SEA Games Việt Nam có khả năng bị hoãn, Esports lại phải chờ đến thời gian này để tỏa sáng trên sân nhà?

Mới đây, Ủy ban Olympic Việt Nam đã có công văn đề xuất hoãn tổ chức SEA Games 31 vào cuối năm nay theo đúng dự kiến.

Đúng theo kế hoạch thì vào cuối năm 2021, SEA Games 31 sẽ được tổ chức tại Việt Nam. Trong các nội dung thi đấu của kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á này thì Esports chiếm một vị trí vô cùng quan trọng. Những tựa game được lựa chọn cũng phần nhiều là thế mạnh của Việt Nam như Liên Minh Huyền Thoại, Liên Quân Mobile, Free Fire, Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến, PUBG Mobile…

SEA Games Việt Nam có khả năng bị hoãn, Esports lại phải chờ đến thời gian này để tỏa sáng trên sân nhà? - Ảnh 1.

Chính vì thế mà game thủ Việt Nam đang rất kỳ vọng được nhìn thấy đội tuyển của mình giành lấy tấm huy chương vàng cao quý nhất trên chính sân nhà của mình, được nhìn thấy Quốc kỳ cùng Quốc ca của Việt Nam được xướng lên trên bục nhận huy chương. Đó không chỉ là niềm khao khát của các đội tuyển được lựa chọn đại diện cho Quốc gia đi thi đấu SEA Games mà còn là ước mơ của rất nhiều game thủ Việt.

SEA Games Việt Nam có khả năng bị hoãn, Esports lại phải chờ đến thời gian này để tỏa sáng trên sân nhà? - Ảnh 2.

 Tuy nhiên, mới đây (chiều ngày 9/6), Văn phòng điều phối Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á cùng Ủy ban Olympic các quốc gia họp thảo luận để lấy ý kiến về công tác tổ chức SEA Games 31. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang có nhiều diễn biến phức tạp ở trong nước cũng như các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á nên Ủy ban Olympic Việt Nam đã đưa ra đề xuất lùi thời điểm tổ chức SEA Games 31 sang tháng 7 năm 2022. Thay vì dự kiến tổ chức theo kế hoạch từ 21/11 – 2/12/2021 cũng như tham khảo ý kiến của đại diện các quốc gia trong khu vực có tham dự kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần này.

SEA Games Việt Nam có khả năng bị hoãn, Esports lại phải chờ đến thời gian này để tỏa sáng trên sân nhà? - Ảnh 3.

Theo VOV, bà Lê Hoàng Yến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, cho biết Việt Nam xin ý kiến các quốc gia được lùi SEA Games 31 đến năm 2022, nếu thời điểm năm 2022 vẫn không ổn, Việt Nam xin đăng cai sau năm 2023…

Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là quyết định chính thức bởi tất cả mới dừng lại ở đề xuất của Ủy ban Olympic Việt Nam, đại diện của Ủy ban Olympic các quốc gia Đông Nam Á sẽ tiếp nhận thông tin và báo cáo lại về cơ quan quản lý cấp cao hơn thuộc quốc gia của mình. Cuộc họp quyết định về việc có lùi thời điểm tổ chức SEA Games 31 hay không sẽ diễn ra sau 2 tuần, tức là vào ngày 24/6 sắp tới.

SEA Games Việt Nam có khả năng bị hoãn, Esports lại phải chờ đến thời gian này để tỏa sáng trên sân nhà? - Ảnh 4.

Như vậy tính từ bây giờ đến thời điểm đó, Esports Việt Nam vẫn sẽ phải tiếp tục chờ đợi vào việc liệu SEA Games 31 có được tổ chức vào cuối năm nay hay không hay buộc phải lùi thời điểm sang một mốc thời gian khác. Nếu như quyết định này trở thành hiện thực thì Thể thao điện tử Việt Nam sẽ phải đợi để được tỏa sáng trên sân nhà, theo đúng như kỳ vọng của các tuyển thủ cũng như của người hâm mộ nước nhà. Tuy nhiên nếu trong trường hợp điều này là sự thật thì cũng chỉ để bảo đảm sự an toàn tối đa cho các vận động viên cũng như ban tổ chức, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay.