Server Liên Quân Mobile bán item theo kiểu "đánh đố", game thủ phẫn nộ và dọa nghỉ chơi

Chính sách bán item của Garena dành cho khu vực này khiến lượng game thủ Liên Quân Mobile có suy giảm cũng là điều không ai cảm thấy lạ.

Liên Quân Mobile phiên bản 1.36 đã được Garena hoàn tất cập nhật ở 4 máy chủ AoV mạnh nhất thế giới. Bên cạnh niềm hân hoan khi được đón nhận những tính năng, nội dung mới kèm nhiều cải tiến thú vị thì cộng đồng vẫn có những lo ngại. Theo như đánh giá của game thủ trải nghiệm phiên bản 1.36 thì Liên Quân đã nâng cao điều kiện thiết lập độ phân giải HD, độ sáng cũng như chi tiết vật thể ở bản đồ 5v5 được điều chỉnh,... hay gây bức xúc nhất vẫn là thuật toán ghép trận không được cải tiến khiến nạn buff ELO bùng phát mạnh ngay từ sáng 29/9.

Server Liên Quân Mobile bán item theo kiểu đánh đố, game thủ phẫn nộ và dọa nghỉ chơi - Ảnh 1.

Liên Quân Mobile nâng cấp bản 1.36.

Thế nhưng bên cạnh những mặt hạn chế chung mà game thủ Liên Quân ở Việt Nam, Thái Lan, Indonesia hay Đài Loan gặp phải. Thì một số máy chủ AoV lại tồn tại những bất cập riêng dựa trên các chính sách kinh doanh khác biệt được Garena áp dụng ở từng khu vực. Mới đây, một làn sóng phản đối dữ dội cách điều hành của Garena được game thủ Indonesia đưa ra. Những người chơi này chỉ ra chính sách bán item quá bất hợp lý mà NPH áp dụng khiến cộng đồng game thủ dù nạp thẻ hay chơi FREE cũng khó đáp ứng: Giá bán thẻ tăng vàng và thẻ tăng kinh nghiệm.

Server Liên Quân Mobile bán item theo kiểu đánh đố, game thủ phẫn nộ và dọa nghỉ chơi - Ảnh 2.

Game thủ luôn cần thẻ tăng vàng để farm nhanh hơn.

Kể từ 29/9 khi bản 1.36 được nâng cấp, game thủ Liên Quân ở Indonesia đã bất ngờ với giá bán của cả Thẻ tăng vàng, thẻ tăng EXP. Họ giật mình vì mức mà Garena thiết lập lên tới... 5000 Ruby thay vì chỉ 50 - 200 Ruby như trước.

Server Liên Quân Mobile bán item theo kiểu đánh đố, game thủ phẫn nộ và dọa nghỉ chơi - Ảnh 3.

Thẻ tăng vàng có giá bán lên tới 5000 Ruby.

Server Liên Quân Mobile bán item theo kiểu đánh đố, game thủ phẫn nộ và dọa nghỉ chơi - Ảnh 4.

Thẻ tăng EXP có giá bán lên tới 5000 Ruby.

Vơi game thủ chơi Liên Quân thì việc họ mua tướng bằng vàng, mà vàng muốn tăng nhanh thì cần có thẻ tăng vàng. Dĩ nhiên, item này là thứ cần thiết hơn nhiều những thứ như mảnh skin, mảnh tướng, Loa to, biểu tượng Emoji hay Khung viền. Nhưng giá bán mà Garena áp dụng tới 5000 đơn vị Ruby là vô cùng quá đáng. Game thủ không thể tích lũy số Ruby lớn tới vậy khi mà họ chỉ nhận vài chục đơn vị mỗi khi hoàn thành các nhiệm vụ thưởng hạng

Server Liên Quân Mobile bán item theo kiểu đánh đố, game thủ phẫn nộ và dọa nghỉ chơi - Ảnh 5.

Lượng Ruby mà game thủ nhận về các tính năng chỉ là vài chục.