Series phim xác sống cổ trang kinh điển của điện ảnh Hàn Quốc được chuyển thể thành game mobile cực chất

Có thể nói, xác sống cổ trang là một trong những hiện tượng của điện ảnh Hàn Quốc nói riêng cũng như của thế giới nói chung trong những năm vừa qua.

Thể loại phim zombie hay còn được gọi là xác sống vốn dĩ không phải quá xa lạ đối với khán giả thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Nhiều nền điện ảnh trên thế giới đã cố gắng khai thác đề tài này với nhiều nội dung, cách tiếp cận khác nhau. Từ thuần chất kinh dị, nhuốm màu hành động, pha một chút trinh thám, giật gân hoặc thậm chí là cả hài hước… tất cả đều đã được sử dụng để khiến cho phim zombie trở nên phong phú và đa dạng hơn.

Series phim xác sống cổ trang kinh điển của điện ảnh Hàn Quốc được chuyển thể thành game mobile cực chất - Ảnh 1.

Tuy nhiên, qua nhiều năm phát triển với hàng trăm bộ phim từ điện ảnh cho tới truyền hình… đề tài xác sống đã dần trở nên nhàm chán và trùng lặp. Chỉ có một số rất nhỏ trong số đó tạo nên được tiếng vang đối với khán giả như series The Walking Dead, Train to Busan… Kingdom của điện ảnh Hàn Quốc là một trong số đó.

Series phim xác sống cổ trang kinh điển của điện ảnh Hàn Quốc được chuyển thể thành game mobile cực chất - Ảnh 2.

Được khai thác theo một hướng tiếp cận khá khác biệt đó là đưa người xem về thời Joseon của Hàn Quốc. Khi khán giả đã quá quen với những phim zombie hiện đại thì Kingdom đưa người xem trở về một bối cảnh đậm chất phong kiến. Sẽ thật khó để người xem có thể hình dung rằng loài người với vũ khí thô sơ có thể đối chọi ra sao với bè lũ xác sống đói khát với sức mạnh phi thường. 

Series phim xác sống cổ trang kinh điển của điện ảnh Hàn Quốc được chuyển thể thành game mobile cực chất - Ảnh 3.

Hai phần phim của Kingdom đã dần dần khiến cho khán giả cảm thấy tò mò rồi bị lôi cuốn vào từng bước đi của nhân vật, của cốt truyện  và trở thành một trong số series phim xác sống thành công và được quan tâm bậc nhất hiện tại.

Năm ngoái, có thông báo rằng sẽ có một game mobile dựa đang được phát triển dựa trên cốt truyện của loạt phim xác sống nổi tiếng của Netflix, Kingdom. Vào đầu tháng 9 vừa qua, đã có htoong báo chính thức rằng  studio Action Square của Hàn Quốc đã có trong tay quyền phát triển cùng bản quyền của Kingdom để tạo ra một tựa game mobile dựa trên cốt truyện của loạt phim này.

Series phim xác sống cổ trang kinh điển của điện ảnh Hàn Quốc được chuyển thể thành game mobile cực chất - Ảnh 4.

Nếu bạn chưa biết, Action Square đã khẳng định được danh tiếng của mình, bao gồm các game mobile hành động trên di động như Blade và Blade 2. Action Square hứa hẹn tạo nên một game mobile zombie có chất lượng cực cao. Tái hiện lại các nhân vật và bối cảnh mà khán giả đã thấy trong phim xác sống cổ trang này. Hiện tại, vẫn chưa có lịch trình phát hành cụ thể, nhưng game nhập vai hành động mang đề tài xác sống này dự kiến sẽ được ra mắt trên toàn cầu.