từ xa

Nếu bạn đang di chuyển áp sát vào một căn nhà, hãy chú ý tới cửa số từ tầng 2, 3 hoặc nhìn lướt qua xem có bóng dáng kẻ địch trên nóc nhà trước tiến. Cố gắng đi sát mép bờ tường bao quanh công trình (nếu có) là điều căn bản nhất nhằm tránh với mọi nguy cơ từ đối phương có thể hiện diện ở bất cứ đâu trong đó. Trong trường hợp di chuyển trong các khu vực có nhiều nhà kho như Echo Valley, Sirius Port,... thì việc ẩn nấp sau các chướng ngại vật là điều hiển nhiên. Tuy nhiên, nếu bạn đang tác chiến ở khu vực cánh đồng, bìa rừng thì hành động nằm rạp người xuống và trườn tới chỗ gốc cây, tảng đá là đúng đắn nhất.

2. Sử dụng các vật phẩm hồi máu sau khi đã tới chỗ kín

Rules of Survival: Những việc cần làm khi bị đối thủ dùng sniper bắn lén từ xa

Các vũ khí sniper đều có sát thương đa dạng. Từ uy lực "1 viên 1 mạng" của AWM hay Barrett, cho tới cấu máu từ từ bằng AS Val, QBU88 hay M110. Tùy vào mức độ thương tổn, mà bạn cần sử dụng hợp lý các vật phẩm hỗ trợ hồi máu ngay lập tực hoặc hồi máu từ từ kèm tăng tốc độ di chuyển theo thời gian.

3. Sử dụng lựu đạn khói để cản trở tầm nhìn đối phương

Rules of Survival: Những việc cần làm khi bị đối thủ dùng sniper bắn lén từ xa

Lựu đạn khói là công cụ tuyệt vời để che mắt đối phương, tạo cơ hội để bạn di chuyển ra xa khỏi vùng chiến sự. Trong khi bom xăng và lựu đạn nổ thông thường chỉ nên để dành khi vòng BO ngày càng bị thu dẹp nhỏ dần. Đa số những kẻ tập kích từ xa bằng sniper đều đã có cho mình một lượng trang bị tương đối đầy đặn. Nếu bạn đang cố gắng loot đồ thì nên hạn chế đối đầu với chúng. Trường hợp bạn đang ở gần vòng BO hơn đối phương thì việc tạo khoảng cách với đối phương là khôn ngoan, thay vì mạo hiểm trả đũa để rồi bị hạ hoặc bị chính kẻ thứ 3 hưởng lợi từ tất cả.